รีเซต

น้ำป่าหลาก! สั่งปิด "น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น" อุทยานฯเขื่อนศรีนครินทร์ชั่วคราว

น้ำป่าหลาก! สั่งปิด "น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น" อุทยานฯเขื่อนศรีนครินทร์ชั่วคราว
TNN ช่อง16
3 ตุลาคม 2565 ( 14:38 )
208
น้ำป่าหลาก! สั่งปิด "น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น" อุทยานฯเขื่อนศรีนครินทร์ชั่วคราว

วันนี้( 3 ก.ย.65) เพจเฟซบุ๊ก อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ KhueanSrinagarindra National Park แจ้ง ประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยว และการพักค้างแรมเป็นการชั่วคราว เนื่องจากสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ทั้งนี้หากสถานการณ์เป็นปกติจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง


โดยในเอกสารระบุว่า "ในช่วงมรสุมทำให้มีพายุ ฝนตกหนักและสะสมอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก ทำให้แหล่งท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก โดยอาจทำให้เกิดอันตรายต่อนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์


อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ พิจารณาแล้ว เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว และชุมชนใกล้เคียง อาศัยอำนาจตามความมาตรา 25 และมาตรา 35 (4) แห่งพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2562 จึงประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยว และการพักค้างแรมในอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ ตั้งแต่วันที่ 3 ต.ค. 2565 เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติ


สำหรับนักท่องเที่ยวที่จองบ้านพัก และสถานที่กางเต็นท์กับระบบจองของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช สามารถยื่นขอรับเงินคืนจากเว็บไซต์กรมอุทยานฯ หรือโทร 025 796666 ต่อ 1743 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม เบอร์โทร 035 450316 หรือเพจ Facebook อุทยานเขื่อนศรีนครินทร์"


ภาพจาก อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ KhueanSrinagarindra National Park

 






ภาพจาก อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ KhueanSrinagarindra National Park 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง