รีเซต

บางบัวทองระทึก! เขื่อนชั่วคราวปิดปากคลองโต๊ะใหม่หัก น้ำคลองพระพิมลทะลัก จนท.เร่งแก้อยู่

บางบัวทองระทึก! เขื่อนชั่วคราวปิดปากคลองโต๊ะใหม่หัก น้ำคลองพระพิมลทะลัก จนท.เร่งแก้อยู่
มติชน
27 ตุลาคม 2565 ( 21:40 )
135
บางบัวทองระทึก! เขื่อนชั่วคราวปิดปากคลองโต๊ะใหม่หัก น้ำคลองพระพิมลทะลัก จนท.เร่งแก้อยู่

ระทึก! เขื่อนชั่วคราวปิดปากคลองโต๊ะใหม่หัก น้ำจากคลองพระพิมลราชาไหลทะลัก นายอำเภอระดมเจ้าหน้าที่หลายเทศบาลร่วมแก้ไข

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 27 ตุลาคม ที่หน้าสุเหร่าโรงกระโจมหมู่ 7 ต.พิมลราชา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เกิดเหตุเขื่อนชั่วคราวที่สร้างปิดปากคลองโต๊ะใหม่ เพื่อป้องกันน้ำจากคลองพระพิมลราชาไม่ให้ไหลเข้ามา เกิดหักลง เนื่องจากน้ำในคลองพระพิมลราชามีระดับสูง ส่งผลให้น้ำจากคลองพระพิมลราชาไหลเข้าคลองโต๊ะใหม่อย่างต่อเนื่อง และกระแสน้ำแรงไหลไปทาง ต.บางรักพัฒนา ต.บางคูรัด ต.พิมลราช และจะไหลต่อเข้าสู่ ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่

ต่อมา นายลำพอง นามพันธ์ นายกเทศมนตรีเมืองพิมลราช อ.บางบัวทอง นำกำลังเจ้าหน้าที่รุดไปตรวจสอบพร้อมแจ้ง นายชุ้น ณัฐเดช กังสุกุล นายอำเภอบางบัวทอง จ.นนทบุรี เพื่อระดมเจ้าหน้าที่มาแก้ไขเขื่อนชั่วคราวที่หัก มีความกว้างประมาณ 4-5 เมตร

 

 

จากนั้นนายชุ้นได้ประสาน น.ส.พิมพัชชา หยิมการุณ นายกเทศมนตรีเมืองบางคูรัด นายกิจก้อง นาคทั่ง นายกเทศมนตรีเมืองบางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง และนางศศิธร นกทรัพย์ นายกเทศมนตรีเมืองบางแม่นาง อ.บางใหญ่ พร้อมประสานนายอำเภอบางใหญ่ ระดมเจ้าหน้าที่ อส.และเจ้าหน้าที่จากเทศบาลต่างๆ ร่วมกันปิดปากคลองดังกล่าว เนื่องจากไม่สามารถนำเครื่องจักรเข้าไปแก้ไขเขื่อนชั่วคราวได้ ต้องใช้กำลังคนเท่านั้น

ต่อมา นายอำเภอบางบัวทอง พร้อมเจ้าหน้าที่จากเทศบาลต่างๆ และอำเภอนับ 100 คน ร่วมกันสร้างเขื่อนชั่วคราวขึ้นมาใหม่ โดยใช้ไม้เสาเข็มปักลงไปทีละต้น ก่อนจะใช้ไม้อัดผ้าใบและกระสอบทรายอัดเข้าไปในแนวเสาเข็มที่ปักไว้ สามารถป้องกันไว้ได้แล้วประมาณ 80% คาดว่าเวลา 22.00 น.น่าจะสร้างแนวเขื่อนป้องกันแล้วเสร็จ แต่จะปล่อยให้น้ำไหลเข้ามาในคลองโต๊ะใหม่บ้างบางส่วน ไม่ปิด 100%

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง