รีเซต

อ่างทองเปิดจราจรแยกป่างิ้ว หลังระดับน้ำลด แขวงทางหลวงยกแบริเออร์ออก

อ่างทองเปิดจราจรแยกป่างิ้ว หลังระดับน้ำลด แขวงทางหลวงยกแบริเออร์ออก
มติชน
25 ตุลาคม 2565 ( 14:14 )
110
อ่างทองเปิดจราจรแยกป่างิ้ว หลังระดับน้ำลด แขวงทางหลวงยกแบริเออร์ออก

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 25 ตุลาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองอ่างทอง พร้อมเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงอ่างทอง ได้นำรถบรรทุกขนาดใหญ่เร่งยกแท่งแบริเออร์ ที่ปิดกั้นทางน้ำบริเวณแยกป่างิ้ว ตำบลป่างิ้ว อำเภอเมือง เพื่อเร่งทำการเปิดการจราจรให้ใช้งานได้ตามปกติ เป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนที่ใช้สัญจรผ่านทาง หลังจากระดับน้ำที่ท่วมผิวถนน เริ่มลดระดับลงจนเกือบเป็นปกติ

โดยเมื่อวันที่ 19 ตุลาคมผ่านมา มวลน้ำได้เพิ่มปริมาณมากขึ้น ไหลบ่าท่วมแยกป่างิ้ว ตำบลป่างิ้ว อำเภอเมือง ซึ่งเป็นแยกถนนทางหลวงหมายเลข 3064 สายอ่างทอง –โพธิ์ทอง แยกไปทางหลวงหมายเลข 3195 สายโพธิ์พระยา –ท่าเรือ (อ่างทอง –วิเศษฯ – สุพรรณบุรี) มีปริมาณน้ำท่วมขังเพิ่มขึ้นประมาณ 70 เซนติเมตร การจราจรใช้สัญจรไปกลับด้านละ 1 ช่องทาง โดยปริมาณน้ำสูงขึ้นเรื่อย ๆ จึงทำให้เข้าท่วมเหลือเพียงขาออกเมืองอ่างทอง

ประกอบกับสัญญาณไฟจราจรถูกตัดกระแสไฟฟ้า ส่งผลทำให้การจราจรติดขัดในช่วงขาออกเมืองเป็นระยะทางยาวกว่า 2 กิโลเมตร ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองอ่างทอง ได้เดินทางมาช่วยอำนวยความสะดวกไม่ให้จราจรติดขัด แต่รถก็ยังเคลื่อนตัวได้ช้า เนื่องจากถนนสายอ่างทอง – โพธิ์ทอง ปิดการจราจรเพราะถูกน้ำท่วมทาง

ด้าน ร.ต.ท.ประเสริฐศักดิ์ วิพันธ์เงิน รองสารวัตรจราจร สภ.เมืองอ่างทอง กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอ่างทอง ต้องขอโทษพี่น้องประชาชนที่ใช้ทางที่เกิดการจราจรติดขัดที่แยกป่างิ้ว หลังจากที่ระดับน้ำเริ่มลดลง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองอ่างทอง จึงได้ประสานรถยกและรถบรรทุกจากแขวงทางหลวงอ่างทอง มาทำการยกแบริเออร์ที่นำมาตั้งชะลอน้ำออก เพื่อเปิดทางให้ประชาชนใช้สัญจรไปมาได้สะดวก แต่สัญญาณไฟบริเวณแยกยังใช้ไม่ได้ เนื่องจากตู้ควบคุมถูกน้ำท่วม ยังคงมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรคอยอำนวยความสะดวกอยู่ ส่วนถนนทางหลวงหมายเลข 3064 สายอ่างทอง –โพธิ์ทอง รถเล็กยังคงใช้ผ่านทางไม่ได้ เนื่องจากมีน้ำท่วมสูงประมาณ 50 เซนติเมตร จำนวน 3 จุด

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง