รีเซต

นนทบุรี ระดมกำลังทำแนวคันดิน วางกระสอบทราย กั้นน้ำถนนชัยพฤกษ์ หลังจราจรติดขัด

นนทบุรี ระดมกำลังทำแนวคันดิน วางกระสอบทราย กั้นน้ำถนนชัยพฤกษ์ หลังจราจรติดขัด
มติชน
14 ตุลาคม 2565 ( 18:18 )
276
นนทบุรี ระดมกำลังทำแนวคันดิน วางกระสอบทราย กั้นน้ำถนนชัยพฤกษ์ หลังจราจรติดขัด

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 14 ต.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณสะพานพระราม 4 ขาออกมุ่งหน้าถนนรัตนาธิเบศร์ และ ถนน 345 บางบัวทอง นายกคำรณ บางจริง นายก อบต.คลองข่อย นายประยูร อรัญญิก รองนายก อบต.คลองพระอุดม เจ้าหน้าที่กรมทางหลวงชนบท กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน พร้อมด้วยชาวบ้าน ได้ช่วยกันนำรถแบ๊กโฮเข้ามาถมดินเพื่อทำคันกั้นน้ำ และได้นำกระสอบทรายมาเสริมให้สูงขึ้นเนื่องจากเมื่อวานที่ผ่านมา น้ำทะเลหนุนสูงทำให้น้ำทะลักเข้ามาที่พื้นบริเวณพื้นผิวถนนเลนซ้ายสูงถึง 50-60 ซม. ทำให้รถที่สัญจรไปมาติดขัดจำนวนมาก

นายประยูร อรัญญิก รองนายก อบต.คลองพระอุดม กล่าวว่า วันนี้นำทีมชาวบ้านมาสนับสนุนเรื่องดินและทราย ได้เกณฑ์คนในพื้นที่ตำบลคลองข่อย และตำบลคลองพระอุดม เพื่อร่วมด้วยช่วยกัน จะคอยเฝ้าสถานการณ์ 24 ชม. เพื่อไม่ให้น้ำท่วม ถ.ชัยพฤกษ์ได้ วันนี้คิดว่าภายใน 24 ชม. จะไม่ให้น้ำท่วมได้อีก ซึ่งเมื่อวานนี้มีน้ำขึ้นสูงมาก แต่วันนี้น้ำต่ำกว่าเมื่อวานประมาณ 10-15 ซม.คานดินที่กั้นไว้เมื่อวานได้ถูกน้ำท่วมไปแล้ว ตอนนี้ทีมงาน กำลังช่วยกันทุกฝ่าย มีการเตรียมเครื่องสูบน้ำ ตนมั่นใจว่าวันนี้ต้องเสร็จแน่นอนจะไม่ให้น้ำท่วม

นางเอ(นามสมมุติ) ชาวบ้านในพื้นที่กล่าวว่า วันนี้มาช่วยกันกรอกทราย มาช่วยกันทั้งหมู่บ้านทั้ง 2 ตำบล ตนไม่รู้สึกเหนื่อยเพราะไม่อยากให้น้ำท่วมทางสัญจร แต่ที่บ้านตนน้ำท่วมไปแล้ว จึงออกมาช่วยเหลือประชาชนข้างนอกให้รถวิ่งได้ปกติ

นายคำรณ บางจริง นายก อบต.คลองข่อย กล่าวว่า วันนี้เฝ้าดูสถานการณ์อาจจะท่วมน้อย แต่เมื่อวานนี้มีท่วมเยอะรถเล็กไม่สามารถวิ่งได้ วันนี้จึงขอแรงชาวบ้าน สมาชิกผู้ใหญ่บ้าน กำนัน ทั้งคลองพระอุดมและคลองข่อย เพื่อให้รถสามารถวิ่งผ่านไปได้ คาดว่าจะเอาอยู่ ต้องขอบคุณประชาชนทั้ง 2 ตำบลที่เข้ามาช่วยกัน เพราะตอนนี้รถเล็กยังสัญจรลำบาก แต่ประมาณ 3-4 โมงเย็น รถจะวิ่งได้ทุกคัน ตอนนี้ต้องขอประกาศเตือนให้พี่น้องประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางนี้ และให้ขับเบาๆ ทางเจ้าหน้าที่จะนำดินและทรายมาถมเพิ่มเติม

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง