รีเซต

พายเรือมาดูบ้าน หลังอ่างทองน้ำลด ข้าวของเสียหายทั้งหมด เผยน้ำมาเร็ว ได้แต่ทำใจ

พายเรือมาดูบ้าน หลังอ่างทองน้ำลด ข้าวของเสียหายทั้งหมด เผยน้ำมาเร็ว ได้แต่ทำใจ
มติชน
31 ตุลาคม 2565 ( 19:03 )
152
พายเรือมาดูบ้าน หลังอ่างทองน้ำลด ข้าวของเสียหายทั้งหมด เผยน้ำมาเร็ว ได้แต่ทำใจ

อ่างทอง – ไม่เหลืออะไรเลย เสียงครวญความเสียหายจากชาวบ้านวัย 72 ปี หมู่ที่ 5 ตำบลบางเสด็จ อำเภอป่าโมก หลังน้ำลดเข้ามาทำความสะอาดบ้าน เผยน้ำมาเร็วมาไม่ถึงสองชั่วโมง ท่วมบ้านไม้ยกใต้ถุนสูงกว่า 1 เมตร

เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม ที่บริเวณบ้านหลังหนึ่ง ในตำบลบางเสด็จ อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง หลังระดับน้ำเริ่มลดลง น.ส.ดวงแข พิมพ์สุวรรณ์ อายุ 72 ปี พร้อมครอบครัว ได้พายเรือเข้าไปทำความสะอาดบ้าน ที่เป็นบ้านไม้ยกใต้ถุนสูง ซึ่งน้ำโดยรอบบริเวณบ้านยังคงท่วมสูงอยู่ โดยทาง น.ส.ดวงแข เล่าให้ฟังว่า หลังเขื่อนคันดินที่ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยาได้พังลง ทำให้น้ำไหลเข้าหมู่บ้านอย่างรวดเร็ว

โดยบ้านตนเองเป็นบ้านไม้ยกใต้ถุนสูง ในเวลาไม่ถึง 2 ชั่วโมง มวลน้ำไหลทะลักเข้าท่วมภายในบ้านสูงกว่า 1 เมตร ข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านจมน้ำเสียหายทั้งหมด เหลือเพียงพัดลมตัวเดียว ที่นำติดตัวอพยพบหนีน้ำออกไปได้ นอกจากนั้นจมน้ำเสียหายทั้งหมด ตู้เย็น ทีวี เตาแก๊ส แอร์ เตาอบ เครื่องมือทำขนม ที่นอน หมอนมุ้ง จมน้ำได้รับความเสียหายทั้งหมด

หลังน้ำได้ท่วมขังมานานร่วมเดือน ช่วงนี้น้ำลดลง ภายในบ้านมาทำความสะอาดบ้านได้แล้ว แต่โดยรอบบ้านนั้น น้ำยังท่วมสูงกว่า 1 เมตร และยังพบสัตว์มีพิษ งู ตะขาบเข้ามาอยู่ภายในตู้ โต๊ะ เตียงนอน พื้นบ้านที่เป็นไม้ บวมปูดเสียหาย ขี้โคลนเต็มพื้นบ้าน ก็ได้แต่ทำใจ ขนาดเป็นบ้านไม้ยกใต้ถุนสูงร่วม 2 เมตร ยังได้รับความเสียหายแทบหมดตัว ก็ต้องมาเริ่มต้นหาซื้อของใช้ภายในบ้านทั้งหมด แต่เงินทองยังไม่รู้จะไปหาที่ไหนเลย น้ำท่วมครั้งนี้เสียหายมากที่สุด

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง