รีเซต

สถานการณ์น้ำท่วม 2565 ล่าสุด รวมข่าวน้ำท่วมจากจังหวัดต่างๆ ทั่วไทย

สถานการณ์น้ำท่วม 2565 ล่าสุด รวมข่าวน้ำท่วมจากจังหวัดต่างๆ ทั่วไทย
NewsReporter
7 พฤศจิกายน 2565 ( 12:06 )
35.8K
สถานการณ์น้ำท่วม 2565 ล่าสุด รวมข่าวน้ำท่วมจากจังหวัดต่างๆ ทั่วไทย

สถานการณ์น้ำท่วม 2565 ทั่วไทยล่าสุด

 

สถานการณ์ น้ำท่วม 2565 ล่าสุด ผลจากพายุที่พัดผ่านประเทศไทย ส่งผลให้หลายพื้นเกิดสถานการณ์น้ำท่วม อุทกภัย TrueID รวมข่าวน้ำท่วมจากจังหวัดต่างๆ ทั่วไทย มาให้ดังนี้

 

รวมช่องทางบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม 2565

 

วอนรัฐซ่อมบ้าน 'ชุมชนหนองหมู' เศร้า น้ำท่วมมิดหลังคาบ้าน 2 เดือนแล้ว

 

 

วันที่ 3 พ.ย. ที่ชุมชนหนองหมู ต.โพธิ์ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นางพเยาว์ โสดาลี ประธานชุมชนหนองหมู พร้อมด้วยแกนนำชาวบ้าน ได้นั่งเรือพายเข้าไปสำรวจบ้านเรือนชาวบ้านและบ้านเรือนตนเองที่ถูกน้ำท่วมมานาน 2 เดือนแล้ว ปรากฏว่ายังมีบ้านเรือน 170 หลังที่ยังคงถูกน้ำท่วมสูงถึงหลังคาบ้าน ทำให้บ้านเรือนผุพังเสียหาย ผลไม้เน่าตายหมด อ่านต่อ

 

++++++++++

 

อยุธยาน้ำเริ่มต่ำกว่าตลิ่ง ทิ้งทะเลโคลนหนา 10-20 ซม.ไว้ดูต่างหน้า พระต้องระดมชาวบ้านกวาดล้าง

 

 

อยุธยาน้ำเริ่มต่ำกว่าตลิ่ง ทิ้งทะเลโคลนหนา 10-20 ซม.ไว้ดูต่างหน้า พระต้องระดมชาวบ้านกวาดล้าง คาด 3 วันจึงจะทำความสะอาดได้หมด อ่านต่อ

 

++++++++++

 

ชาวบ้านเฮ! เปิดใช้ทางหลวงกาฬสินธุ์-ร้อยเอ็ด แล้ว หลัง ระดมกั้นกระสอบทราย-สูบน้ำ มากว่า 4 วัน

 

 

ชาวบ้านเฮ! เปิดใช้ทางหลวงกาฬสินธุ์-ร้อยเอ็ด แล้ว หลัง ระดมกั้นกระสอบทราย-สูบน้ำ มากว่า 4 วัน พร้อมจัดเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกตลอด 24 ชั่วโมง อ่านต่อ

 

++++++++++

 

พายเรือมาดูบ้าน หลังอ่างทองน้ำลด ข้าวของเสียหายทั้งหมด เผยน้ำมาเร็ว ได้แต่ทำใจ

 

 

เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม ที่บริเวณบ้านหลังหนึ่ง ในตำบลบางเสด็จ อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง หลังระดับน้ำเริ่มลดลง น.ส.ดวงแข พิมพ์สุวรรณ์ อายุ 72 ปี พร้อมครอบครัว ได้พายเรือเข้าไปทำความสะอาดบ้าน ที่เป็นบ้านไม้ยกใต้ถุนสูง ซึ่งน้ำโดยรอบบริเวณบ้านยังคงท่วมสูงอยู่ โดยทาง น.ส.ดวงแข เล่าให้ฟังว่า หลังเขื่อนคันดินที่ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยาได้พังลง ทำให้น้ำไหลเข้าหมู่บ้านอย่างรวดเร็ว อ่านต่อ

 

++++++++++

 

บางบาล อยุธยา น้ำยังสูง 2 ม. กู้ภัยต้องพายเรือขนศพผ่านทุ่งนา 1 กม.ไปวัดทำพิธี

 

 

เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม ศูนย์วิทยุเสนารวมใจ สมาคมอยุธยาเมืองกู้ภัยอยุธยา ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิต เป็นชาย อายุ 85 ปี เสียชีวิตด้วยโรคชรา ภายในบ้าน หลังหนึ่ง หมู่ที่ 5 ต.น้ำเต้า อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งยังถูกน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร เจ้าหน้าที่กู้ภัย ต้องเคลื่อนย้ายร่างของผู้เสียชีวิตออกจากบ้านพักลงเรือ แล้วพายออกมาจากบ้าน ผ่านทุ่งนามาที่ถนนระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร เพื่อนำไปขอวิธีการทางศาสนาที่วัดบางนมโค ต.บางนมโค อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งวัดไม่ถูกน้ำท่วม อ่านต่อ

 

++++++++++

 

โรงเรียนท้ายเขื่อน เลื่อนเปิดเทอม 1 สัปดาห์ เหตุน้ำยังท่วมขัง

 

 

เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม ที่จ.ชัยนาท ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพรวมน้ำท่วมที่เขื่อนเจ้าพระยา อ.สรรพยา จ.ชัยนาท กุญแจสำคัญในการบริหารจัดการน้ำลงสู่ภาคกลาง พบว่าน้ำที่ไหลลงสู่เขื่อนเจ้าพระยาผ่านจุดวัดน้ำค่ายจิรประวัติ จ.นครสวรรค์ ลดลงต่อเนื่อง วัดได้อัตรา 2,096 ลบ.ม./วินาที อ่านต่อ

 

++++++++++

 

แขวงทางหลวงกาฬสินธุ์ระดมสูบน้ำ เร่งกู้ถนนคืนเส้นทางจราจร หลังพนังชีขาดเอ่อท่วมขังกว่า 10 วัน

 

 

เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณถนนสายกาฬสินธุ์-ร้อยเอ็ด ช่วงบ้านหัวแฮด ต.ธัญญา อ.กมลาไสย ไปถึงบ้านท่ากลาง ต.เจ้าท่า อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ นายธวัชชัย รอดงาม ผวจ.กาฬสินธุ์ นางดวงตา พายุพล ผอ.แขวงทางหลวงกาฬสินธุ์ เข้าติดตามความคืบหน้าการกู้ถนนสายดังกล่าว โดยเฉพาะการเร่งระบายน้ำออกจากถนนที่ท่วมขังมานานกว่า 10 สัปดาห์ อ่านต่อ

 

++++++++++

 

'ชัยนาท' หลายหน่วยงานระดมเครื่องสูบน้ำช่วยชุมชนท้ายเขื่อนเจ้าพระยา

 

 

เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม สถานการณ์เขื่อนเจ้าพระยา อ.สรรพยา จ.ชัยนาท พบว่าน้ำที่ไหลลงสู่เขื่อนเจ้าพระยาผ่านจุดวัดน้ำค่ายจิรประวัติ จ.นครสวรรค์ ลดลงต่อเนื่อง วัดได้อัตรา 2,168 ลบ.ม./วิ โดยระดับน้ำเหนือเขื่อนเจ้าพระยา ล่าสุดวัดได้ +17.65เมตรระดับน้ำทะเลปานกลาง อ่านต่อ

 

+++++++++

 

คนสามพรานโวย ชลประทานปล่อยน้ำ ไม่เห็นใจคนท้ายน้ำ จมเสียหายหนักกว่าทุกปี

 

 

เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่นสถานการณ์น้ำในแม่น้ำท่าจีนที่เอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่เศรษฐกิจตลาดเก่าสามพราน ตำบลสามพราน อ.สามพรานจ.นครปฐม ซึ่งเป็นตลาดเก่าริมแม่น้ำท่าจีนเก่าแก่กว่า 100 ปี ปัจจุบันเป็นชุมชนบ้านไม่เก่าสองชั้นริมน้ำ และชุมชนใหม่ตึกสูง ได้มีน้ำ ว่าขังสูงจากพื้นผิวจราจรกว่า 30 ซม. เข้าท่วมบ้านเก่าที่ส่วนใหญ่ประกอบอาชีพค้าขาย ที่มีพื้นที่ต่ำกว่านับน้ำสูงถึง 100 ซม.ทำให้ข้าวของเสียหายจำนวนมาก อ่านต่อ

 

++++++++++

 

พ่อเมืองอยุธยาเร่งสูบน้ำท่วมขังชุมชน พร้อมสำรวจความเสียหายบ้านเรือน-โบราณสถาน

 

 

เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมใน จ.พระนครศรีอยุธยา ขณะที่เขื่อนเจ้าพระยา จ.ชัยนาท ลดการระบายน้ำลงสู่พื้นที่ท้ายเขื่อนอย่างต่อเนื่อง เหลือการระบายที่ 2,037ลบ.ม./วินาที ส่งผลให้ หลายพื้นที่ของ จ.พระนครศรีอยุธยา ระดับน้ำเริ่มลดลง บางพื้นที่ระดับน้ำเริ่มทรงตัว ยังคงมีประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม อ่านต่อ

 

++++++++++

 

ประจวบฯประกาศ 2 หมู่บ้านในอ.หัวหินพื้นที่ภัยน้ำท่วม เดือดร้อน 600 หลัง

 

 

วันนี้  (29  ต.ค. 65) สถานการณ์น้ำท่วมในตำบลหินเหล็กไฟ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์   หลังจากมีฝนที่ตกหนักต่อเนื่องหลายชั่วโมงในช่วงระหว่างวันที่ 27-28 ตุลาคม ที่ผ่านมา ปริมาณน้ำฝนที่วัดได้ มากกว่า 160 มิลลิเมตร อ่านต่อ

 

++++++++++

 

เมืองนนท์เฮ! ปิดคลองโต๊ะใหม่สำเร็จ หลังเขื่อนกระสอบทรายปิดปากคลองชั่วคราว ถูกน้ำซัดพัง

 

 

เมื่อเวลา 18.40 น.วันที่ 28 ตุลาคม นายชุ้น ณัฐเดช กังสุกุล นายอำเภอบางบัวทอง จ.นนทบุรี เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุเขื่อนชั่วคราวปิดปากคลองโต๊ะใหม่ เพื่อป้องกันน้ำจากคลองพระพิมลราชา ได้พังลงกว้างประมาณ 5 เมตร ที่บริเวณหน้าสุเหร่าโรงกระโจม หมู่ 7 ต.พิมลราชา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้น้ำจากคลองพระพิมลราชา ไหลเข้าคลองโต๊ะใหม่อย่างต่อเนื่องและกระแสน้ำแรงไปทาง ต.บางรักพัฒนา ต.บางคูรัด ต.พิมลราชและจะไหลไปทางด้าน อ.บางใหญ่ ต.บางแม่นาง ต่อไป อ่านต่อ

 

++++++++++

 

น้ำเจ้าพระยาเพิ่มท่าน้ำนนท์วันนี้น้ำสูงขึ้น 2.70 ม. เอ่อท่วมหอนาฬิกาเมืองนนท์

 

 

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 28 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่หอนาฬิกาท่าน้ำนนทบุรี ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี เนื่องจากสถานะการณ์น้ำทะเลหนุนสูง โดยช่วงเช้าที่ผ่านมาทำให้น้ำเจ้าพระยาเอ่อยกตัวสูงน้ำเจ้าพระยาไหลบ่าเอ่อล้นขึ้นท่วมที่ลานอเนกประสงค์ริมท่าน้ำ อ่านต่อ

 

++++++++++

 

บางบัวทองระทึก! เขื่อนชั่วคราวปิดปากคลองโต๊ะใหม่หัก น้ำคลองพระพิมลทะลัก จนท.เร่งแก้อยู่

 

 

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 27 ตุลาคม ที่หน้าสุเหร่าโรงกระโจมหมู่ 7 ต.พิมลราชา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เกิดเหตุเขื่อนชั่วคราวที่สร้างปิดปากคลองโต๊ะใหม่ เพื่อป้องกันน้ำจากคลองพระพิมลราชาไม่ให้ไหลเข้ามา เกิดหักลง เนื่องจากน้ำในคลองพระพิมลราชามีระดับสูง ส่งผลให้น้ำจากคลองพระพิมลราชาไหลเข้าคลองโต๊ะใหม่อย่างต่อเนื่อง และกระแสน้ำแรงไหลไปทาง ต.บางรักพัฒนา ต.บางคูรัด ต.พิมลราช และจะไหลต่อเข้าสู่ ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ อ่านต่อ

 

++++++++++

 

ชุมชนเมืองหลายแห่ง ตรงข้ามเกาะเมืองอยุธยา ระดับน้ำท่วมเริ่มลดลงแล้ว

 

 

เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 65 ผู้สื่อข่าวรายงาน ชุมชนวัดวงษ์ฆ้อง และชุมชนทุ่งแก้ว ตำบลท่าว่าสุกรี อยู่ในพื้นที่รับผิดชอบของเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา พบว่า ระดับน้ำท่วม ได้เริ่มลดลงมากกว่า 30 เซนติเมตร ในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา ทำให้คงเหลือน้ำท่วม บนถนน เส้นทางสายหลักของชุมชนแห่งนี้ สูงประมาณ 10-20 เซนติเมตรเท่านั้น อ่านต่อ

 

++++++++++

 

เปิดชื่อ 21 จังหวัดน้ำยังท่วม ปภ.สั่งช่วยเหลือผู้ประสบภัย-เร่งระบาย กระทบกว่า 5.2 แสนครัว

 

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย ในฐานะกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) รายงานจากอิทธิพลมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย รวมถึงความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบน และร่องมรสุมพาดผ่านภาคใต้ตอนกลาง ในห้วงที่ผ่านมา ประกอบกับมีการระบายน้ำจากเขื่อนลงแม่น้ำสายหลัก และลำน้ำสาขา ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง และน้ำท่วมขัง อ่านต่อ

 

อ่างทองเปิดจราจรแยกป่างิ้ว หลังระดับน้ำลด แขวงทางหลวงยกแบริเออร์ออก

 

 

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 25 ตุลาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองอ่างทอง พร้อมเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงอ่างทอง ได้นำรถบรรทุกขนาดใหญ่เร่งยกแท่งแบริเออร์ ที่ปิดกั้นทางน้ำบริเวณแยกป่างิ้ว ตำบลป่างิ้ว อำเภอเมือง เพื่อเร่งทำการเปิดการจราจรให้ใช้งานได้ตามปกติ เป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนที่ใช้สัญจรผ่านทาง หลังจากระดับน้ำที่ท่วมผิวถนน เริ่มลดระดับลงจนเกือบเป็นปกติ อ่านต่อ

 

++++++++++

 

เขื่อนเจ้าพระยาระบายต่ำกว่า 2,600 ลบ.ม.วันที่ 2 ปชช.ท้ายเขื่อนทยอยเข้าบ้าน ของพังเรียบ

 

 

เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เขื่อนเจ้าพระยา อ.สรรพยา จ.ชัยนาท ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญในการบริหารจัดการน้ำลงสู่ภาคกลาง วันนี้มีน้ำไหลลงเขื่อนผ่านจุดวัดน้ำค่ายจิรประวัติ จ.นครสวรรค์ ลดลงต่อเนื่อง วัดได้อัตรา 2,474 ลบ.ม./วินาที ระดับน้ำเหนือเขื่อนเจ้าพระยาล่าสุดวัดได้ +17.70 เมตร อ่านต่อ

 

++++++++++

 

พิษณุโลกมอบสุขาลอยน้ำ 20 หลัง  ผู้สบอุทกภัยในบางระกำ ได้คลายทุกข์

 

 

24 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โดมอาคารเอนกประสงค์ องค์การบริหารส่วนตำบลชุมแสงสงคราม อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ส่งมอบสุขาลอยน้ำ จำนวน 20 หลัง ให้กับนายพัขรพล มั่นปาน นายอำเภอบางระกำ เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนผู้สบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอบางระกำ อ่านต่อ

 

++++++++++

 

เมืองเก่าน้ำท่วมมิดหลังคา จนท.พายเรือเคลื่อนย้าย 'ยาย 86' ออกจากบ้าน

 

 

24 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.พระนครศรีอยุธยา พบว่าเขื่อนเจ้าพระยา จ.ชัยนาท ลดการระบายน้ำ ลงสู้พื้นที่ท้ายเขื่อนที่ 2,511 ลบ.ม./วินาที ระดับน้ำในหลายพื้นที่ทรงตัวและลดลง อ่านต่อ

 

++++++++++

 

มวลน้ำเอ่อท่วมทุ่งสายทอง จ.อ่างทอง เกษตรกรช้ำใจ เกี่ยวข้าวไม่ทัน-แปลงเกษตรเสียหาย

 

 

เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดอ่างทอง มวลน้ำได้ไหลจากพื้นที่ตำบลบางเสด็จย้อนกลับไปในพื้นที่ หมู่ที่ 1 ตำบลสายทอง อำเภอป่าโมก ไหลท่วมนาข้าวที่มีอายุยังไม่ได้เก็บเกี่ยว สวน มีความสูงกว่า 2 เมตร ได้รับผลกระทบยืนต้นตาย อ่านต่อ

 

++++++++++

 

เผยภาพ เจดีย์เอียง น้ำเอ่อท่วม หลังสถานการณ์น้ำหนุนเกาะเกร็ด ยังกระทบหนัก

 

 

หลังเกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องในหลายวันที่ผ่านมาประกอบกับมีน้ำทะเลหนุนสูงในแม่น้ำเจ้าพระยา และเขื่อนต่างๆ เร่งการระบายน้ำล้นในเขื่อนจากที่มีปริมาณน้ำสูง โดย จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นที่รับมวลน้ำเอ่อล้นจากแม่น้ำเจ้าพระยา ส่งผลให้มีปริมาณน้ำหลากสูงตามไปด้วย โดยที่ อ.เกาะเกร็ด ซึ่งแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดนนทบุรี ก็ได้รับผลกระทบอย่างหนัก ไม่มีนักท่องเที่ยวมาเยือน เนื่องจากน้ำท่วมเกาะเกร็ดเกือบเต็มพื้นที่ และมีปริมาณที่สูง อ่านต่อ 

 

++++++++++

 

‘เกาะเกร็ด’ ยังอ่วม ท่วมมาเดือนกว่า แม่ค้าแบกหนัก ไร้นักท่องเที่ยว แนะปรับเป็น ‘ตลาดน้ำชั่วคราว’

 

 

เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 22 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องในหลายวันที่ผ่านมาประกอบกับมีน้ำทะเลหนุนสูงในแม่น้ำเจ้าพระยา และเขื่อนต่างๆ เร่งการระบายน้ำล้นในเขื่อนจากที่มีปริมาณน้ำสูง ทำให้มีมวลน้ำจำนวนมากเอ่อไหลเข้าท่วมหนักในหลายพื้นที่ ทั้งภาคอีสาน และภาคกลาง ได้รับผลกระทบอย่างหนักอยู่ในขณะนี้ อ่านต่อ

 

++++++++++

 

โคราชยังอ่วม! น้ำท่วมกระทบ 1,500 ครัวเรือน ชุมพวงหนักสุดถนนถูกตัดขาด

 

 

ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ หรือ ศบก.จังหวัดนครราชสีมา  ได้รายงานสถานการณ์น้ำท่วมของจังหวัดนครราชสีมา ว่า อิทธิพลของพายุ “โนรู” และลมมรสุมที่พาดผ่าน ตั้งแต่วันที่ 27 กันยายน 2565 ถึงวันที่ 22 ตุลาคม 2565 ทำให้ 22 อำเภอของจังหวัดนครราชสีมาประสบภัยน้ำท่วม โดยมี 128 ตำบล 1 เทศบาลนคร 734 หมู่บ้าน 48 ชุมชน อ่านต่อ

 

++++++++++

 

นราธิวาสน้ำป่าไหลทะลัก ท่วมบ้านเรือนประชาชน จยย.-สิ่งของภายในบ้านเสียหายจำนวนมาก

 

 

นายลุตฟี เจ๊ะแห ชาวบ้าน หมู่ 7 ตำบลแม่ดง อำเภอแว้ง จังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า ช่วงเวลาประมาณ 17.00 น. ของวันที่ 21 ต.ค.65 ได้มีฝนตกหนักในพื้นที่ หลังจากนั้นประมาณ 1 ชั่วโมง ได้มีน้ำป่าไหลจากภูเขาเข้ามาท่วมขังภายในบ้านเรือนประชาชน จำนวน 12 หลังคาเรือน แต่หลังจากนั้นไม่นานน้ำก็ไหลลงสู่ลำคลอง อ่านต่อ

 

++++++++++

 

กู้ภัย-ปศุสัตว์อ่างทอง เร่งอพยพสุนัข-แมวออกจากพื้นที่น้ำท่วม

 

 

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 21 ต.ค. 65  ที่บริเวณบ้านโฮ่งเหมียว  หมู่ที่ 1  ตำบลป่างิ้ว  อำเภอเมือง  จังหวัดอ่างทอง  หลังจากผู้ดูแลแจ้งผ่านหน้าเพจเฟซบุ๊ก ระบุว่า น้ำมาเร็วมาก  ตอนนี้เหลืออีกแค่ 1 ไม้บรรทัด  ถึงหน้าต่าง อ่านต่อ

 

++++++++++

 

++++++++++

 

มวลน้ำทะลักลงทุ่งแปดแก้ว หลายตำบล 'วิเศษชัยชาญ' อ่วม เร่งป้องไม่ให้เข้าตลาด 100 ปี

 

 

เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมขังใน จ.อ่างทอง ว่ามวลน้ำได้ไหลลงทุ่งแปดแก้วแล้ว ส่งผลกระทบต่อ ต.ไผ่ดำ ต.หัวตะพาน ต.ไผ่จำศีล ต.บางจัก ต.ศาลเจ้าโรงทอง อ.วิเศษชัยชาญ อย่างกว้างขวาง อ่านต่อ

 

++++++++++

 

เขื่อนเจ้าพระยาลดการระบายต่อเนื่อง-พท.น้ำท่วมยังต้องใช้เรือ

 

 

วันที่ 20 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงาน ภาพรวมน้ำท่วม ที่เขื่อนเจ้าพระยา อ.สรรพยา จ.ชัยนาท กุญแจสำคัญในการบริหารจัดการน้ำลงสู่ภาคกลาง พบว่าน้ำที่ไหลลงสู่เขื่อนเจ้าพระยาผ่านจุดวัดน้ำค่ายจิรประวัติ จ.นครสวรรค์ เริ่มลดลง วัดได้อัตรา 2,739 ลบ.ม./วินาที โดยระดับน้ำเหนือเขื่อนเจ้าพระยา ล่าสุดวัดได้ +17.70เมตรระดับน้ำทะเลปานกลาง อ่านต่อ

 

++++++++++

 

ชาวนาขอนแก่นซึม โอดนาข้าวจมน้ำเสียหายหนัก วอนรัฐช่วยเยียวยา

 

 

เมือเวลา 11.30 น. วันที่ 20 ต.ค. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจความเสียหายจากสถานการณ์น้ำท่วม ในเขต จ.ขอนแก่น โดยเฉพาะที่ ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งได้รับผลกระทบจากน้ำในแม่น้ำพองไหลท่วมพื้นที่ทางการเกษตรเสียหายรวมกว่า 8,000 ไร่ โดยนายทวีศักดิ์ ศรีละโคตร อายุ 47 ปี ชาวต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น อ่านต่อ

 

++++++++++

 

อ่างทองน้ำท่วมสาหัส! คันดินแตกน้ำทะลักถนนป่างิ้ว-โพธิ์ทองระยะทาง 5 กม.

 

 

ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ( 18 ต.ค. 65 )ที่บริเวณถนนเส้น ป่างิ้ว-โพธิ์ทอง ตำบลป่างิ้ว อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง พบว่ามีเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 7 ตำบลป่างิ้ว อำเภอเมือง ออกมาพักชั่วคราวอยู่ที่ริมถนนและบางส่วนก็ได้ไปพักบ้านญาติเป็นการชั่วคราวหลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมา ช่วงเวลา 20.00 น. คันดินตามแนวถนนทางหลวงชนบท อท 3027 (ป่างิ้ว-อินทประมูล)  ได้พังทลายลง อ่านต่อ

 

++++++++++

 

สุดระทึก! เปิดภาพ น้ำป่าไหลหลาก ทะลักน้ำตกโตนใหญ่ จ.ตรัง

 

 

พายุไต้ฝุ่น “เนสาท” ยังคงอยู่ที่บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน มีศูนย์กลางอยู่ห่างเกาะไหหลำ ประเทศจีน  ประมาณ 210 กิโลเมตร  และจะเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนในช่วงวันที่ 20-21 ตุลาคมนี้   ในขณะที่บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีนยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ซึ่งจะทำให้พายุอ่อนกำลังลงตามลำดับอย่างรวดเร็ว ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีฝนเล็กน้อยบางแห่งเกิดขึ้นได้ อ่านต่อ

 

++++++++++

 

คันดินพังทลายกลางดึก น้ำทะลักท่วม 2 หมู่บ้าน เมืองอ่างทอง เสียหาย 600 หลังคาเรือน

 

 

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 18 ตุลาคม สนง.ปภ. จ.อ่างทอง รายงานสถานการณ์อุทกภัยด้วยเกิดเหตุคันดินตามแนวถนนทางหลวงชนบท อท 3027 (ป่างิ้ว-อินทประมูล) ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนตำบลอินทประมูลที่กำลังดำเนินการตั้งดินอยู่ เพื่อป้องน้ำจากทุ่งวัดขุนอินทประมูลเข้าท่วม อ่านต่อ

 

++++++++++

 

ฝนตกต่อเนื่อง 'ภูเก็ต' ยังจมน้ำ ผู้ว่าฯนำคณะลงตรวจระดับน้ำ หารือทางแก้ท่วม

 

 

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 18 ตุลาคม นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย พล.ร.ท. อาภากร อยู่คงแก้ว ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 ปลัดจังหวัดภูเก็ต นายสาโรจน์ อังคณาพิลาส นายก เทศมนตรีนครภูเก็ต รองนายก เลขานุการ ที่ปรึกษา และสมาชิกสภาเทศบาลนครภูเก็ต พร้อมเจ้าหน้าที่ร่วมลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบระดับน้ำในคลองบางใหญ่ ซึ่งเป็นคลองที่ไหลผ่านใจกลางเมืองภูเก็ตเพื่อพิจารณาหาทางแก้ไขปัญหาน้ำท่วมเมืองภูเก็ตต่อไป อ่านต่อ

 

++++++++++

'เสนา' ระทึกกลางดึก น้ำเซาะถนนคันคลองชลประทานขาด มวลน้ำทะลักสู่ 3 อำเภอท้ายน้ำ

 

 

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุถนนคันคลองชลประทาน ใกล้ประตูระบายน้ำเจ้าเจ็ด หมู่ 7 ต.รางจระเข้ อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ถูกน้ำกัดเซาะจนถนนทรุดตัว กว้างประมาณ 5 เมตร น้ำไหลเชี่ยวแรงเข้าคลองเจ้าเจ็ด-บางยี่หน สู่พื้นที่ท้ายน้ำ อ.เสนา อ.บางซ้าย อ.ลาดบัวหลวง ด่านแรกคือโรงพยาบาลเสนา ซึ่งติดกับคลอง อ่านต่อ

 

++++++++++

 

"น้ำท่วมศรีสะเกษ" ถนนตัดขาด 2 อำเภอ ปภ.นำเรือท้องแบนรับ-ส่งปชช.

 

 

17 ตุลาคม 2565  ถนนสายบ้านคูซอด อำเภอเมืองศรีสะเกษ ไปยัง บ้านแก้ง อำเภอยางชุมน้อย รวมระยะทางกว่า 4 กิโลเมตร ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร / รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้ / ปภ.ศรีสะเกษ ต้องนำเรือท้องแบน 3 ลำ มาคอยรับ-ส่งประชาชนเดินทางระหว่าง 2 อำเภอ เฉลี่ยวันละกว่า 1,000 คน  อ่านต่อ

 

++++++++++

 

พื้นที่การเกษตรจมน้ำกว่า 20,000 ไร่ เหตุพนังกั้นน้ำชี จ.กาฬสินธุ์ แตก ตั้งจุดอพยพเพิ่ม

 

 

คืบหน้าพนังกั้นน้ำชีแตกยาวกว่า 50 เมตร นาข้าวและพื้นที่การเกษตรเสียหายกว่า 20,000 ไร่ 3 ตำบล 11 หมู่บ้าน 1,017 ครัวเรือน ทุกภาคส่วนระดมสิ่งของ ข้าวสารอาหารแห้งช่วยเหลือผู้ประสบภัย อ่านต่อ

 

++++++++++

 

แม่น้ำยมท่วมขังสูง กว่า 1 เดือน มวลอากาศเย็นเข้า เจ็บป่วยระนาว

 

 

วันที่ 17 ตุลาคม 2565 สถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดพิจิตร ถือว่ายังได้ผลกระทบอย่างต่อเนื่องและประชาชนยังรับความเดือดร้อนมานานกว่า 1 เดือน โดยเฉพาะพื้นที่ลุ่มแม่น้ำยม ในพื้นที่อำเภอสามง่าม โพธิ์ประทับช้าง บึงนาราง และอำเภอโพทะเล เนื่องจากแม่น้ำยมในพื้นที่ดังกล่าวยังมีระดับน้ำที่สูง อ่านต่อ

 

++++++++++

 

กาฬสินธุ์วุ่น พนังกั้นน้ำชีขาดยาว 100 เมตร 'ยังเข้าซ่อมไม่ได้' อพยพปชช.ข้ามคืน

 

 

สืบเนื่องจากคืนวานนี้ เกิดเหตุพนังกั้นน้ำชีบริเวณกม.ที่ 6 บ้านสะดำสี ต.ลำชี อ.ฆ้องชัย จ.กาฬสินธุ์ เกิดทรุดตัวและขาดเป็นทางยาวกว่า 15 เมตร ทำให้มวลน้ำได้ไหลทะลักลงไปพื้นที่ด้านล่าง ซึ่งจะส่งผลกระทบให้พื้นที่นาข้าว และบ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะ ต.ลำชี ต.ฆ้องชัยพัฒนา อ.ฆ้องชัย และต.เจ้าท่า ต.ธัญญา อ.กลลาไสย อ่านต่อ

 

++++++++++

 

สรุปสถานการณ์ "เขื่อนเจ้าพระยา" วันนี้ หลังชาวบ้านจมน้ำนานกว่า 2 เดือน

 

 

เขื่อนเจ้าพระยา จังหวัดชัยนาท ได้ลดอัตราการระบายน้ำลงไปอยู่ที่ 3,058 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ส่งผลให้พื้นที่ท้ายเขื่อนระดับน้ำลดลง 10 เซนติเมตร แต่ก็ยังคงเอ่อล้นสูงกว่าตลิ่ง 83 เซนติเมตร อ่านต่อ

 

++++++++++

 

น้ำท่วมภูเก็ตคลี่คลายแล้ว บางจุดยังมีน้ำท่วมขังเล็กน้อย

 

 

วันนี้ ( 17 ต.ค. 65 )ความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดภูเก็ต ล่าสุด  บรรยากาศภายในย่านเมืองเก่าไม่ว่าจะเป็นแยกธนาคารชาร์เตอร์ ถนนถลาง ซอยรมณีย์ และถนนสายอื่นๆ ระดับน้ำได้ลดลงจนแห้งสนิทจนกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว  แต่ยังมีบางจุดในเขตอำเภอถลางในพื้นที่หมู่ที่ 6 ตำบลศรีสุนทร และรอยต่อตำบลเทพกระษัตรี ซึ่งเป็นที่ลุ่มต่ำยังมีน้ำขังอยู่บ้างแต่ไม่มากนัก ในหลายจุดรถสามารถสัญจรไปมาได้  และคาดว่าจะทุกอย่างจะกลับเป็นปกติ หากไม่มีฝนตกหนักต่อเนื่องเป็นเวลานา รวมทั้งไม่มีน้ำทะเลหนุน อ่านต่อ

 

++++++++++

 

เช็กเลย! สถานการณ์น้ำท่วมขังที่ภูเก็ต ในเขตเมือง ถลาง และ ท่าฉัตรไชย

 

 

เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2565 งานจราจร สภ.เมืองภูเก็ต รายงานการจราจรในวันนี้ 16 ตุลาคม 2565 เวลา 14.00 – 16.00 น. ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.สราวุธ ชูประสิทธิ์ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต ,พ.ต.ท.สาธิต หนูฤทธิ์ รอง ผกก.จร.สภ.เมืองภูเก็ต ,พ.ต.ท.กมลาสณ์ นิยมเขต สว.จร.สภ.เมืองภูเก็ต นำโดย ร.ต.อ.สันติ วาจาสัตย์ รอง สว.จร.สภ.เมืองภูเก็ต ,ร.ต.อ.หญิงปวีณา ชุมฤทธิ์ รอง สว.จร.สภ.เมืองภูเก็ต พร้อมข่าย 60 รายงานสภาพน้ำท่วมขังในพื้นที่รับผิดชอบ ณ เวลา 16.00 น. ดังต่อไปนี้ อ่านต่อ

 

++++++++++

 

อุบลราชธานีน้ำท่วมระทม! เผชิญฝน-อากาศหนาวป่วยแล้วกว่า 7 พันคน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าชาวบ้านที่อพยพหนีแม่น้ำมูลที่ไหลท่วมบ้านเรือนที่อาศัยเมื่อราว 1 เดือนที่ผ่านมา อาศัยในเต้นท์ตามศูนย์พักพิงชั่วคราวทั้งอำเภอวารินชำราบและอำเภอเมืองอุบลราชธานี เริ่มประสบปัญหาการเจ็บป่วยเป็นไข้หวัดจากสภาพอากาศหนาวที่มีลมพัดแรง เพราะแต่ละวันมีอุณหภูมิต่ำสุดเฉลี่ย 20-26 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือความเร็ว 10-30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง อ่านต่อ

 

 

 

เปิดข้อมูลดาวเทียม 6 ลุ่มน้ำเหนือตอนล่าง-ภาคกลาง ถูกน้ำท่วมเกือบ 1.2 ล้านไร่

 

 

GISTDA หรือ สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) เผยข้อมูลจากดาวเทียม COSMO-Skymed-1 วันที่ 14 ตุลาคม 2565 แสดงให้เห็นพื้นที่น้ำท่วมขังบางส่วนในเขต ลุ่มน้ำปิง ลุ่มน้ำยม ลุ่มน้ำน่าน ลุ่มน้ำเจ้าพระยา ลุ่มน้ำสะแกกรัง และ ลุ่มน้ำท่าจีน ทั้งสิ้น 1,178,025 ไร่ ส่วนใหญ่เป็นชุมชนที่อาศัยอยู่ริมน้ำ พื้นที่เกษตรกรรมลุ่มต่ำ และเส้นทางคมนาคมบางส่วน อ่านต่อ

 

++++++++++

 

 

เมืองอุบลฯ-วารินชำราบ ยังวิกฤตหนักมาก ชาวบ้านถามหาส.ส.-ซัดกฎเหล็กกกต.ไม่ยุติธรรม

 

 

เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสถานการณ์น้ำท่วมอุบลราชธานี ระดับน้ำวันนี้อยู่ที่ 11.49 ม. ทำให้มีน้ำล้นตลิ่ง 4.86 เมตร พื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมอุบลมากที่สุดยังคงเป็นในอำเภอวารินชำราบ และอำเภอเมืองอุบลราชธานี โดยน้ำยังท่วมเข้าบ้านประชาชน และยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากยังมีปริมาณน้ำมูลตอนบนและแม่น้ำชี กำลังไหลมารวมกันที่ จ.อุบลราชธานี อ่านต่อ

 

++++++++++

 

ต้านไม่ไหว น้ำท่วมทางเข้า วัดพระนอนจักรสีห์วรวิหาร พระ-เณร ระดมป้อง หวั่นเข้าอาราม

 

 

เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. ของคืนวันที่ 14 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คันกั้นน้ำที่บริเวณ ม.2 ตำบลจักรสีห์ อำเภอเมืองสิงห์บุรี ไม่สามารถต้านทานแรงดันน้ำ ได้พังชำรุดในที่สุด มวลน้ำทะลักเข้าท่วมบริเวณพื้นที่ ม.2 ซึ่งเป็นบริเวณใกล้เคียงวัดพระนอนจักรสีห์วรวิหาร และมวลน้ำกำลังมุ่งหน้าเข้าสู่บริเวณวัดพระนอนจักรสีห์ อย่างรวดเร็ว อ่านต่อ

 

++++++++++

 

อุทัยธานี ประกาศพื้นที่ภัยพิบัติ ท่วมทั้งจังหวัด 8 อำเภอ 45 ตำบล 275 หมู่บ้าน 15 ชุมชน

 

 

เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเกิดปัญหาอุทกภัยในจังหวัดอุทัยธานี และขยายเป็นวงกว้างมากขึ้น โดยปัจจุบันสถานการณ์ดังกล่าวเริ่มมีพื้นที่ที่สามารถควบคุมได้ และบางพื้นที่ยังคงต้องเฝ้าระวังป้องกัน อ่านต่อ

 

++++++++++

 

น้ำท่วมตลาดสดพิมายเมืองใหม่หลายสัปดาห์ ส่งกลิ่นเหม็น ชาวบ้านต้องลุยน้ำเน่า

 

 

เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น้ำท่วมในเขตพื้นที่ตลาดสดพิมายเมืองใหม่ ตำบลในเมือง อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ที่ผ่านมามีน้ำไหลหลากเข้าน้ำท่วมขังสูงกว่า 30 เซนติเมตร และแม้ระดับน้ำจะลดต่ำลงบ้าง แต่ยังคงมีน้ำท่วมขังอยู่นานหลายสัปดาห์ เนื่องจากไม่สามารถระบายออกไปทางไหนได้ ล่าสุดน้ำเริ่มเน่าเสีย และส่งกลิ่นเหม็น สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน พ่อค้า-แม่ค้า ที่อาศัยอยู่ในตลาดสดพิมายเมืองใหม่ อ่านต่อ

 

++++++++++

 

กรมศิลปากร เผย โบราณสถานอยุธยา ถูกน้ำท่วมแล้ว 83 แห่ง ยันไม่กระทบโครงสร้าง

 

 

เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม กรมศิลปากร เปิดเผยข้อมูล น้ำท่วมในปี 2565 พบว่าน้ำได้ท่วมโบราณสถาน ซึ่งตั้งอยู่นอกเกาะเมืองอยุธยา ไป 83 แห่ง แต่ในส่วนของโบราณสถานในเขตเกาะเมืองอยุธยาทุกแห่งไม่ถูกน้ำท่วม และโบราณสถานสำคัญชื่อดัง ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ก็ยังไม่ถูกน้ำท่วมเช่นกัน โดยประชาชนสามารถเข้ามาท่องเที่ยว ตรงโบราณสถานในเกาะเมืองอยุธยา และโบราณสถานที่ดังที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว ได้ตามปกติ อ่านต่อ

 

++++++++++

 

นนทบุรี ระดมกำลังทำแนวคันดิน วางกระสอบทราย กั้นน้ำถนนชัยพฤกษ์ หลังจราจรติดขัด

 

 

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 14 ต.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณสะพานพระราม 4 ขาออกมุ่งหน้าถนนรัตนาธิเบศร์ และ ถนน 345 บางบัวทอง นายกคำรณ บางจริง นายก อบต.คลองข่อย นายประยูร อรัญญิก รองนายก อบต.คลองพระอุดม เจ้าหน้าที่กรมทางหลวงชนบท กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน พร้อมด้วยชาวบ้าน ได้ช่วยกันนำรถแบ๊กโฮเข้ามาถมดินเพื่อทำคันกั้นน้ำ และได้นำกระสอบทรายมาเสริมให้สูงขึ้นเนื่องจากเมื่อวานที่ผ่านมา น้ำทะเลหนุนสูงทำให้น้ำทะลักเข้ามาที่พื้นบริเวณพื้นผิวถนนเลนซ้ายสูงถึง 50-60 ซม. ทำให้รถที่สัญจรไปมาติดขัดจำนวนมาก อ่านต่อ

 

++++++++++

 

ระทึก! ถนนคันคลองมหาราช ขาด น้ำทะลักการจราจรอัมพาต

 

 

เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม มวลน้ำมหาศาลจากแม่น้ำเจ้าพระยา กำลังทะลักเข้าท่วม อ.สรรพยา จ.ชัยนาท ทำให้ถนนคันคลองมหาราช ในพื้นที่ ม.12 ต.ตลุก อ.สรรพยา ที่เป็นแนวกั้นน้ำระหว่างแม่น้ำ กับ พื้นที่การเกษตรและตัวเมืองชัยนาท ถูกกัดเซาะจนขาดเป็นระยะทางกว่า 30 เมตร ทำให้มวลน้ำทะลักเข้าสู่คลองมหาราชอย่างรวดเร็ว และมีแววว่าจะล้นข้ามคันคลองไปเข้าพื้นที่เกษตรที่จะลัดเลาะเข้าถึงตัวเมืองได้ อ่านต่อ

 

++++++++++

 

มหาสารคามยังวิกฤต น้ำท่วมเส้นทางหลัก รถสไลด์ใจดี ช่วยจยย.ฝ่าน้ำท่วม

 

 

วันนี้ ( 14 ตุลาคม 65) สถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดมหาสารคามยังคงวิกฤต โดยเฉพาะที่บริเวณถนนทางหลวงหมายเลข 213 ช่วงบริเวณบ้านดินดำ ต.เกิ้ง อ.เมืองมหาสารคาม น้ำได้หลากท่วมถนนทั้ง 2 ฝั่ง ระดับน้ำสูง 30-40 เซนติเมตร วันนี้ระดับน้ำทรงตัว อ่านต่อ

 

++++++++++

 

น้ำท่วมอยุธยา! "บางบาล" จมน้ำ 16 ตำบล เดือดร้อน 8,182 ครัวเรือน

 

 

วันนี้( 14 ต.ค.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นพื้นที่ถูกน้ำท่วมมาตั้งแต่ช่วงกลางเดือนสิงหาคม จนถึงขณะนี้เป็นเข้าสู่กลางเดือนตุลาคม ระดับน้ำยังคงท่วมสูงอย่างต่อเนื่องและขยายวงกว้าง โดยพบว่าอำเภอบางบาลมีพื้นที่ทั้งหมด16 ตำบล ถูกน้ำท่วม ครบทุกตำบล น้ำท่วมไปแล้ว 110 หมู่บ้าน มีชาวบ้านได้รับผลกระทบแล้ว  8,182 ครัวเรือน อ่านต่อ

 

++++++++++

 

29 จังหวัด ประสบอุทกภัย เดือดร้อน 326,811 ครัวเรือน ปภ.เร่งคลี่คลายสถานการณ์

 

 

14 ตุลาคม เวลา 10.20 น. ปภ.รายงานผลกระทบจากฝนตกหนักในช่วงที่ผ่านมา ทำให้ยังมีสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง รวม 29 จังหวัด 163 อำเภอ 980 ตำบล 6,310 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 326,811 ครัวเรือน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกบางจังหวัดมีแนวโน้มระดับน้ำเพิ่มขึ้น ทั้งนี้ ปภ. ได้ ประสานจังหวัดดูแลช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างต่อเนื่องและระดมกำลังเร่งระบายน้ำอย่างเต็มกำลัง เพื่อคลี่คลายสถานการณ์ภัย อ่านต่อ

 

++++++++++

 

"น้ำท่วมอุบลฯ" ห้างเซ็นทรัล ประกาศปิดให้บริการ หลังระดับน้ำท่วมสูง

 

 

เฟซบุ๊กเพจ Central Ubon ได้โพสต์ข้อความประกาศปิดศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า จ.อุบลราชธานี จากสถานการณ์น้ำท่วม โดยระบุว่า เนื่องด้วยสถานการณ์น้ำท่วมสูงในปัจจุบัน ส่งผลให้รถยนต์ขนาดเล็กและรถจักรยานยนต์ส่วนบุคคลไม่สามารถสัญจรได้ตามปกติ โดยจะต้องเดินทางด้วยรถบรรทุกขนาดใหญ่ยกสูงเท่านั้น อ่านต่อ

 

++++++++++

 

"น้ำท่วมชัยนาท" สุดระทึก ถนนคันคลองมหาราชขาด น้ำทะลักการจราจรอัมพาต

 

 

จากมวลน้ำมหาศาลในแม่น้ำเจ้าพระยาที่กำลังทะลักท่วมใน อ.สรรพยา จ.ชัยนาท ทำให้ถนนคันคลองมหาราชที่เป็นแนวกั้นน้ำจากแม่น้ำกับพื้นที่การเกษตรและตัวเมืองชัยนาท ในพื้นที่ ม.12 ต. ตะหลุก อ.สรรพยา     ถูกกัดเซาะจนขาดเป็นระยะทางกว่า 30 เมตร ทำให้มวลน้ำทะลักเข้าสู้คลองมหาราชอย่างรวดเร็ว และมีแววว่าจะล้นข้ามคันคลองไปเข้าพื้นที่เกษตรที่จะลัดเลาะเข้าถึงตัวเมืองได้ เจ้าหน้าที่ต้องเอารถแบ็คโฮเข้าไปทำคันกั้นป้องกันความเสียหาย อ่านต่อ

 

++++++++++

 

ชาวนา อ.ชุมพวง โคราช ทุกข์หนัก น้ำทะลักท่วมนาข้าวนับหมื่นไร่จมน้ำหลายสัปดาห์

 

 

วันที่ 14 ตุลาคม 2565 ภาพจากมุมสูง จะเห็นว่า ปริมาณน้ำมูลในพื้นที่ อำเภอพิมาย ได้ไหลเข้าท่วมนาข้าวในพื้นที่ อำเภอชุมพวง จังหวัดนครราชสีมา ส่งผลทำให้ข้าวนาปีนับหมื่นไร่ถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหาย เนื่องจากระดับน้ำท่วมสูงทำให้ข้าวที่กำลังออกรวงจมน้ำ ซึ่งพื้นที่อำเภอชุมพวง เป็นพื้นที่รับน้ำจากอำเภอพิมาย อ่านต่อ

 

++++++++++

 

ชาวนาแม่ลา สิงห์บุรี ระทม นาข้าวจม 4,500 ไร่ ถนนถูกตัดขาดหลายจุด

 

 

วันที่14 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยัง ตำบลแม่ลา อำเภอบางระจัน จังหวัดสิงห์บุรี หลังทราบว่าลำน้ำเจ้าพระยาได้ไหลลงสู่ลำแม่ลา อำเภอบางระจัน และล้นเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชนในทุ่งแม่ลา โดยรวมพื้นที่การเกษตรจมน้ำ ไปแล้ว 4,500ไร่ โดยตำบลแม่ลา มีทั้งหมด 6 หมู่บ้าน ถูกน้ำท่วมไปแล้ว 3 หมู่บ้าน อ่านต่อ

 

++++++++++

 

สิงห์บุรีอ่วม! น้ำจากเจ้าพระยาเข้าทุ่งพิกุลทอง ทะลักท่วมวัดพิกุลทอง

 

 

เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 13 ตุลาคม 2565 ที่บริเวณวัดพิกุลทอง พระอารามหลวง อำเภอท่าช้าง จังหวัดสิงห์บุรี พบว่ามวลน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาจากทุ่งพระงามไหลเข้าท่วมทุ่งพิกุลทองและได้ไหลทะลักเข้าท่วมวัดพิกุลทอง โดยน้ำได้ไหลล้นข้ามถนนหน้าองค์พระใหญ่ เข้าท่วมบริเวณโดยรอบวัดทุกด้านอย่างรวดเร็ว โดยขณะนี้หน้าองค์พระใหญ่น้ำมีระดับสูงไม่ต่ำกว่า 1 เมตร และยังคงเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ จึงไม่สามารถสัญจรไปมาด้วยรถยนต์ อ่านต่อ

 

++++++++++

 

ลุยน้ำจ่ายตลาด! ท่วมตลาดแม่กลอง-ตลาดอัมพวา หลังเขื่อนระบายเพิ่ม ซ้ำเจอทะเลหนุน

 

 

เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น้ำในแม่น้ำแม่กลองได้หนุนสูง น้ำทะลักเข้าท่วมตลาดสดเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม (ตลาดแม่กลอง) ต.แม่กลอง อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม เรื่อยมาถึงหน้าวัดเพชรสมุทรวรวิหาร และวัดป้อมแก้ว โดยระดับน้ำสูงประมาณ 20-50 เซนติเมตร ทำให้ประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของต้องเดินลุยน้ำ และการสัญจรเป็นไปด้วยความยากลำบาก ในบางจุด เช่น ที่บริเวณหน้าวัดเพชรสมุทรวรวิหาร รถเล็กไม่สามารถผ่านไปมาได้ ต้องปิดการจราจรบริเวณหน้าวัดเพชรสมุทรวรวิหาร อ่านต่อ

 

++++++++++

 

คลองบางกอกน้อย คลองนนท์ ระดับน้ำสูงกระทบบ้านริมคลองพื้นที่ 4 อำเภอ

 

 

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.นนทบุรี โดยนายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ประกาศเป็นพื้นที่ประสบสาธารณภัย แล้ว 5 อำเภอ คือ อ.ปากเกร็ด อ.เมืองนนทบุรี อ.บางกรวย อ.บางใหญ่ และอ.บางบัวทอง ทำให้มีบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับผลกระทบจำนวน 110,562 หลังคาเรือน ทั้งบ้านริมแม่น้ำเจ้าพระยาและพื้นที่ชั้นในที่เป็นบ้านริมคลองต่างๆ อ่านต่อ

 

++++++++++

 

ปภ.แจ้ง 9 จังหวัดอีสาน รับมือท่วมฉับพลัน น้ำล้นตลิ่ง และน้ำท่วมขัง 14 – 15 ต.ค.นี้

 

 

วันนี้ กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) ได้ติดตามสภาวะอากาศและพิจารณาปัจจัยเสี่ยง ประกอบกับกรมอุตุนิยมวิทยาได้มีประกาศฉบับที่ 1 (279/2565) ลงวันที่ 12 ตุลาคม 2565 อ่านต่อ

++++++++++

 

แยกพระราม 5 สาหัส! น้ำท่วมสูงรถผ่านไม่ได้ จนท.ปิดจราจรชั่วคราว

 

 

วันนี้( 13 ต.ค.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ถนนเส้นพระราม 5 ช้ายสุดใกล้จุดกลับรถใต้สะพานพระราม 5 พบว่า มีน้ำท่วมสูงเลยขอบฟุตบาท จักรยานยนต์ หรือ รถเก๋งโหลดเตี้ยควรเหลียกเลี่ยงเส้นทางเพราะเกรงว่าเครื่องจะดับ ซึ่งในขณะเดียวกัน รถจักรยานยนต์ขับลงมาในน้ำเครื่องดับไปหลายคัน รวมทั้งช่วงลงสะพานพระราม 5 มุ่งหน้าแครายน้ำท่วมสูง การจราจรติดขัดเป็นอัมพาตทั้งเส้นทาง อ่านต่อ

 

++++++++++

 

เตือนด่วน สถานการณ์แม่น้ำท่าจีน เขื่อนกระเสียวเพิ่มระบายน้ำ

 

 

ความคืบหน้าสถานการณ์ล่าสุด แม่น้ำท่าจีน กองอำนวยการป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) โดยกรมป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) แจ้ง 3 จังหวัด ได้แก่ สุพรรณบุรี นครปฐม และสมุทรสาคร เฝ้าระวังสถานการณ์ระดับน้ำในแม่น้ำท่าจีนและลำห้วยกระเสียวเพิ่มสูงขึ้น ในช่วงวันที่ 13 – 16 ตุลาคม 2565 อ่านต่อ

++++++++++

 

อัพเดตระดับน้ำเจ้าพระยายังน่าห่วง ล้นตลิ่ง 9 สถานีวัด บางบาลอยุธยาหนักสุดเอ่อ 3.41เมตร

 

 

เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานคลังข้อมูลน้ำและภูมิอากาศแห่งชาติ สถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำ(องค์การมหาชน) ได้รายงานสถานการณ์น้ำทั่วประเทศแบบเรียลไทม์ โดยพบว่าเวลา 15.00น. ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาตั้งแต่จังหวัดนครสวรรค์ มายังชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุทธยา ปทุมธานี นนทบุรี และกรุงเทพมหานคร ยังอยู่ในระดับวิกฤตล้นตลิ่ง 12 สถานีวัด มีรายละเอียดดังนี้ อ่านต่อ

 

++++++++++

 

ถนนบรมฯสาย 7 น้ำเริ่มแห้ง ทางหลักเดินรถได้แล้ว แต่ใต้สะพานยังท่วมสูง รถเล็กงดกลับรถ

 

 

จากกรณีน้ำในแม่น้ำท่าจีน(นครชัยศรี) เอ่อล้นจากแม่น้ำบริเวณใต้สะพาน สาย7 หรือสะพานชวัล ลงพื้นผิวจราจรถนนบรมราชชนนี ตำบลหอมเกร็ด อ.สามพราน ติดต่อ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ทำให้รถที่สัญจรขึ้น-ล่อง เข้ากรุงเทพมหานครและออกจากกรุงเทพมกานครปิดขัดยาว เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม ที่ผ่านมานั้น อ่านต่อ

 

++++++++++

ท่วมสระบุรี ชาวบ้านพ้อลำบากมาก ไม่มีเต็นท์ถุงยังชีพเข้าไม่ถึง ไร้สุขาปลดทุกข์

 

 

เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม มวลน้ำจากเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ยังคงปล่อยกระแสน้ำลงสู่แม่น้ำป่าสัก ในอัตรา 880 ลบ.ม./วินาที และไหลเข้าคลอง เริงราง ที่เชื่อมต่อกับคลองชัยนาท-ป่าสัก มีปริมาณระดับน้ำสูงขึ้น และมวลน้ำจากเขาพระพุทธบาท และเขาหน้าพระลานไหลลงสู่พื้นที่ ส่งผลให้น้ำท่วม และขยายเป็นวงกว้าง เข้าท่วมบ้านของชาวบ้าน ที่อาศัยอยู่ริมคลอง อ่านต่อ

 

++++++++++

 

สะแกกรังล้นตลิ่งเกือบ 2 เมตร ทะลักท่วมศาลากลางจังหวัด-ศูนย์ราชการ จ่อลามเข้าสถานีตร.-เรือนจำ

 

 

วันที่ 12 ตุลาคม สถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดอุทัยธานี โดยเฉพาะพื้นที่อำเภอเมืองที่ได้รับผลกระทบมวลจากแม่น้ำเจ้าพระยา และแม่น้ำสะแกรัง ทะลักเข้าท่วมพื้นที่ในหลายตำบลอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับแม่น้ำสะแกกรังยังคงมีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นทุกวัน โดยเช้านี้วัดระดับที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดอุทัยธานี พบว่าระดับน้ำได้สูงกว่าตลิ่ง 1.99 เมตรแล้ว อ่านต่อ

 

++++++++++

 

มหาสารคามยังวิกฤต น้ำชีท่วมถนนสายหลัก รถติดเป็นกิโล ชาวบ้านต้องถือป้ายให้ขับช้าๆ

 

 

เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์อุทกภัยใน จ.มหาสารคาม ยังคงวิกฤต ล่าสุดน้ำเอ่อท่วมถนนทางหลวงหมายเลข 213 ตอน มหาสารคาม-หนองขอน ระหว่าง กม.4+240 ถึง กม.4+800 (ด้านซ้ายและขวาทาง) ช่วงบริเวณบ้านดินดำ ต.เกิ้ง อ.เมือง จ.มหาสารคาม นอกจากนี้ น้ำจากแม่น้ำชีได้ล้นออกมาจากชุมชนหลากท่วมถนนทั้ง 2 ฝั่ง โดยฝั่งร้านสะดวกซื้อระดับน้ำลึก 40-50 เซนติเมตร อ่านต่อ

 

++++++++++

 

กอนช. เตือน 3 จังหวัด ระวังน้ำท่าจีนเพิ่มสูง 13-16 ต.ค.นี้

 

 

กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ ติดตามสถานการณ์น้ำในลุ่มน้ำท่าจีน พบว่ามีฝนตกหนัก ในช่วงวันที่ 9-10 ตุลาคม 2565 บริเวณตอนบนเขื่อนกระเสียว ส่งผลให้วันนี้ (11 ตุลาคม 2565) มีน้ำปริมาณมากไหลเข้าเขื่อนกระเสียว 15 ล้านลูกบาศก์เมตร ทำให้มีปริมาณน้ำเก็บกัก 318 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็นร้อยละ 106 และมีน้ำไหลผ่านอาคารระบายน้ำล้นและอาคารระบายน้ำในตัวเขื่อน รวม 130 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที อ่านต่อ

 

++++++++++

 

"เขื่อนแม่กลอง" ระบายน้ำเพิ่ม เตือน! ชาวบ้าน 2 ฝั่งรับมือด่วน

 

 

สถานการณ์น้ำในแม่น้ำแม่กลอง ที่เขื่อนรัฐประชาพัฒนาแม่น้ำแม่กลอง เทศบาลเมืองราชบุรี สูงขึ้นแตะระดับ 3 เมตร หลังชลประทานระบายน้ำผ่านเขื่อนแม่กลอง ที่ อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี รวม 1,205 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ส่งผลให้ผู้ที่อาศัยริมแม่น้ำที่ลุ่มต่ำ ที่อาจได้รับผลกระทบจากระดับน้ำที่เพิ่มสูงขึ้น ขณะที่สำนักงานชลประทานที่ 13 ออกหนังสือแจ้งเตือนประชาชน 2 ฝั่งแม่น้ำแม่กลอง 2 จังหวัด ราชบุรี และ สมุทรสงคราม เฝ้าระวังน้ำที่สูงขึ้น อ่านต่อ

 

++++++++++

 

น้ำท่วมสิงห์บุรี ต.ชีน้ำร้าย เดือดร้อนหนัก น้ำท่วมสูงเกือบ 3 เมตร

 

 

ชาวบ้านในพื้นที่ ต.ชีน้ำร้าย อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี  ร้องขอให้มีการระบายน้ำลงไปยังทุ่งรับน้ำ โดยเฉพาะทุ่งเชียงราก เพื่อลดระดับน้ำภายในบ้านที่ขณะนี้สูงเลยชั้น 2 ของบ้านไปแล้ว และยังคงต้องการในเรื่องของอาหารและน้ำดื่ม เพราะยังคงมีผู้สูงอายุอีกเป็นจำนวนมาก ที่อยู่อาศัยอยู่ภายในชุมชนทำให้ประชาชนในพื้นที่ส่วนใหญ่ไม่สามารถออกไปอาศัยภายนอกได้เพราะเป็นห่วงผู้สูงอายุที่ยังคงอยู่ในพื้นที่ อ่านต่อ

 

++++++++++

 

ชาวสวน 'ทุเรียนนนท์' โอด น้ำท่วมนานกว่า 2 อาทิตย์ ไร้การช่วยเหลือจากภาครัฐ

 

 

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 11 ต.ค.65 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านเลขที่ 45/4 ม.4 ต.บางสีทอง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี พบนาง ศุภรา ช้างลำลี อายุ 60 ปี เจ้าของสวนทุเรียนซึ่งมีพื้นที่ประมาณ 4 ไร่ ได้รับผลกระทบหนักจากน้ำท่วมมาแล้วนานกว่า 2 อาทิตย์ ทำให้ต้นทุเรียนและไม้ผลหลายชนิดที่ปลูกไว้ในสวนเสียหายทั้งหมด มูลค่าหลายแสนบาท ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือหรือดูแลจากหน่วยงานใดๆ ทั้งที่ตนเองก็มีชื่ออยู่ในทะเบียนเกษตรกรอำเภอบางกรวย อ่านต่อ 

 

++++++++++

 

ระทึก! กำแพงกั้นน้ำแตก น้ำไหลบ่าเข้าบ้านสองสามีภรรยาหวิดดับ

 

 

เมื่อเวาลา 13.00 น. วันที่ 11 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายภัทร ทวีเจริญพันธ์ อายุ 29 ปี และนางสาวลัดดาวัล เสียงเปรม อายุ 25 ปี สองสามีภรรยาเจ้าของบ้านย่าน ต.เกาะเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เป็นบ้านปูน 1 ชั้น เปิดเป็นร้านขายของชำ โดยกล้องวงจรปิดบันทึกภาพเหตุการณ์วันที่ 10 ต.ค.65 เวลา 19.40 น. กำแพงกันน้ำหน้าร้านถูกแรงดันน้ำซัดจนพัง ทำให้น้ำที่ท่วมอยู่ด้านนอกร้านไหลเข้าไปยังภายในร้านเหมือนน้ำตก ทำให้เจ้าของร้านตื่นตกใจ รวมถึงถังขยะและขนมที่อยู่ภายในร้านลอยภายในร้าน เสียหายเป็นจำนวนมาก อ่านต่อ

 

++++++++++

 

อุบลฯน้ำท่วม สูงถึงบ้านชั้น 2 จมบาดาล 19 อำเภอ อพยพกว่า 2 หมื่นราย

 

 

วันนี้ ( 11 ต.ค. 65 ) สถานการณ์น้ำท่วมอุบลราชธานี ล่าสุดทหารกรมทหารราบที่ 6 ค่ายสรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลราชธานี ใช้เรือยางนำข้าวกล่อง น้ำดื่ม และยา ถวายให้พระวัดเสนาวงศ์ บ้านท่าบ้งมั่ง เทศบาลเมืองวารินชำราบ ซึ่งยังอาศัยอยู่ในโบสถ์ที่น้ำยังท่วมไม่ถึง พร้อมตรวจวัดความดันโลหิตพบว่า มีพระบางรูปมีการเต้นของหัวใจที่ผิดปกติ อาจเนื่องมาจากความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้น อ่านต่อ

 

++++++++++

 

นครนนท์ สร้างแนวป้องกันท่วมอีก 2 แห่ง-ผบ.ทบ.พร้อมหนุนทั้งคน-เครื่องมือ

 

 

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 11 ตุลาคม ที่ศูนย์ป้องกันน้ำท่วมเทศบาลนครนนทบุรี ติดกับท่าน้ำนนทบุรี อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี พลเอกณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผบ.ทบ. พลโทวรวุฒิ วุฒิศิริ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศ กองทัพบก ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมกำลังพลและนักศึกษาวิชาทหาร ที่มาช่วยเทศบาลนครนนทบุรี กรอกกระสอบทราย เพื่อนำไปวางแนวป้องกันน้ำท่วมจากแม่น้ำเจ้าพระยาตามริมฝั่งแม่น้ำ โดยมีนายสมนึก ธนเดชากุล นายกเทศมนตรีนครนนทบุรี นางสาวอโรชา นันทมนตรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วยผู้บริหารเทศบาลนครนนทบุรีให้การต้อนรับ อ่านต่อ

 

++++++++++

 

แม่น้ำน้อย สูงต่อเนื่อง ชาวบางไทรเดือดร้อนหนัก ต้องซื้อไม้หนุนบ้านหนีน้ำ

 

 

เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงสานถานการน้ำท่วมในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พบว่า จากการที่เขื่อนเจ้าพรยา ยังคงระบายน้ำลงสู่พื้นที่ท้ายเขื่อน สูงสุดในวันนี้ คือ 3,154 ลบ.ม./วินาที ส่งผลทำให้ปริมาณน้ำของแม่น้ำเจ้าพระยาที่ไหลผ่าน จ.พระนครศรีอยุธยา ยังคงเพิ่มสูงขึ้น รวมไปถึงปริมาณน้ำในแม่น้ำน้อยซึ่งรับมวลน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยา น้ำยังคงขึ้นสูงขึ้น อ่านต่อ

 

++++++++++

 

น้ำท่วมนนทบุรี เปิดภาพวงจรปิดนาทีกำแพงกั้นน้ำแตก หนีกันวุ่น

 

 

วันนี้ ( 11 ต.ค. 65 )เมื่อเวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายภัทร และนางสาวลัดดาวัล  สองสามีภรรยาเจ้าของบ้าน ในต.เกาะเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เป็นบ้านปูน 1 ชั้น เปิดเป็นร้านขายของชำ โดยกล้องวงจรปิดบันทึกภาพเหตุการณ์วันที่ 10 ต.ค.65 เวลา 19.40 น. กำแพงหน้าร้านถูกแรงดันน้ำซัดกำแพงกันน้ำพังทำให้น้ำที่ท่วมอยู่ด้านนอกร้านไหลเข้าไปยังภายในร้านเหมือนน้ำตกทำให้เจ้าของร้านตื่นตกใจ รวมถึงถังขยะและขนมที่อยู่ภายในร้านลอยเสียหายภายในร้าน อ่านต่อ

 

++++++++++

 

น้ำท่วมหนัก! นนทบุรี ประกาศเพิ่มพื้นที่ประสบอุทกภัยอีก 3 อำเภอ

 

 

วันนี้( 11 ต.ค.65) นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ในฐานะผู้อำนวยการจังหวัดนนทบุรี ได้เซนต์ประกาศเพิ่มเติม เรื่องเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัย และเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน(อุทกภัย) เพิ่มเติมในอีก 3 อำเภอเพิ่มเติมประกอบด้วย อำเภอปากเกร็ด อำเภอบางบัวทองและอำเภอบางกรวย อ่านต่อ

 

++++++++++

 

อุบลฯ สาหัส! น้ำจากแม่น้ำมูลไหลท่วมย่านเศรษฐกิจ พื้นที่เกษตร-ประมงเสียหาย 3.1 แสนไร่

 

 

เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในจ.อุบลราชธานี ว่า มวลน้ำจากแม่น้ำมูลเริ่มไหลท่วมถนนบูรพาและถนนพิชิตรังสรรค์ เขตเทศบาลนครอุบลราชธานี โดยมีน้ำไหลท่วมผิวจราจรสูงประมาณ 20-30 ซม. ซึ่งถนนสายนี้ถือเป็นย่านเศรษฐกิจชานเมือง มีตลาดสด ธนาคาร โรงแรมระดับ 5 ดาว อ่านต่อ

 

++++++++++

 

เปิดภาพน้ำท่วมเพชรเกษมขาเข้า รถติดยาว 12 กม.-เตือน 11-15 ต.ค. น้ำทะเลหนุนซ้ำ (มีคลิป)

 

 

นายพิทักษ์ ยุวานนท์ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานนครปฐม เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากสถานการณ์ฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่ตอนบนของแม่น้ำท่าจีน ประกอบด้วยจังหวัดชัยนาท จังหวัดสุพรรณบุรี และในพื้นที่จังหวัดนครปฐม ทำให้มีการระบายน้ำลงในแม่น้ำที่จีนในปริมาณมาก และปริมาณน้ำในเขื่อนกระเสียวจังหวัดสุพรรณบุรีมีปริมาณน้ำ 311 ล้าน ลบ.ม. คิดเป็น 104% ของปริมาณน้ำเก็บกัก อ่านต่อ

 

++++++++++

 

อุบลฯ วิกฤตหนัก! ตำบลไร่ใต้ จมบาดาลลึกสุด 5 เมตร ชาวบ้านพ้อหมู่บ้านที่ถูกลืม

 

 

เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตำบลไร่ใต้ อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี วิกฤตหนัก บ้านเรือน โรงเรียน จมบาดาล บางจุดลึกถึง 5 เมตร ชาวบ้านโวยเป็นหมู่บ้านที่ถูกลืม เนื่องจากการเข้าไปช่วยเหลือยังเข้าไปไม่ถึง โดยเฉพาะหมู่ที่ 1 ต.ไร่ใต้ อ.พิบูลมังสาหาร ลำน้ำจากลำโดมใหญ่ เอ่อไหลเข้าท่วมชุมชน ชาวบ้านต้องขนของขึ้นที่สูง บางส่วนก็อพยพออกมาเพื่อความปลอดภัย อ่านต่อ

 

++++++++++

 

สิงห์บุรีอ่วม น้ำล้อมรอบ รพ.อินทร์บุรี ต้องกางเต็นท์ด้านหน้า วินิจฉัยผู้ป่วยฉุกเฉินเบื้องต้น

 

 

เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมใน จ.สิงห์บุรี ยังคงวิกฤต น้ำไหลบ่าข้ามถนนสายหลัก บางจุดรถเล็กสัญจรไม่ได้ เช่นเดียวกับ โรงพยาบาลอินทร์บุรี ต.ทับยา อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี ที่ขณะนี้ถูกน้ำล้อมรอบด้าน ทั้งจากเส้นทางวัดสำโรง วัดโบสถ์อินทร์บุรี และหมู่บ้านบางพระนอน อ่านต่อ

 

++++++++++

 

โคราช จับตา 9 อำเภอ ส่อท่วมรุนแรง ผู้ว่าฯ เผย อ่างเก็บน้ำ 17 แห่งปริมาณเกินความจุแล้ว

 

 

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 11 ต.ค. ที่ห้องประชุมท้าวสุรนารี ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยส่วนราชการ นายอำเภอ ร่วมประชุมติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ทั้ง 32 อำเภอ ผ่านระบบวีดีทัศน์ทางไกล เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่รวมทั้งสถานการณ์น้ำภายในอ่างเก็บน้ำต่างๆ ของจังหวัดนครราชสีมา อ่านต่อ

 

++++++++++

 

เขื่อนเจ้าพระยา ทำนิวไฮ ระบายน้ำเพิ่มอีก ใกล้แตะ 3.2 พันลบ.ม.

 

 

เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม ภาพรวมสถานการณ์น้ำท่วม ที่เขื่อนเจ้าพระยา อ.สรรพยา จ.ชัยนาท กุญแจสำคัญในการบริหารจัดการน้ำลงสู่ภาคกลาง พบว่าน้ำที่ไหลลงสู่เขื่อนเจ้าพระยาผ่านจุดวัดน้ำค่ายจิรประวัติ จ.นครสวรรค์ เริ่มลดลง วัดได้อัตรา 3,054 ลบ.ม./วิ โดยระดับน้ำเหนือเขื่อนเจ้าพระยาทรงตัว ล่าสุดวัดได้ +17.69 เมตรระดับน้ำทะเลปานกลาง โดยยังมีน้ำเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่บ้านเรือนประชาชนริมตลิ่งเหนือเขื่อน ใน อ.เมืองชัยนาท อ.วัดสิงห์ และ อ.มโนรมย์ อ่านต่อ

 

++++++++++

 

พัทลุง ฝนตกหนัก 2 ชั่วโมง ระบายไม่ทัน หลากท่วมผิวจราจร ชาวบ้านย้ายของไว้ที่สูง

 

 

พัทลุง ฝนตกหนักติดต่อกัน 2 ชั่วโมง ระบายไม่ทันหลากท่วมผิวจราจร ชาวบ้านหวั่นน้ำเข้าบ้านเตรียมค้นย้ายข้าวของไว้ที่สูง ขณะที่ทางจังหวัดพัทลุงประกาศเตือนเฝ้าระวัง 11 อำเภอฝนตกหนัก 9-11 ตุลาคมนี้ อ่านต่อ

 

++++++++++

 

น้ำท่วมสูง 2.5 เมตร วัดในอ.บางบาล พระสงฆ์ต้องลอยเรือ ประกอบพิธี วันออกพรรษา

 

 

เมื่อวันนี้ 10 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นวันออกพรรษา พบว่า ในช่วงเวลาเย็นที่ผ่านมา บริเวณวัดตะกู อำเภอบางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา มีระดับน้ำท่วมสูงมาก ประมาณ 2.5 – 3.0 เมตร ในบางจุด โดยพระสงฆ์ ของวัดตระกู ซึ่งต้องประกอบพิธี ปวารณาตน ในวันออกพรรษา ตามหลักศาสนา อ่านต่อ

 

++++++++++

 

เช็กด่วน! พื้นที่ทุ่งรับน้ำเจ้าพระยาฝั่งตะวันตก-ตะวันออก ล่าสุดน้ำเข้าทุ่ง ถึงไหนแล้ว

 

 

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 10 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า Mobile War Room ศูนย์ส่วนหน้า อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา รายงานข้อมูลพื้นที่ทุ่งรับน้ำเจ้าพระยาฝั่งตะวันตก-ตะวันออก วันที่ 10 ตุลาคม 2565 อ่านต่อ

 

++++++++++

 

ชาวพิมายทุกข์หนัก น้ำมูลหนุนสูงรอบใหม่  ทะลักไหลท่วมบ้าน ร้องขอเรือท้องแบน-ข้าวกล่อง

 

 

วันที่ 10 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงาน สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา  หลายอำเภอยังไม่คลี่คลาย โดยเฉพาะอำเภอพิมาย เนื่องจากปริมาณน้ำจากลำน้ำมูลและลำน้ำจักราชที่ไหลผ่านพื้นที่ ระดับน้ำ หนุนสูงขึ้นอีกรอบ ทำให้น้ำเอ่อไหลเข้าท่วมบ้านเรือนที่ บ้านขาม ตำบลในเมือง อำเภอพิมาย สูงกว่า 1 เมตร และบางจุดท่วมสูงถึง 2 เมตร ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ติดลำน้ำมูล กว่า 100 หลัง ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก อ่านต่อ

 

++++++++++

 

น้ำชีทะลักถนนเลี่ยงเมืองขอนแก่น เขื่อนอุบลรัตน์เพิ่มการระบายเป็นวันละ 54 ล้าน ลบ.ม

 

 

วันที่ 10 ต.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระดับน้ำที่เพิ่มขึ้นนจากแม่น้ำชี ได้ไหลทะลักเข้าท่วมถ.เหล่านาดี หน้าศาลปกครองขอนแก่น เส้นทางสายหลักจากตัวเมืองขอนแก่น ไป อ.พระยืน ที่ระดับน้ำท่วมสูงกว่า 50 ซม. รถขนาดเล็กไม่สามารถสัญจรไป-มาได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจและกรมทางหลวง รวมไปถึง ได้นำป้ายมาติดตั้งเพื่อแจ้งเตือนผู้ใช้รถใช้ถนน และห้ามไม่ให้รถขนาดเล็กผ่านเส้นทางดังกล่าว โดยให้ไปใช้ในเส้นทางตัดผ่านคือ ถ.มะลิวัลย์ ตัด แยก ต.บ้านทุ่ม เพื่อมั่งหน้าไป อ.พระยืน และ จ.ชัยภูมิแทน อ่านต่อ

 

++++++++++

 

อุบลฯวิกฤต น้ำท่วมถึงหลังคา ไร่นาเสียหาย ปชช.ถามรัฐอยู่ไหน เร่งช่วยเหลือ

 

 

เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม มีรายงานแจ้งว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานีถึงขั้นวิกฤต หลังปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ประชาชนได้รับผลกระทบในวงกว้าง ทั้งบ้านเรือนบางหลังที่จมน้ำมิดหลังคา น้ำขึ้นสูงถึงชั้น 2 ของตัวบ้าน ท่วมไร่นาเสียหาย สะพานหมู่บ้านและถนนผ่านไม่ได้ อ่านต่อ

 

++++++++++

 

เช้านี้ ถนนสายหลักเมืองกรุงเก่า 'อยุธยา-เสนา' จมน้ำ รถติดหนัก

 

 

เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม เขื่อนเจ้าพระยา จ.ชัยนาท รายงานปล่อยน้ำอยู่ที่ 3,113 ลบ.ม./วินาที ซึ่งถือว่า สูงที่สุดตั้งแต่ การปล่อยน้ำมาในปีนี้ และทำให้ระดับน้ำเจ้าพระยา และแม่น้ำน้อย สูงขึ้นอย่างมาก ในหลายอำเภอของ จ.พระนครศรีอยุธยา เดือนร้อนแสนสาหัส อ่านต่อ

 

++++++++++

 

ดูโฮม น้ำทะลัก หลังแนวกั้นแตกกลางดึก มีพนักงานเกือบร้อยติดค้าง

 

 

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 9 ต.ค. มูลนิธิร่วมกตัญญู ได้รับแจ้งจากมูลนิธิสว่างบูชาธรรมสถาน จ.อุบลราชธานี ซึ่งเข้าไปในพื้นที่ห้างสรรพสินค้าวัสดุก่อสร้างขนาดใหญ่ดูโฮม ถนนสถิตนิมานกาล เทศบาลเมืองวารินชำราบ ซึ่งมีน้ำท่วมถนนเส้นนี้ และมีพนักงานเกือบ 100 คน อยู่ดูแลทรัพย์สินภายในห้าง เกิดกระแสน้ำที่ไหลแรงกัดเซาะกระสอบทรายที่ใช้กั้นน้ำไหลทะลักเข้าไปภายในห้างค้าวัสดุรายใหญ่ที่สุดของจังหวัด จึงขอรับการสนับสนุนจากมูลนิธิร่วมกตัญญูให้มาช่วยเหลือ อ่านต่อ

 

++++++++++

 

น้ำมูลทะลักท่วมบ้านเรือนประชาชนอพยพกางเต็นท์นอนริมถนน

 

 

อำเภอโนนสูงอ่วม ลำน้ำมูลทะลักเข้าท่วมถนนทางเข้าหมู่บ้าน และบ้านเรือนประชาชนเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ชาวบ้านต้องเร่งขนย้ายสิ่งของหนีขึ้นที่สูงบางรายต้องพาครอบครัวอาศัยกางเต้นท์นอนริมถนน

วันที่ 10 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ได้มีปริมาณน้ำจากลำน้ำมูลที่ไหลมาจากอำเภอโชคชัย และ อำเภอเฉลิมพระเกรียติ ไหลลงมาสะสมอยู่ในลำน้ำมูลในอำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา อ่านต่อ

 

++++++++++

 

ด่วน! น้ำทะลักท่วมอุบลฯ และอีกหลายพื้นที่ หวั่นอีสานจมบาดาล

 

 

วันที่ 9 ตุลาคม เพจเฟซบุ๊กชื่อ NAKON45 อัญวุฒิ โพธิ์อำไพ ได้โพสต์ข้อความแจ้งว่า คันกั้นน้ำใกล้ดูโฮม จังหวัดอุบลราชธานี ได้แตกลง ทำให้น้ำทะลักเข้าท่วมบริเวณพื้นที่ดังกล่าว ส่งผลให้มีพนักงานกว่าร้อยชีวิตติดอยู่ อ่านต่อ

 

++++++++++

 

เสนาจมน้ำ 3 เมตร นาน 3 เดือน เจอกระแสน้ำไหลเชี่ยวผ่านบ้าน

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระดับน้ำในแม่น้ำน้อย ที่รับน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงไหลผ่าน ใน ต.หัวเวียง ต.บ้านกระทุ่ม อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ยังเพิ่มสูงขึ้น มีกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวแรง อ่านต่อ

 

++++++++++

 

"เกาะคุ้งสำเภา" จมน้ำ! เขื่อนเจ้าพระยา ระบายน้ำทะลุ 3,000 ลบ.ม./วินาที

 

 

วันนี้( 8 ต.ค.65) ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำ ที่เขื่อนเจ้าพระยา อ.สรรพยา จ.ชัยนาท กุญแจสำคัญในการบริหารจัดการน้ำลงสู่ภาคกลาง พบว่า น้ำที่ไหลลงสู่เขื่อนเจ้าพระยาผ่านจุดวัดน้ำค่ายจิรประวัติ จ.นครสวรรค์ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากปริมาณน้ำฝนจากทางตอนบนประเทศ วัดได้อัตรา 3,099ลบ.ม./วินาที อ่านต่อ

 

++++++++++

 

ระดมพระ-เณร ป้องน้ำทะลัก เข้าวัดเมืองสิงห์ ทำแนวกระสอบ 400 เมตร ริมแม่น้ำน้อย

 

 

จากกรณีที่เขื่อนเจ้าพระยาคงการระบายน้ำไว้ในเกณฑ์ 2,900-3,000 ลบ.ม.ในช่วงตั้งแต่วันที่ 8 ตุลาคมเป็นต้นไป เพื่อพร่องน้ำในพื้นที่เหนือเขื่อนที่กำลังเต็มความจุลำน้ำ และลดผลกระทบต่อพื้นที่ริมตลิ่งเหนือเขื่อน แต่จะกระทบกับจังหวัดต่างๆ ในพื้นที่ท้ายเขื่อน ที่ระดับน้ำจะเพิ่มสูงขึ้นได้อีก อ่านต่อ

 

++++++++++

 

ผู้ว่าฯ นนทบุรี ลงนามประกาศพื้นที่ประสบสาธารณภัย เพิ่มอีก 2 อำเภอ

 

 

เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม นายกร พันธุเสน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนนทบุรี เปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 7 ตุลาคม นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ผู้อำนวยการจังหวัดนนทบุรี มีประกาศจังหวัดนนทบุรี เรื่องเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัย เขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน (อุทกภัย) ในพื้นที่อำเภอเมืองนนทบุรี และอำเภอบางใหญ่ เพิ่มเติมหลังจากมีประกาศในพื้นที่อำเภอปากเกร็ด อ่านต่อ

 

++++++++++

 

วัดเกจิดังมหาสารคาม ท่วมแล้ว ปชช.เผยน้ำสูงเกือบ 2 ม. ต้องขนของนอนถนน เข้าห้องน้ำปั๊ม

 

 

เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม ที่วัดพุทธวนาราม หรือวัดป่าวังน้ำเย็น ต.เกิ้ง อ.เมือง จ.มหาสารคาม ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางพุทธศาสนาชื่อดังของจังหวัดมหาสารคาม ถูกน้ำที่เอ่อล้นสปิลเวย์จากอ่างเก็บน้ำเลิงจาน ไหลลงลำห้วยคะคาง เข้าเขตเทศบาลเมืองมหาสารคาม น้ำจำนวนมหาศาลล้นลำห้วยคะคาง อ่านต่อ

 

++++++++++

 

สิงห์บุรีเริ่มวิกฤต น้ำทะลักใกล้ถึงเขตเมือง ล่าสุดเขื่อนเจ้าพระยา ตีธงแดง ระบายเพิ่มอีก

 

 

เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำ ที่เขื่อนเจ้าพระยา อ.สรรพยา จ.ชัยนาท จุดสำคัญของการบริหารจัดการน้ำลงสู่ภาคกลาง พบว่า น้ำที่ไหลลงสู่เขื่อนเจ้าพระยาผ่านจุดวัดน้ำค่ายจิรประวัติ จ.นครสวรรค์ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากปริมาณน้ำฝนจากทางตอนบนประเทศ วัดได้อัตรา 3,094 ลบ.ม./วิ โดยระดับน้ำเหนือเขื่อนเจ้าพระยา ล่าสุด วัดได้ +17.67 เมตร อ่านต่อ

 

++++++++++

 

ปภ.เตือน 5 จังหวัดลุ่มน้ำป่าสัก-เจ้าพระยา รับมือระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น 8 ต.ค.เป็นต้นไป

 

 

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 8 ตุลาคม กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) แจ้งเน้นย้ำ 5 จังหวัดลุ่มน้ำป่าสักและลุ่มน้ำเจ้าพระยา ได้แก่ ลพบุรี สระบุรี พระนครศรีอยุธยา ปทุมธานี และนนทบุรีเฝ้าระวังผลกระทบจากการระบายน้ำของเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ อ่านต่อ

 

++++++++++

 

เขื่อนอุบลรัตน์วิกฤตหนัก น้ำเกินความจุอ่าง 124% เตรียมระบายเพิ่ม สั่งอพประชาชน

 

 

เขื่อนอุบลรัตน์วิกฤติหนัก น้ำเกินความจุอ่าง 124 เปอร์เซ็นต์ เอ่อท่วมหมู่บ้านเหนือเขื่อน เตรียมอพยพไปอยู่ในที่ปลอดภัย เตรียมเพิ่มการระบายสูงสุดวันละ 50 ล้าน ลบ.ม. เพื่อไม่ให้กระทบต่อความมั่นคงเขื่อน แจ้งเตือนอพยพประชาชน อ่านต่อ

 

++++++++++

 

อุทัยธานีอั้นไม่อยู่แล้ว แม่น้ำสะแกกรัง ทะลักท่วมตลาด ยาวถึงย่านเศรษฐกิจ

 

 

วันที่ 8 ต.ค.65 สถานการณ์น้ำในแม่น้ำสะแกรัง ที่ จังหวัดอุทัยธานี หลังจากมีการระบายน้ำจากเขื่อนวังร่มเกล้าลงสู่แม่น้ำสะแกกรังมาอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับมวลน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาหนุนเข้ามาสมทบ บวกกับมีฝนตกลงมาหนักติดต่อกัน ส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำสะแกกรังเพิ่มระดับสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว อ่านต่อ

 

++++++++++

 

เช็กด่วน! เขื่อนป่าสักฯระบายน้ำเพิ่ม เตือน 6 จังหวัดรับมือ กทม.โดนด้วย

 

 

กรมชลประทาน แจ้ง จากข้อมูลกรมอุตุนิยมวิทยา สรุปลักษณะอากาศในช่วงวันที่ 30 ก.ย. - 6 ต.ค. 65 หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงที่อ่อนกำลังลงจากพายุ "โนรู " ปกคลุมภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนบน ในวันที่ 30 ก.ย. 65 และปกคลุมด้านตะวันตกของภาคเหนือในวันที่ 1 ต.ค. 65 ประกอบกับมีร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง และภาคกลางตอนบน ในช่วงวันที่ 1 - 2 ต.ค. 65 และพาดผ่านบริเวณภาคกลางตอนล่างในวันที่ 3 ต.ค. 65  อ่านต่อ

 

++++++++++

 

เขื่อนเจ้าพระยา ระดับน้ำเข้าขั้นวิกฤต เร่งระบายน้ำเพิ่มอีกวันนี้ (8 ต.ค.)

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำ ที่เขื่อนเจ้าพระยา อ.สรรพยา จ.ชัยนาท กุญแจสำคัญในการบริหารจัดการน้ำลงสู่ภาคกลาง พบว่าน้ำที่ไหลลงสู่เขื่อนเจ้าพระยาผ่านจุดวัดน้ำค่ายจิรประวัติ จ.นครสวรรค์ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากปริมาณน้ำฝนจากทางตอนบนประเทศ วัดได้อัตรา 3,088  ลบ.ม./วิ โดยระดับน้ำเหนือเขื่อนเจ้าพระยา ล่าสุดวัดได้ +17.62 เมตร ระดับน้ำยกตัวขึ้น 30 ซม.ใน24 ชม.และเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่บ้านเรือนประชาชนริมตลิ่งใน3อำเภอเหนือเขื่อนเจ้าพระยาคือ อ.เมืองชัยนาท อ.วัดสิงห์ และ อ.มโนรมย์ อ่านต่อ

 

++++++++++

 

ควายก็เดือดร้อน! จนท.อพยพกว่า 80 ตัว ออกจากพื้นที่น้ำท่วม ไปอยู่จุดพักสัตว์ที่ปลอดภัย

 

 

วันที่ 7 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกิตติ กุบแก้ว ปศุสัตว์จังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กลุ่มพัฒนาสุขภาพสัตว์ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดอุบลราชธานี และปศุสัตว์อำเภอเมือง ประสานงานบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้ง ทหาร,ตำรวจ, ตชด 22, องค์การบริหารส่วนตำบลและเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือเกษตรกรที่กระบือถูกนน้ำท่วม จำนวน 80 ตัว เพื่ออพยพเคลื่อนย้ายกระบือ จากจุดที่มีน้ำท่วมขังบริเวณบ้านทัพไทย ตำบลแจระแม อำเภอเมืองไปยังจุดพักสัตว์ที่ปลอดภัย อ่านต่อ

 

++++++++++

 

ผู้ว่าฯนนท์ ประกาศพื้นที่ภัยพิบัติน้ำท่วม 7 ตำบล อ.ปากเกร็ด

 

 

เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ออกประกาศจังหวัดนนทบุรี เรื่อง เขตพื้นที่ประสบสาธารณภัย/เขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน ในพื้นที่อำเภอปากเกร็ด ด้วยได้เกิดเหตุอุทกภัยสาเหตุจากพายุโนรู กอรปกับภาวะฝนตกหนัก และฝนตกสะสมต่อเนื่อง ส่งผลให้มีน้ำไหลหลากผ่านเขื่อนเจ้าพระยาเพิ่มมากขึ้น อ่านต่อ

 

++++++++++

 

โรงงานไอศกรีมถูกน้ำท่วม โวยขออบต.ช่วย แต่ถูกปฏิเสธ น้ำทะลัก สูญ 5 ล้าน

 

 

เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม นายสุวิทย์ บัวคำ เจ้าของบริษัทบีโอเค 201 ผู้แทนจำหน่ายไอศครีมเนสท์เล่จังหวัดเพชรบูรณ์ ร้องเรียนว่า เนื่องจากน้ำคลองกะเต็งซึ่งอยู่บริเวณท้ายพื้นที่โรงงาน หลังจากน้ำจากแม่น้ำป่าสักไหลเข้าหนุนเป็นจำนวนมาก ทำให้น้ำเอ่อล้นคันดินกั้นน้ำที่ตนทำไว้ จนทำให้น้ำทะลักเข้าท่วมออฟฟิศ ห้องเย็น บ้านพัก รถขนไอศครีม 2 คัน โดยระดับน้ำสูงราว 80-100 เซนติเมตร อ่านต่อ

 

++++++++++

 

ปภ.เตือน 5 จังหวัดอีสาน ติดลุ่มน้ำชี รับมือระดับน้ำสูงขึ้น ตั้งแต่ 7 ต.ค.เป็นต้นไป

 

 

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 7 ตุลาคม กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) แจ้ง 5 จังหวัดลุ่มน้ำชี ได้แก่ ขอนแก่น มหาสารคาม กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด และ ยโสธร อ่านต่อ

 

++++++++++

 

น้ำท่วมศรีสะเกษ ชาวบ้านเดือดร้อนแล้ว 1.6 แสนคน คาด 'กันทรารมย์' ติดน้ำมูล มวลน้ำเพิ่มอีก

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์พักพิงชั่วคราวโรงเรียนบ้านโนนผึ้ง ต.โนนสัง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ นายสำรวย เกษกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ รักษาราชการแทนผู้ว่าฯศรีสะเกษ ร่วมให้การต้อนรับและร่วมลงพื้นที่กับ พล.ต.สาธิต เกิดโภค ผบ.มทบ.25 ในภารกิจตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและมอบสิ่งของอุปโภคบริโภคให้แก่ผู้ประสบอุทกภัย อ่านต่อ

 

++++++++++

 

ชาวบ้านระทึก! น้ำล้นคลองบรมธาตุ ท่วมถนนหน้า อบจ.สิงห์บุรี เร่งขุดดินทำคันกั้นน้ำ

 

 

วันที่ 7 ตุลาคม 2565 น้ำล้นจากคลองบรมธาตุ บริเวณหน้าสำนักงาน องค์การบริหารส่วนจังหวัดสิงห์บุรี แล้ว โดยบางส่วนเริ่มไหลเข้าบ้านเรือนประชาชน ซึ่งด้านหลังเป็นหมู่บ้านทานตะวัน อ.เมืองสิงห์บุรี ขณะที่หมู่บ้านประวีณ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งเตือนให้ลูกบ้านเก็บของและนำรถยนต์ออกมาจอดยังพื้นที่สูง ส่วนบริเวณจุดหน้า รพ.หมอประเจิด น้ำล้นคันคลองที่เสริมไว้ท่วมผิวจราจรแล้วเช่นกัน เจ้าหน้าที่กำลังเร่งอุดจุดรั่ว อ่านต่อ

 

++++++++++

 

วัดเกินครึ่ง ในสามโคกน้ำท่วมหนัก พระ-เณร เร่งตั้งกระสอบทราย

 

 

เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวได้ลงสำรวจพื้นที่ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นพื้นรับน้ำด่านแรกของ จ.ปทุมธานี ที่รับน้ำต่อจากอำเภอบางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา โดยน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาเอ่อล้นเข้าท่วมชุมชนริมน้ำและวัดต่างๆในพื้นที่ ซึ่งวัดเกินครึ่งในอำเภอสามโคก ต่างตั้งอยู่บริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยาทั้งสองฝั่ง ซึ่งน้ำท่วมทั้งพระอุโบสถ ศาลา กุฏิและเมรุ ทำให้ไม่สามารถประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่างไปได้ ที่วัดสามัคคียาราม ต.คลองควาย อ.สามโคก พระและเณรกำลังกรอกกระสอบทรายและวางแนวกันน้ำภายในบริเวณวัด อ่านต่อ

 

++++++++++

 

 เขื่อนอุบลรัตน์ แจ้งเตือนปชช.เตรียมอพยพ-ขนของขึ้นที่สูง หลังมวลน้ำเข้าอ่างขั้นวิกฤต

 

 

7 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ได้ออกประกาศด่วนที่ 28/2565 โดยนายพิพัทต์ คงสินทวีสุข ผู้อำนวยการโรงไฟฟ้าพลังน้ำภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำการแทน ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ประกาศว่า การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย หรือเขื่อนอุบลรัตน์ แจ้งให้ประชาชน อ่านต่อ

 

++++++++++

 

บ้านดอนกลอย อ่วม! เร่งขนหมูนับ 100 ตัวหนีน้ำ หลัง 2 เขื่อนระบายน้ำหนัก

 

 

เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์อุทกภัย ในพื้นที่จังหวัดอุทัยธานี ในฝั่งอำเภอที่รับผลกระทบจากการระบายน้ำของเขื่อนทับเสลา และ เขื่อนห้วยขุนแก้ว ที่เปิดการระบายน้ำอย่างต่อเนื่อง รวมกันแล้วไม่ต่ำกว่าวันละกว่า 10 กล้าน ลบ.ม. อ่านต่อ

 

++++++++++

 

สิงห์บุรี ระดับน้ำเพิ่มต่อเนื่อง ไหลท่วมถนนหน้ารพ.หมอประเจิด เร่งแจกยาน้ำกัดเท้าผู้ประสบภัย

 

 

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 7 ตุลาคม ที่บริเวณสี่แยกศาลหลักเมือง ระดับน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้น้ำไหล่บ่าท่วมถนนริมคันคลองชลประทาน บริเวณหน้าที่ทำการองค์การบริหารส่วนจังหวัดสิงห์บุรี ลงไปถึงบริเวณถนนหน้าโรงพยาบาลหมอประเจิด ทำให้ร้านต่างๆ ที่อยู่บนถนนสายนี้ต้องรีบยกของขึ้นสู่ที่สูงและบางร้านได้รับความเสียหาย อ่านต่อ

 

++++++++++

 

กรมชลประทาน ระดมเครื่องสูบน้ำช่วยเหลือประชาชนลุ่มน้ำเจ้าพระยาต่อเนื่อง 3 จังหวัด

 

 

นายประพิศ จันทร์มา อธิบดีกรมชลประทาน เปิดเผยว่า เนื่องจากปริมาณน้ำเหนือได้ไหลลงสู่ลุ่มน้ำเจ้าพระยาเพิ่มมากขึ้น กรมชลประทาน โดยสำนักเครื่องจักรกลร่วมกับโครงการชลประทานทั่วประเทศ ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำเร่งระบายน้ำช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องประชาชนที่ประสบปัญหาน้ำท่วมอย่างต่อเนื่อง จนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ อ่านต่อ

 

 ++++++++++

 

"น้ำท่วมล่าสุด" เขื่อนเจ้าพระยาปักธงแดง หลังระดับน้ำเพิ่มสูง 30 ซม. ใน 24 ชม.

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำ ที่เขื่อนเจ้าพระยา อ.สรรพยา จ.ชัยนาท กุญแจสำคัญในการบริหารจัดการน้ำลงสู่ภาคกลาง พบว่าน้ำที่ไหลลงสู่เขื่อนเจ้าพระยาผ่านจุดวัดน้ำค่ายจิรประวัติ จ.นครสวรรค์ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากปริมาณน้ำฝนจากทางตอนบนประเทศ วัดได้อัตรา 3,088  ลบ.ม./วิ โดยระดับน้ำเหนือเขื่อนเจ้าพระยา ล่าสุดวัดได้ +17.64 เมตร ระดับน้ำยกตัวขึ้น 30 ซม. ใน 24 ชม. และเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่บ้านเรือนประชาชนริมตลิ่งใน 3  อำเภอเหนือเขื่อนเจ้าพระยาคือ อ.เมืองชัยนาท อ.วัดสิงห์ และ อ.มโนรมย์  อ่านต่อ

 

++++++++++

 

อยุธยา น้ำท่วมสูง 2 ม. ชายปลิดชีวิตลาโลก กู้ภัยต้องใช้เรือนำศพออกจากบ้านทุลักทุเล

 

 

เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วม ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พบว่าเขื่อนเจ้าพระยา จ.ชัยนาท ยังคงเร่งระบายน้ำลงสู่พื้นที่ท้ายเขื่อนที่ 2,872 ลบ.ม./วินาที ส่งผลทำให้ ปริมาณน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาที่ไหลผ่านจังหวัดพระนครศรีอยุธยา คลองสาขา และแม่น้ำน้อย มีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นเฉลี่ย 20-30 ซม. อ่านต่อ

 

++++++++++

 

เมืองนนท์ระทึก แนวกระสอบทรายป้องกันน้ำเจ้าพระยา วัดแคนอกพัง พระ-ชาวบ้านช่วยกันป้องกันได้

 

 

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 6 ตุลาคม นายสุรชาติ กันนิ่ม สมาชิกสภาเทศบาลนครนนทบุรี เผยทางเฟซบุ๊กส่วนตัวกรณีน้ำท่วมบริเวณชอยนนทบุรี 23 วัดแคนอก พร้อมขอบคุณทุกคนที่ช่วยกรอกกระสอบทราย ก่อนให้สัมภาษณ์ภายหลังว่า เมื่อเวลา 19.30-20.00 น.วันนี้ น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาขึ้นสูง จนทะลักเข้ามาทางร้านอาหารชื่อดังริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งเทศบาลนครนนทบุรีไม่สามารถไปวางแนวกระสอบทรายกั้นน้ำบริเวณนั้นได้ เนื่องจากเป็นพื้นที่ของเอกชน อ่านต่อ

 

++++++++++

 

นนทบุรี ระทึก 6 จุดแนวคันกระสอบทรายพัง น้ำเจ้าพระยาทะลักท่วมชุมชน

 

 

เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่ ซ.พิบูลสงคราม 5 ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี เนื่องมีมวลน้ำปล่อยออกมาจากประตูน้ำเหนือบางไทรประกอบกับมีน้ำทะเลหนุนสูงทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยามีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆจนทำให้น้ำเจ้าพระยาไหลทะลักเข้าท่วมชุมชนในที่ลุ่มต่ำหรือบ้านเรือนนอกแนวเขื่อนคันกั้นน้ำ อ่านต่อ

 

++++++++++

 

สุรินทร์ หนักสุดในรอบ 40 ปี น้ำชีเอ่อล้น เร่งแจ้งเตือนชาวบ้านที่ลุ่ม อพยพออกนอกพื้นที่

 

 

เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม  65 ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ รายงานถึงสถานการณ์น้ำในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ หลังที่มีฝนตกลงมาอย่างเนื่อง ทำให้มีมวลน้ำสะสมไหลลงสู่ลำน้ำชีเป็นจำนวนมาก ก่อนจะไหลลงสู้แม่น้ำมูลต่อไป โดยมวลน้ำดังกล่าวได้เอ่อล้นตลิ่ง เข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรในหมู่บ้านที่ติดลำน้ำชี โดยเฉพาะตำบลเมืองลีง อ.จอมพระ จ.สุรินทร์ อ่านต่อ

 

++++++++++

 

แม่น้ำยมล้นตลิ่ง ท่วมบ้านเรือนปชช.กว่า1,000 หลังคาเรือนจมน้ำลึกกว่า 2 เมตร

 

 

เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดพิจิตร ยังทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะแม่น้ำยม ที่ไหลบ่าลงมาจากพื้นที่หลายจังหวัดจากภาคเหนืออย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะพื้นที่ตำบลสามง่าม และตำบลรังนก ของอำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร เป็นพื้นที่แรกที่รับมวลน้ำก้อนใหญ่จากภาคเหนือ ของจังหวัดพิจิตร อ่านต่อ

 

++++++++++

 

"อ่างลำเชียงไกรตอนล่าง" เกินความจุ 123% ทะลักท่วมบ้าน-พื้นที่เกษตรเสียหาย

 

 

วันนี้( 6 ต.ค.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พื้นที่อำเภอด่านขุนทด อำเภอพระทองคำ อำเภอโนนไทย และอำเภอโนนสูง ที่ได้รับอิทธิพลจากร่องมรสุมพาดผ่าน ทำให้เกิดฝนตกต่อเนื่อง ส่งผลให้ปริมาณน้ำในพื้นที่ลุ่มน้ำเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร (ตอนล่าง) ตำบลบัลลังก์ อำเภอโนนไทย อ่านต่อ

 

++++++++++

 

แนวป้องกันน้ำท่วมเขตนครปากเกร็ดพัง 2 จุด เจ้าหน้าที่ระดมแก้ปัญหาได้ทันควัน

 

 

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 6 ตุลาคม ที่วัดหงษ์ทอง ถนนสุขาประชาสรรค์ 2 ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนนทบุรี ซึ่งตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เจ้าหน้าที่เทศบาลนครปากเกร็ด ยังคงเสริมแนวกระสอบทรายอย่างต่อเนื่อง หลังจากเมื่อคืนวันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาขึ้นสูงสุดวัดได้ 2.60 เมตรเหนือระดับน้ำทะเลปานกลาง อ่านต่อ

 

++++++++++

 

สุโขทัย ประกาศเตือน  ฝั่งตะวันตกของแม่น้ำยม ระวังน้ำท่วมฉับพลัน

 

 

วันที่ 6 ตุลาคม นายสุชาติ ทีคะสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ได้มีประกาศเตือนไปยังประชาชน ในพื้นที่ ต.บ้านกล้วย ต.ปากแคว เทศบาลเมืองสุโขทัยธานี ที่อาศัยอยู่ในบริเวณฝั่งตะวันตกของแม่น้ำยม และ ต.ยางซ้าย ต.ปากพระ อ.เมืองสุโขทัย ให้เตรียมสิ่งของเครื่องใช้ขึ้นที่สูงเพื่อความปลอดภัย รวมถึงจัดเตรียมของใช้ที่จำเป็นในชีวิตประจำวันให้พร้อม หากเกิดสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน อ่านต่อ

 

++++++++++

 

อุบลฯน้ำท่วมหนัก! เดือดร้อน 16,369 คน ล่าสุดสั่งปิดถนนสายหลัก

 

 

วันนี้( 6 ต.ค.65) เจ้าหน้าที่ฝ่ายอำนวยการด้านการช่วยเหลือประชาชน เดินทางจากฝั่งเทศบาลเมืองวารินชำราบ ไปเทศบาลนครอุบลราชธานี ทั้งขาไปและกลับ หลังแม่น้ำมูลไหลท่วมถนนสถิตนิมานกาล ถนนสายหลักเชื่อมระหว่างสองเมือง ซึ่งมีคนเดินทางมาทำงาน เรียนหนังสือ ค้าขาย แต่ละวันหลายหมื่นคน หลังน้ำไหลท่วมผิวจราจรจนรถขนาดเล็กแล่นผ่านไม่ได้ อ่านต่อ

 

++++++++++

 

น้ำเจ้าพระยาล้น ท่วมชุมชนมอญเจดีย์ทอง ต้องใช้เรือสัญจร

 

 

วันที่ 6 ต.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงายว่า สถานการณ์น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาล้นท่วมพื้นที่ชุมชนวัดเจดีย์ทอง ม.1 ต.คลองควาย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี โดยมีบ้านเรือนกว่า 140 หลังคาเรือนที่อยู่นอนแนวคันกั้นน้ำ ได้รับความเดือดร้อนทุกหลังคาเรือน อ่านต่อ

 

++++++++++

 

สิงห์บุรี ท่วมหนัก ย้ายผู้ประสบภัยกว่า 1,000 ครอบครัว พักในโรงเรียน

 

 

เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม หลังจากที่น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาได้ไหลทะลักเข้าพื้นที่หมู่ที่ 8 ตำบลบ้านหม้อ อำเภอพรหมบุรี จังหวัดสิงห์บุรี แล้วไหลขยายเป็นวงกว้างไปตั้งแต่หมู่ที่ 1 หมู่ที่ 2 หมู่ที่ 3 หมู่ที่ 4 บางส่วน และหมู่ที่ 6 แล้ว มวลน้ำได้ไหลข้ามถนนเลียบคันคลองชลประทาน อ่านต่อ

 

++++++++++

 

ขอนแก่นแจ้งเตือน 5 อำเภอ เตรียมรับผลกระทบเพิ่มระบายน้ำเขื่อนอุบลรัตน์

 

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ออกหนังสือด่วนที่สุดถึงนายอำเภอทุกอำเภอ เตรียมพร้อมรับมือสถานการน้ำท่วมจากการเพิ่มการระบายน้ำของเขื่อนอุบลรัตน์และมวลน้ำที่ไหลมาจากจังหวัดชัยภูมิ คาดอีก 5 วัน มวลน้ำเข้าเขตจังหวัดขอนแก่น โดยมีพื้นที่ที่จะได้รับผลกระทบอย่างน้อย 5 อำเภอ 30 ตำบล หนักสุดคืออำเภอเมืองขอนแก่น อ่านต่อ

 

++++++++++

 

อ่างทองเดือด ท่วมจนอยู่ไม่ได้ ชาวบ้านบุกดึงกระสอบทราย ให้อีกฝั่งรับน้ำไปบ้าง

 

 

วันที่ 5 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานที่บริเวณริมถนน 309 อ่างทอง-อยุธยา ตำบลบางปลากด อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง ได้มีชาวบ้านในชุมชนบริเวณที่หน้าว่าการอำเภอหลังเก่าที่ถูกน้ำท่วมขังได้รับความเดือดร้อนจนอยู่อาศัยในบ้านได้อย่างยากลำบากได้ออกมาดึงกระสอบทรายที่กั้นน้ำบริเวณริมถนนออกเพื่อให้น้ำไหลระบายไปยังฝั่งพื้นที่ตำบลโรงช้าง ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และตำรวจที่เข้าพูดคุยทำความเข้าใจกับชาวบ้าน อ่านต่อ

 

++++++++++

 

ชป. เตรียมชะลอน้ำเหนือเขื่อนเจ้าพระยา หลัง 3 จังหวัด จ่อล้นตลิ่ง

 

 

รายงานข่าวจาก กรมชลประทาน (ชป.)​ ระบุว่า ศูนย์ปฏิบัติการน้ำอัจฉริยะ (SWOC) รายงานสถานการณ์ลุ่มน้ำเจ้าพระยา เมื่อเวลา 16.00 น. ของวันที่ 5 ตุลาคม ตรวจวัดปริมาณน้ำไหลผ่านสถานีวัดน้ำ C.2 จ.นครสวรรค์ มีปริมาณน้ำไหลผ่าน 3,008 ลูกบาศก์เมตร​ (ลบ.ม.)​ ต่อวินาที สมทบกับแม่น้ำสะแกกรังผ่านสถานีวัดน้ำ Ct.19 จ.อุทัยธานี วัดได้ 367 ลบ.ม.ต่อวินาที อ่านต่อ

 

++++++++++

 

'กรุงเก่า' รับน้ำเต็มพิกัด แม่น้ำเจ้าพระยา-ป่าสักสูงต่อเนื่อง ชป.เร่งระบายลงทุ่งแล้ว

 

 

เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วม ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พบว่าเขื่อนเจ้าพระยา จ.ชัยนาท ยังคงเร่งระบายน้ำลงสู่พื้นที่ท้ายเขื่อนที่ 2,697 ลบ.ม./วินาที ส่งผลทำให้ ปริมาณน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาที่ไหลผ่านจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ของสาขา แม่น้ำน้อย มีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นเฉลี่ย 10-20 ซม. รวมถึงเขื่อนพระราม 6 ซึ่งรับน้ำมาจากแม่น้ำป่าสัก เร่งระบายน้ำลงสู่ท้ายเขื่อน 960 ลบ.ม./วินาที ส่งผลทำให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น ซม.20-30 ซม. อ่านต่อ

 

++++++++++

 

นาทีระทึก! หนองคายน้ำท่วม ซัด "รถกระบะ" จมมิดคัน

 

 

วันนี้ (5 ต.ค.65) ผู้สื่อข่าว จ.หนองคาย ได้รับแจ้งว่ามีน้ำท่วมพื้นที่ทางการเกษตรชาวบ้านเป็นวงกว้าง บริเวณบ้านนาข่าพฤกษาหาร หมู่ 5 ต.นาข่า อ.ท่าบ่อ และมีรถยนต์กระบะของชาวบ้านถูกน้ำซัดจมน้ำ โดยทาง อบต.นาข่า และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ขอกำลังพลสนับสนุนจาก ป.3พัน.13 กองพันทหารปืนใหญ่ อ่านต่อ

 

++++++++++

 

เขื่อนกระเสียวเริ่มระบายน้ำ หลังล้นสปริงเวย์ เข้าเขื่อนวันเดียวกว่า 13 ล้าน ลบ.ม เตือนเฝ้าระวัง

 

 

เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม ที่ เขื่อนกระเสียว อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี ล่าสุดมีการระบายน้ำ หลังจากในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี และ จังหวัดใกล้เคียง มีมวลน้ำไหลเข้ามาใน เขื่อนกระเสียวซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี วันเดียวกว่า 13.46 ล้าน ลบ.ม/ต่อวัน อ่านต่อ

 

++++++++++

 

น้ำป่า-น้ำท่วมทำพิษ! ประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยว 17 แห่งอุทยานแห่งชาติ

 

 

วันนี้ ( 5 ต.ค. 65 )อุทยานแห่งชาติประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยวเนื่องจากสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากจากพายุโนรู ได้แก่ อ่านต่อ

 

++++++++++

 

ประกาศปิดตลาดโก้งโค้ง 4 วัน หลังน้ำทะลักท่วม พ่อค้าเก็บของทุลักทุเล

 

 

วันที่ 5 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงารนว่า ในพื้นที่ ต.บ้านโพธิ์ อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา ที่จะมีปริมาณน้ำของของแม่น้ำป่าสักไหลมารวมกัน พบว่าระดับน้ำที่ล้นตลิ่งขยายวงกว้างมีระดับท่วมสูง บ้านเรือนประชาชนถูกน้ำท่วม ต้องพายเรือฝ่ากรแสน้ำที่มีน้ำท่วมสูงกว่า 3 เมตร ระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร อ่านต่อ

 

++++++++++

 

ปราจีนยังวิกฤต ล่าสุดฝายแตกกลางดึก พื้นที่ด้านล่างน้ำท่วมสูง

 

 

วันนี้ 5 ต.ค.65 ผู้สื่อข่าวจ.ปราจีนบุรีรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดปราจีนบุรีโดยเฉพาะพื้นที่อำเภอกบินทร์บุรี ที่น้ำท่วมอยู่ก่อนแล้ว ยังคงวิกฤตอย่างต่อเนื่อง หลังได้รับมวลน้ำจากอ่างเก็บน้ำนฤบดินทรจินดาหรือเขื่อนห้วยสโมง พร่องน้ำออกจากอ่างวันละ 3 ล้านลูกบาศก์เมตรและ 4 ล้านลูกบาศก์เมตร อ่านต่อ

 

++++++++++

 

บ้านเกาะสวรรค์ อ่วม! เจ้าพระยาเอ่อ น้ำเชี่ยวทะลักท่วมบ้าน-ถนน บางจุดสูงเกือบเมตร

 

 

เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์อุทกภัย ในเขตพื้นที่ตำบลเกาะเทโพ อ.เมือง จ.อุทัยธานี ซึ่งเป็นพื้นที่อยู่ติดกับริมแม่น้ำเจ้าพระยา พบว่าในหลายหมู่บ้านแม่น้ำเจ้าพระยาได้เอ่อท่วมสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเช้านี้ ที่ บริเวณบ้านเกาะสวรรค์ หมู่ที่ 6 ต.เกาะเทโพ พบว่าปริมาณน้ำนั้นได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนพื้นที่การเกษตร ก่อนล้นทะลักเข้าท่วมเส้นทางสัญจรหลักของหมู่บ้าน โดยปริมาณน้ำเริ่มสูงขึ้นกว่า 70 – 120 เซนติเมตร อ่านต่อ

 

++++++++++

 

ปภ. เผย 17 จังหวัดน้ำยังท่วม พท.รับผลกระทบ 2 พันหมู่บ้าน ปชช.เดือดร้อนกว่า 4.1 หมื่นราย

 

 

เมื่อวันที่ 5 ต.ค. 65 กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย ในฐานะกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) รายงานอิทธิพลร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมภาคเหนือด้านตะวันตก ขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย อ่านต่อ

 

++++++++++

 

เชียงใหม่ใกล้พ้นวิกฤติ น้ำปิงลดระดับต่อเนื่อง ผู้ประกอบการ-ร้านค้า-จนท. เร่งทำความสะอาด

 

 

เชียงใหม่ใกล้พ้นวิกฤติ น้ำปิงลดระดับต่อเนื่อง ถนนช้างคลาน-เจริญประเทศยังมีน้ำขังในที่ต่ำ ผู้ประกอบการ-ร้านค้า จนท.ระดมกำลังทำความสะอาดพื้นที่ อ่านต่อ

 

++++++++++

 

ปภ.กาญจน์ สรุปผลสำรวจ 13 อำเภอ โดนหางพายุโนรู ถล่ม

 

 

วันนี้ 5 ต.ค.65 นายอุทัย ขันทอง รักษาราชการแทนหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาญจนบุรี เปิดเผยว่า จากกรณีพายุใต้ฝุ่นโนรู เข้าถล่มพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อช่วงหัวค่ำของวันที่ 2 ต.ค.ต่อเนื่องมาถึงเช้าวันใหม่ของวันที่ 3 ต.ค.ที่ผ่านมา อ่านต่อ

 

++++++++++

 

ระดับน้ำมูล จ.อุบลราชธานี เท่าปี'62 แล้ว วันเดียวเพิ่ม 23 ซม. บางจุดล้นตลิ่งท่วมหลายชุมชนซ้ำ

 

 

ระดับน้ำในแม่น้ำมูล จ.อุบลราชธานี เท่าปี’62 น้ำท่วมใหญ่จมบาดาล บางจุดล้นตลิ่งท่วมหลายชุมชนซ้ำอีกระลอก ขณะที่ชาวบ้านเก็บข้าวของอพยพกันอีกรอบ บินตรวจพบน้ำมูลเอ่อล้นตลิ่งบริเวณกว้าง จ่อจมบาดาล อ่านต่อ

 

++++++++++

 

อ่างเก็บน้ำแก่งเลิงจานล้นสปิลเวย์ ท่วมถนนสายหลัก เตือนประชาชนพื้นที่เสี่ยงเก็บของด่วน

 

 

วันนี้ (5 ตุลาคม 65) นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดทำหนังสือด่วนที่สุดแจ้งไปยังในอำเภอเมืองมหาสารคามนายกเทศมนตรีเมืองมหาสารคาม อ่านต่อ

 

++++++++++

 

เขื่อนป่าสักฯ วิกฤต ระดับน้ำเกินความจุแล้ว จับตา! เจ้าพระยาระดับน้ำสูง

 

 

กรมชลประทาน รายงานสถานการณ์น้ำ ในเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ประจำวันนี้ (5 ต.ค.) พบว่ปริมาณน้ำในอ่างฯเพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน และเกินความจุอ่างฯไปแล้ว โดยปริมาณเก็บกักน้ำสูงสุด อยู่ที่ 960 ล้าน ลูกบาศก์เมตร แต่วันนี้ ประมาณน้ำในอ่างฯอยู่ที่ 1,014 .15 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือ คิดเป็น 105.64 % อ่านต่อ

 

++++++++++

 

 

 

7 หมู่บ้าน 988 ครัวเรือน ถูกตัดขาด ไม่มีน้ำอาหาร อบต.โนนสังวอนขอความช่วยเหลือด่วน

 

 

เมื่อวันที่ 5 ต.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ในเขต ต.โนนสัง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ ได้มีมวลน้ำจากแม่น้ำมูล และลำห้วยขะยูง ไหลทะลักเข้าไปท่วมบ้านเรือนไร่นาของชาวบ้านเป็นบริเวณกว้าง ระดับน้ำท่วมสูงขึ้นอย่างรวดเร็วมาก ชาวบ้านต้องพากันขนข้าวของหนีน้ำท่วมไปไว้บนที่สูงกันอย่างโกลาหล อ่านต่อ

 

++++++++++

 

หล่มสักคันกั้นน้ำแตกกลางดึก ผญบ.ร้องขอความช่วยเหลือวุ่น หลังทะลักท่วมหมู่บ้าน ชั่วโมงเดียวเกือบ 80 ซม.

 

 

วันที่ 5 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงกลางดึกคืนวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา เกิดเหตุคันดินกั้นน้ำริมแม่น้ำป่าสัก ในเขตพื้นที่หมู่ที่ 2 บ้านปากคลองแดง ต.บ้านไร่ อ.หล่มสัก โดยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 2 ได้ร้องขอความช่วยเหลือไปยังอบต.บ้านไร่ และทางอาสากู้ภัยในพื้นที่เพื่อเร่งให้การช่วยเหลืออพยพเด็กคนชราและผู้เจ็บป่วยติดเตียง อ่านต่อ

 

++++++++++

 

เขื่อนอุบลรัตน์จุน้ำทะลุ 112% เตรียมระบายน้ำสูงสุด เตือนปชช.เตรียมยกของ

 

 

วันนี้ (5 ต.ค.65) สถานการณ์น้ำเขื่อนอุบลรัตน์ วันที่ 5 ตุลาคม 2565 ข้อมูลเวลา 08.00 น. ระดับน้ำในเขื่อน 182.77 เมตร จากระดับทะเลปานกลาง (ม.รทก.) ปริมาณน้ำในเขื่อน 2,742.41 ล้าน ลบ.ม.คิดเป็น 112.80 % ของความจุเขื่อน อ่านต่อ

 

++++++++++

 

ปิง-น่าน น้ำล้นตลิ่ง โถมใส่บึงเสนาท ชาวบ้านต้องอพยพหาบ้านเช่าอยู่ชั่วคราว

 

 

เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงสำรวจน้ำท่วมในพื้นที่ จังหวัดนครสวรรค์ พบว่า ชาวบ้านหมู่ที่ 3 และหมู่ที่ 6 ตำบลบึงเสนาท อำเภอเมืองนครสวรรค์ ต่างกำลังเก็บของมีค่าทั้งรถยนต์ รถจักรยานยนต์และสัตว์เลี้ยง มาไว้บนถนนหน้าหมู่บ้าน อ่านต่อ

 

++++++++++

 

ชาวนนท์ เร่งวางกระสอบทรายป้องกันน้ำท่วมริมเจ้าพระยา-ครูโรงเรียนดังทำสะพานไม้ให้นักเรียนเดิน

 

 

เมื่อเวลา 17.00 นวันที่ 4 ตุลาคม 65 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณโรงเรียนพิชญศึกษาซอยวัดกู้ตำบลบางพูดอำเภอปากเกร็ดจังหวัดนนทบุรีหลังโลกออนไลน์แชร์ภาพนักเรียน เดินลุยน้ำภายในโรงเรียน โดยมีอาจารย์คณะครูช่วยกันทำสะพานไม้ เพื่อให้นักเรียนได้ใช้เดินเข้าโรงเรียนโดยไม่ต้องลุยน้ำ อ่านต่อ

 

++++++++++

 

หนองบัวลำภู น้ำลำพะเนียง ล้นฝั่งท่วมเร็ว ไหลเชี่ยวแรง ถนนรอบเมืองปิดตัว

 

 

หนองบัวลำภูน้ำ ลำพะเนียง ล้นฝั่งท่วมเร็ว ไหลเชี่ยวแรง ถนนรอบเมืองปิดตัว ถนนสายหลักเชื่อมจังหวัดรถเล็กผ่านไม่ได้ เจ้าหน้าที่ต้องเฝ้าระวังให้ผู้สัญจรไปมา ยามค่ำคืน อ่านต่อ

 

++++++++++

 

นนทบุรี แยกแคราย-คลองประปา-แจ้งวัฒนะ เมืองทองธานี ยังท่วม รถเคลื่อนตัวได้ช้า

 

 

จากเหตุการณ์ ฝนตกหนักต่อเนื่องลงเมื่อวานที่ผ่านมานี้ ส่งผลทำให้มีมวลน้ำไหลเอ่อทะลักเข้าหลายพื้นที่ของจังหวัดนนทบุรี เกือบทั้งจังหวัด โดยมีปริมาณน้ำสะสมบนผิวถนนและภายในตรอกซอกซอยต่างๆในหลายเส้นทาง อาทิ ถ.ติวานนท์ ถ.พระราม 5 ถ.บางกรวย-ไทรน้อย ถ.รัตนาธิเบศร์ ถ.ติวานนท์ ท่าน้ำนนท์ ท่าน้ำปากเกร็ด อ่านต่อ

 

++++++++++

 

เขตเศรษฐกิจเลยอ่วมหนัก ถนนกลายเป็นคลอง ระดับน้ำเลยสูงกว่า 11 เมตร เทียบท่วมหนักปี'45

 

 

เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำใน จ.เลย ซึ่งมีฝนตกต่อเนื่อง โดยเฉพาะในเขตเทศบาลเมืองเลยเกิดฝนตกหนักตลอดคืน ประกอบกับอ่างเก็บน้ำหมานตอนบนล้นอ่างเก็บน้ำ ทำให้น้ำไหลหนุนกับแม่น้ำเลย น้ำได้ทะลักล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมเขตเทศบาลเมืองเลยเป็นบริเวณกว้าง อ่านต่อ

 

++++++++++

 

ชลประทานเชียงใหม่เผยพ้นวิกฤตแล้ว 'น้ำปิง' ลดระดับเรื่อยๆ หากไร้ฝน น้ำท่วมจะคลี่คลาย

 

 

เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม นายจรินทร์ คงศรีเจริญ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สถานการณ์แม่น้ำปิงที่เอ่อท่วมพื้นที่ในจังหวัดเช้านี้พบว่า เมื่อเวลา 09.00 น.ปริมาณน้ำค่อยๆ ลดระดับลง จากที่วานนี้ระดับน้ำสูงสุดที่ P.1 สะพานนวรัฐ อ.เมือง เมื่อเวลา 19.00 น. อ่านต่อ

 

++++++++++

 

เมืองทองธานีน้ำยังท่วมหลายจุด แจ้งวัฒนะยังไม่แห้ง ใต้ทางด่วนงามวงศ์วานแห้งหมดแล้ว

 

 

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 4 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ จ.นนทบุรี พบว่า ภายในเมืองทองธานี อ.ปากเกร็ดจ.นนนทบุรี หลายจุดน้ำยังท่วมขัง ดังนี้ ถนนบอนด์สตรีท บึงคู่ ยังคงมีน้ำท่วมขังประมาณ 12 ซม. สะพานคลองบางพูด ยังคงมีน้ำท่วมขังประมาณ 6 ซม. อ่านต่อ

 

++++++++++

 

อยุธยาฯ น้ำล้น ท่วม 'หมู่บ้านช้างอยุธยา' เร่งย้ายช้าง 80 เชือกขึ้นที่ดอน

 

 

เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม่น้ำลพบุรี ในเขต จ.พระนครศรีอยุธยา มีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นมาก ล่าสุดได้ล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ หมู่บ้านช้างอยุธยา ของวังช้างอยุธยาแลเพนียด ในเขต ต.สวนพริก อ.พระนครศรีอยุธยา ไปแล้ว ที่ระดับความสูง 30-50 เซนติเมตร โดยก่อนหน้านี้ในวันที่ 3 ตุลาคม อ่านต่อ

 

++++++++++

 

ท่าน้ำนนท์ แตะระดับขั้นวิกฤต น้ำทะเลหนุนสูง ฝนตกหนัก ทะลุเขื่อนท่วมถนนเร่งวางกระสอบทราย

 

 

เมื่อเวลา 19.30 น.วันที่ 3 ต.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณท่าน้ำนนทบุรี ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี ปริมาณน้ำได้แตะสูงเกือบ 3 เมตรเหนือระดับน้ำทะเลปานกลาง ส่งผลให้น้ำได้ทะลุลอดแนวเขื่อนป้องกันน้ำท่วมบริเวณท่าน้ำนนทบุรีและยังท่วมศาลากลางหลังเก่าน้ำยังได้เข้าไปรษณีย์ สาขาสวนใหญ่ และผุดขึ้นตามท่อระบายน้ำ อ่านต่อ

 

++++++++++

 

ปากเกร็ด อ่วมเป็นทะเลน้ำจืด หลังฝนกระหน่ำนานกว่า 5ชม. เร่งระบายน้ำ

 

 

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 3 ต.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณหน้าโรงพยาบาลวิภารามปากเกร็ด ลานจอดรถใต้สะพานพระราม4 และภายในตลาดข้างเทศบาลนครปากเกร็ด รวมถึงชุมชนซอยข้างโรงเรียนปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ถูกพายุฝนกระหน่ำนานกว่า 3 ชม. อ่านต่อ

 

++++++++++

 

น้ำปิงไหลจากเชียงใหม่ ทะลักเข้าลำพูน แถมฝนถล่มซ้ำ 5 อำเภอเสียหายหนัก

 

 

เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม ที่จังหวัดลำพูน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เช้าน้ำปิงได้ทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ ต.ริมปิง อ.เมืองลำพูน และ อ.ป่าซาง จนได้รับความเดือดร้อนจำนวนมาก บางจุดน้ำท่วมสูงกว่า 1.5 เมตร ต้องขนข้าวของหนีน้ำ ส่วนในพื้นที่ อ.บ้านโฮ่ง อ.ลี้ และ อ.แม่ทา บางจุดยังมีน้ำท่วมขัง เจ้าหน้าที่หน่วยงานต่างๆ รวมถึงท้องถิ่นได้เข้าช่วยเหลือ และซ่อมแซมถนนที่ชำรุดเสียหายในเบื้องต้นแล้ว อ่านต่อ

 

++++++++++

 

ลำปางระทึก! น้ำป่าหลากล้นอ่างเก็บน้ำ ท่วมบ้านเรือนเสียหาย

 

 

ที่บริเวณถนนสายลำปาง-ลี้ กิโลเมตรที่ 42 เขตบ้านนาสันติสุข หมู่ 8 ตำบลเสริมซ้าย อำเภอเสริมงาม จังหวัดลำปาง ได้เกิดน้ำป่าไหลหากลงอ่างเก็บน้ำแม่ต๋ำจนล้น ไหลลงมาอย่างรุนแรงและรวดเร็วทำให้เอ่อท่วมพื้นที่ทางการเกษตร ถนนสะพาน ทำให้บางจุดไม่สามารถสัญจรได้ อ่านต่อ

 

++++++++++

 

น้ำป่าหลาก! สั่งปิด "น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น" อุทยานฯเขื่อนศรีนครินทร์ชั่วคราว

 

 

วันนี้( 3 ก.ย.65) เพจเฟซบุ๊ก อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ KhueanSrinagarindra National Park แจ้ง ประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยว และการพักค้างแรมเป็นการชั่วคราว เนื่องจากสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ทั้งนี้หากสถานการณ์เป็นปกติจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง อ่านต่อ

 

++++++++++

 

รฟท. ปรับเปลี่ยนเส้นทางเดินรถ 6 ขบวน รถท้องถิ่นงด 4 ขบวน ตั้งแต่ 2 ต.ค. เหตุน้ำท่วม

 

 

การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) แจ้งจากสถานการณ์ฝนตกหนักต่อเนื่องในหลายพื้นที่ ส่งผลให้มีน้ำไหลเข้าท่วมทางรถไฟ ระหว่างสถานีบำเหน็จณรงค์ - จัตุรัส เขตพื้นที่ จ.ชัยภูมิ จึงจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนเส้นทางการเดินรถสายหนองคาย อ่านต่อ

 

++++++++++

 

สิงห์บุรีวิกฤต! น้ำท่วมสูง 2 เมตร บ้านเรือนจมน้ำนับพันหลัง

 

 

หลายพื้นที่ในจังหวัดสิงห์บุรี ในขณะนี้ถูกน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาเอ่อล้นเข้าท่วม โดยเฉพาะอำเภออินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี หลายพื้นที่ถูกน้ำเข้าท่วมอย่างหนัก เช่น วัดยาง ในพื้นที่ตำบลทับยา อำเภออินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี ถูกน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาเอ่อล้นเข้าท่วมระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร อ่านต่อ

 

++++++++++

 

โคราชวิกฤต อ่างไซซ์กลาง15แห่ง น้ำเต็ม100% กู้ภัยเร่งช่วยพระสงฆ์-หมูป่าหนีท่วม

 

 

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 3 ตุลาคม นายสุคนธ์ เต็มยศยิ่ง ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำตะคอง เปิดเผยสถานการณ์เขื่อนลำตะคอง อ.สีคิ้ว ว่า ล่าสุดมีปริมาณน้ำ 314.49 ล้าน ลบ.เมตร หรือ 100 % พื้นที่เก็บกักเดิม 314 ล้าน ลบ.เมตร อ่านต่อ

 

++++++++++

 

ด่วน! พิจิตร น้ำป่าทะลักท่วม โรงพยาบาลดงเจริญ เร่งย้ายผู้ป่วยวุ่น

 

 

ที่จังหวัดพิจิตร วันนี้ ( 3 ตุลาคม 2565 ) นายสิทธิพันธ์   บุตรศรี นายอำเภอดงเจริญ ได้ให้ข้อมูลว่าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้เกิดมวลน้ำป่าจากเทือกเขาเพชรบูรณ์  ไหลบ่าลงมาตามลำคลองธรรมชาติด้านอำเภอชนแดนจังหวัดเพชรบูรณ์ ไหลบ่าเข้าพื้นที่อำเภอดงเจริญ  จังหวัดพิจิตร ประกอบกับในพื้นที่ยังมีฝนตกหนักติดต่อกันของเมื่อคืนที่ผ่านมา  ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบริเวณโรงพยาบาลอำเภอดงเจริญ  โดยมวลน้ำป่าดังกล่าวได้ไหลเข้าท่วมอาคารบริเวณโรงพยาบาล และทางเข้า-ออกโรงพยาบาล ทุกด้าน มีน้ำท่วมสูงกว่า 1-1.5 เมตร  อ่านต่อ

 

++++++++++

 

ประมวลภาพ "น้ำท่วมเชียงใหม่" ลึกสุดเกือบ 5 เมตร แนวโน้มเพิ่มต่อเนื่อง

 

 

นายวีระชัย ไชยมงคล กำนันตำบลป่าแดด พร้อมผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่ เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลป่าแดด ชาวบ้านและกำลังทหารอากาศจากกองบิน 41 เร่งช่วยกันน้ำทรายบรจุลงกระสอบทำกระสอบทรายเป้นแนวกั้นน้ำ จากพนังกั้นน้ำ บริเวณก่อนถึงทางลอดใต้สะพานภาค 5 ตำบลป่าแดด อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวดเชียงใหม่  แต่มวลน้ำที่ไหลผ่าน มีปริมาณมาก กำแพงกระสบอทรายที่เสริมขึ้นมาไม่สามารถกั้นน้ำไว้ได้ล้ข้ามแนวกำแพงเสริมขึ้นมา ต้องทำแนวกำแพงชั้นที่เพื่อป้องกันน้ำไหลเข้าท่วมซึ่งมีโรงเรียนอนุบาลพิมานเด็กเชียงใหม่ ซึ่งมีน้ำได้ไหลเข้าเอ่อเข้าไปเพื่อไม่น้ำสร้างความเสียหายแก่ห้องเรียน  อ่านต่อ

 

++++++++++

 

น้ำปิง สูงต่อเนื่อง เร่งอพยพประชาชนออกจากพื้นที่เสี่ยง

 

 

เมื่อเวลา 07.00 น.​วันที่ 3 ตุลาคม 2565 สำนักงานชลประทานเชียงใหม่ รายงานสถานการณ์น้ำในแม่น้ำปิงว่า สถานี P.67 แม่น้ำปิง บ้านแม่แต อ.สันทราย ระดับน้ำ 3.70 เมตร (ต่ำกว่าระดับตลิ่ง 0.10 เมตร) ปริมาณน้ำ 477.50 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที แนวโน้มปริมาณน้ำเพิ่มขึ้น อ่านต่อ

 

++++++++++

 

กู้ภัยกำแพงเพชร เร่งขนย้ายผู้ป่วยหนีน้ำ ก่อนระดับน้ำสูงเพิ่มขึ้นยามค่ำคืน

 

 

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 2 ตุลาคม 2565 อาสาสมัครกู้ภัยสว่างกำแพงเพชร จุดท่ามะเขือ ได้รับการร้องขอจากลูกสาวของ “นายแพร ชาบุญ” อายุ 68 ปี และ “นางสมบัติ ชาบุญ” อายุ 71 ปี ต.คลองขลุง อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพขร ให้ช่วยนำพ่อของตนที่ป่วยด้วยโรคประจำตัวหลายโรคและเดินไม่ไหว  อ่านต่อ

 

++++++++++

 

แจ้งด่วน! ให้ชาวเชียงใหม่โซน 1-5 ยกของขึ้นที่สูง คาด 9 โมงเช้าระดับน้ำวิกฤต

 

 

เพจเฟซบุ๊ก เทศบาลนครเชียงใหม่ ประกาศด่วน ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่โซน 1 2 3 4 และ5 ขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง เนื่องจากสถานการณ์น้ำที่สถานี P 67 (บ้านแม่แต อำเภอสันทราย) มีระดับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องและมีฝนตกทางตอนเหนือของจังหวัดเชียงใหม่ในเวลา ซึ่งระดับ P 1 เวลา 07.00น. อยู่ที่ระดับ 4.43 ม. คาดว่าจะถึงระดับ 4.60 ม.ในเวลา 09.00 น. อ่านต่อ

 

ข้อมูล TNN , มติชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง