รีเซต

นาทีระทึก! หนองคายน้ำท่วม ซัด "รถกระบะ" จมมิดคัน

นาทีระทึก! หนองคายน้ำท่วม ซัด "รถกระบะ" จมมิดคัน
TNN ช่อง16
5 ตุลาคม 2565 ( 15:18 )
122
นาทีระทึก! หนองคายน้ำท่วม ซัด "รถกระบะ" จมมิดคัน

วันนี้ (5 ต.ค.65) ผู้สื่อข่าว จ.หนองคาย ได้รับแจ้งว่ามีน้ำท่วมพื้นที่ทางการเกษตรชาวบ้านเป็นวงกว้าง บริเวณบ้านนาข่าพฤกษาหาร หมู่ 5 ต.นาข่า อ.ท่าบ่อ และมีรถยนต์กระบะของชาวบ้านถูกน้ำซัดจมน้ำ โดยทาง อบต.นาข่า และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ขอกำลังพลสนับสนุนจาก ป.3พัน.13 กองพันทหารปืนใหญ่ ได้นำเจ้าหน้าที่ทหาร 20 นาย เข้าให้ความช่วยเหลือประชาชน ซึ่งเป็นถนนระหว่างหมู่บ้าน สองข้างทางเป็นนาข้าวแต่ขณะนี้ถูกน้ำท่วมจนมิด ระดับน้ำสูงตั้งแต่ช่วง 30-100 เซนติเมตร ทหารใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง จึงสามารถนำรถยนต์กระบะอีซูซุ แบบแค็บ สีเขียว ทะเบียน บต 6927 ชัยภูมิ ขึ้นมาจากน้ำได้ 



นายจิรวัฒน์ ธรรมา เจ้าของรถ เล่าว่า เมื่อวันที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุน้ำจาก อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นพื้นที่ติดต่อกับ ต.นาข่า อ.ท่าบ่อ มวลน้ำไหลเข้าท่วมพื้นที่การเกษตร เพื่อนบ้านได้ยินข่าวว่าเกิดน้ำท่วมบ้านญาติจึงได้ขอยืมรถยนต์กระบะของตนไปช่วยเหลือ โดยจอดรถไว้ข้างถนน แล้วไปช่วยขนกระสอบทราย แต่ระหว่างนั้นระดับน้ำได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วและแรงทำให้ซัดเอารถกระบะของตนตกถนนและไหลไปตามน้ำ รถถูกน้ำท่วม ตนจึงแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่จนสามารถนำรถขึ้นมาได้ โดยรถจมน้ำได้รับความเสียหายทั้งคัน


นอกจากนี้ชาวบ้านยังบอกว่า ฝนตกหนักจากพายุโนรูที่ผ่านมาทั้งฝนตกในพื้นที่ประกอบกับน้ำจากอำเภอใกล้เคียง ของจังหวัดอุดรธานี ไหลมาสมทบ ทำให้น้ำท่วมฉับพลัน เข้าท่วมที่นาของชาวบ้านซึ่งข้าวกำลังตั้งท้องจะออกรวง จมน้ำเสียหายหลายไร่ หากน้ำไม่ลดระดับลงหรือไม่สามารถไหลลงลำห้วยสาธารณะในพื้นที่ ภายใน 1-2 สัปดาห์ ต้นข้าวก็จะเริ่มเน่าและตายหมด ชาวบ้านจะเดือดร้อนกันมาก




ภาพ ผู้สื่อข่าว จ.หนองคาย 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง