รีเซต

สุดระทึก! เปิดภาพ น้ำป่าไหลหลาก ทะลักน้ำตกโตนใหญ่ จ.ตรัง

สุดระทึก! เปิดภาพ น้ำป่าไหลหลาก ทะลักน้ำตกโตนใหญ่ จ.ตรัง
TNN ช่อง16
19 ตุลาคม 2565 ( 07:39 )
193
สุดระทึก! เปิดภาพ น้ำป่าไหลหลาก ทะลักน้ำตกโตนใหญ่ จ.ตรัง

พายุไต้ฝุ่น “เนสาท” ยังคงอยู่ที่บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน มีศูนย์กลางอยู่ห่างเกาะไหหลำ ประเทศจีน  ประมาณ 210 กิโลเมตร  และจะเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนในช่วงวันที่ 20-21 ตุลาคมนี้   ในขณะที่บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีนยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ซึ่งจะทำให้พายุอ่อนกำลังลงตามลำดับอย่างรวดเร็ว ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีฝนเล็กน้อยบางแห่งเกิดขึ้นได้


ส่วนในช่วงวันที่ 18-22 ตุลาคม 2565 ร่องมรสุมพาดผ่านภาคใต้ตอนกลาง ประกอบกับลมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและภาคใต้จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมาก  ทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร  อ่าวไทยทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร  และอาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก 


ขณะที่ ความรุนแรงของน้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัด ที่ไหลหลากลงมายัง  น้ำตกโตนใหญ่ ในศูนย์ศึกษาธรรมชาติและสัตว์ป่าเขาช่อง อำเภอนาโยง จังหวัดตรัง  ช่วงเที่ยงเมื่อวานนี้(18 ต.ค.) สภาพน้ำเป็นโคลนสีแดงขุ่น และไหเชี่ยวแรง เป็นเวลานานกว่า 1 ชั่วโมง หลังเกิดฝนตกหนักบนเขาบรรทัด  


หลังเกิดเหตุไม่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไปท่องเที่ยวเที่ยวแต่อย่างใด เพราะในพื้นที่เกิดฝนตกหนักตลอดทั้งวัน และเจ้าหน้าที่ก็ได้ประกาศปิดน้ำตกโตนใหญ่ ไปจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติ












ภาพ ผู้สื่อข่าว จ.ตรัง 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง