รีเซต

มหาสารคามยังวิกฤต น้ำท่วมเส้นทางหลัก รถสไลด์ใจดี ช่วยจยย.ฝ่าน้ำท่วม

มหาสารคามยังวิกฤต น้ำท่วมเส้นทางหลัก รถสไลด์ใจดี ช่วยจยย.ฝ่าน้ำท่วม
มติชน
14 ตุลาคม 2565 ( 14:18 )
126
มหาสารคามยังวิกฤต น้ำท่วมเส้นทางหลัก รถสไลด์ใจดี ช่วยจยย.ฝ่าน้ำท่วม

วันนี้ ( 14 ตุลาคม 65) สถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดมหาสารคามยังคงวิกฤต โดยเฉพาะที่บริเวณถนนทางหลวงหมายเลข 213 ช่วงบริเวณบ้านดินดำ ต.เกิ้ง อ.เมืองมหาสารคาม น้ำได้หลากท่วมถนนทั้ง 2 ฝั่ง ระดับน้ำสูง 30-40 เซนติเมตร วันนี้ระดับน้ำทรงตัว

เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงได้นำป้ายแจ้งเตือนน้ำท่วม และห้ามรถเล็กใช้เส้นทางมาติดตั้ง และได้เปิดช่องทางพิเศษให้รถวิ่งสวนทาง ซึ่งจุดนี้ไม่แนะนำให้รถเล็กใช้เส้นทาง แต่หากเลี่ยงไม่ได้ ต้องใช้ความระมัดระวังในการสัญจร ซึ่งวันนี้เป็นวันหยุดชดเชย ก็จะพบว่ามีปริมาณรถไม่หนาแน่นเหมือนวันทำงาน

ซึ่งเส้นทางดังกล่าวเป็นเส้นทางหลักจากในตัวเมืองมหาสารคาม ข้ามสะพานข้ามแม่น้ำชีไปยังอำเภอกันทรวิชัย มหาวิทยาลัยมหาสารคาม เขตพื้นที่ขามเรียง และอำเภอเชียงยืน จ.มหาสารคาม และจะมีราษฏรจากอำเภอกันทรวิชัย ข้ามมาทำงานในเขตตัวเมืองมหาสารคาม

ส่วนรถจักรยานยนต์ที่จะใช้เส้นทาง จะมีผู้ประกอบการที่มีรถสไลด์ เป็นจิตอาสา นำรถสไลด์มาช่วยเหลือประชาชน นำรถจักรยายนต์ขึ้นรถ ก่อนจะขับไปจอดที่บริเวณเชิงสะพานข้ามแม่น้ำชี เพื่อข้ามไปยังฝั่งกันทรวิชัย และรับรถจักรยายนต์อีกฝั่ง กลับมาในเขตเมืองมหาสารคาม รวมระยะทางไป-กลับกว่า 2 กิโลเมตร

ส่วนร้านค้า ร้านอาหาร โดยเฉพาะบริเวณดังกล่าวมีร้านอาหารอีสาน ประเภทเนื้อวัว ลาบ ขม ต้ม ก้อย กว่า 10 ร้าน ทำให้ต้องปิดร้านไปโดยปริยายไม่สามารถค้าขายได้

ในส่วนเส้นทางเลี่ยงจุดน้ำท่วมจุดนี้ เจ้าหน้าที่แนะนำให้ใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 208 ไปยังอำเภอโกสสุมพิสัย ผ่านทางหลวงหมายเลข 2322 ตอนโกสุมพิสัย-โคกสูง ไปยังอำเภอเชียงยืน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง