รีเซต

สิงห์บุรีวิกฤต! น้ำท่วมสูง 2 เมตร บ้านเรือนจมน้ำนับพันหลัง

สิงห์บุรีวิกฤต! น้ำท่วมสูง 2 เมตร บ้านเรือนจมน้ำนับพันหลัง
TNN ช่อง16
3 ตุลาคม 2565 ( 13:57 )
244
สิงห์บุรีวิกฤต! น้ำท่วมสูง 2 เมตร บ้านเรือนจมน้ำนับพันหลัง

หลายพื้นที่ในจังหวัดสิงห์บุรี ในขณะนี้ถูกน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาเอ่อล้นเข้าท่วม โดยเฉพาะอำเภออินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี หลายพื้นที่ถูกน้ำเข้าท่วมอย่างหนัก เช่น วัดยาง ในพื้นที่ตำบลทับยา อำเภออินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี ถูกน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาเอ่อล้นเข้าท่วมระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร ซึ่งรวมถึงพื้นที่หมู่ที่ 6 และหมู่ที่ 7 ของตำบลทับยา ที่ในขณะนี้ถูกน้ำเข้าท่วมสูงเกือบ 2 เมตร โดยน้ำเข้าท่วมมาตั้งแต่เมื่อวันที่ 27 กันยายน และจนถึงปัจจุบันระดับน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนทำให้บ้านเรือนของประชาชนหลายร้อยหลังคาเรือน รวมไปถึง โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทับยา และโรงเรียนวัดยาง ถูกน้ำท่วมเต็มพื้นที่ทั้งหมด


ขณะที่พื้นที่ ตำบลชีน้ำร้าย อำเภออินทร์บุรี ถูกนำเข้าท่วมอย่างหนักเป็นบริเวณกว้าง บ้านเรือนของประชาชนที่ปลูกอยู่ติดริมแม่น้ำ ถูกน้ำท่วมชั้น 1 จนมิด ระดับน้ำสูงกว่า 2 เมตร พื้นที่ในส่วนของวัดวาอาราม เช่นวัดบางโฉมศรี ถูกน้ำท่วมจนเต็มพื้นที่


สำหรับพื้นที่ในอำเภออินทร์บุรี ในขณะนี้มีบ้านเรือนหลายร้อยหลังคาเรือน ได้รับความเดือดร้อนอย่างต่อเนื่อง โดยเป็นน้ำที่จะจากแนวฟันหลอของผนังกั้นน้ำที่ไหลเข้าสู่พื้นที่ ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่ยังคงต้องการในเรื่องของอาหารและน้ำดื่ม เพราะน้ำประปาในหมู่บ้านในขณะนี้ ไม่สามารถที่ใช้สำหรับบริโภคได้แล้ว เนื่องจากมีสีเหลือง จึงต้องนำน้ำมาแกว่งสารส้ม ก่อนนำมาใช้สำหรับการบริโภค














ภาพ  TNNOnline 


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง