รีเซต

ด่วน! พิจิตร น้ำป่าทะลักท่วม โรงพยาบาลดงเจริญ เร่งย้ายผู้ป่วยวุ่น

ด่วน! พิจิตร น้ำป่าทะลักท่วม โรงพยาบาลดงเจริญ เร่งย้ายผู้ป่วยวุ่น
TNN ช่อง16
3 ตุลาคม 2565 ( 10:40 )
121
ด่วน! พิจิตร น้ำป่าทะลักท่วม โรงพยาบาลดงเจริญ เร่งย้ายผู้ป่วยวุ่น

ที่จังหวัดพิจิตร วันนี้ ( 3 ตุลาคม 2565 ) นายสิทธิพันธ์   บุตรศรี นายอำเภอดงเจริญ ได้ให้ข้อมูลว่าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้เกิดมวลน้ำป่าจากเทือกเขาเพชรบูรณ์  ไหลบ่าลงมาตามลำคลองธรรมชาติด้านอำเภอชนแดนจังหวัดเพชรบูรณ์ ไหลบ่าเข้าพื้นที่อำเภอดงเจริญ  จังหวัดพิจิตร ประกอบกับในพื้นที่ยังมีฝนตกหนักติดต่อกันของเมื่อคืนที่ผ่านมา  ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบริเวณโรงพยาบาลอำเภอดงเจริญ  โดยมวลน้ำป่าดังกล่าวได้ไหลเข้าท่วมอาคารบริเวณโรงพยาบาล และทางเข้า-ออกโรงพยาบาล ทุกด้าน มีน้ำท่วมสูงกว่า 1-1.5 เมตร 


ส่งผลให้การต้องระดมกำลังฝ่ายปกครอง  กู้ชีพ  กู้ภัย และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเร่งลำเรียงผู้ป่วย ที่แพทย์นัด มารอตรวจรักษา เช่นผู้ป่วยเบาหวาน ผู้ป่วยฉุกเฉินต่างๆ  รวมถึงญาติผู้ป่วย และแพทย์-พยาบาล-เจ้าหน้าที่ ที่จะต้องเข้า-ออกเวร รวมถึงเคลื่อนย้ายผู้ป่วยหนักลำเรียงไปรักษาต่อยังโรงพยาบาลอำเภอบางมูลนาก ตลอดจนขนย้ายยานพาหะนะ เครื่องมือการแพทย์ ไปไว้ในที่ปลอดภัย 


สำหรับการลำเรียงผู้ป่วยนั้นจะใช้รถบรรทุกหกล้อได้อย่างเดียวในการลุยฝ่ากระแสน้ำ ระยะทางกว่า 500 เมตร เพื่อนำผู้ป่วย แพทย์-พยาบาล- เจ้าหน้าที่ และญาติผู้ป่วยออกมาด้านนอกไปไว้ในที่ปลอดภัย ซึ่งขณะนี้เหลือผู้ป่วยในที่ประสงค์จะรักษาต่ออยู่ในโรงพยาบาลจำนวน 5 เตียง สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมอำเภอดงเจริญ  มีบ้านเรือนประชาชนถูกน้ำท่วม 5 ตำบล 44 หมู่บ้าน จำนวนกว่า 500 หลังคาเรือน และอพยพมาอยู่ศูนย์พักพิงชั่วคราวตำบลวังงิ้ว จำนวน 5 ครอบครัวลดลง  อย่างไรก็ตามหากไม่มีฝนตกซ้ำบนเทือกเขาเพชรบูรณ์อีกคาดว่าใน 2-3 วันระดับน้ำจะค่อยๆลดลง














ภาพ ผู้สื่อข่าว จ.พิจิตร

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง