รีเซต

ประกาศปิดตลาดโก้งโค้ง 4 วัน หลังน้ำทะลักท่วม พ่อค้าเก็บของทุลักทุเล

ประกาศปิดตลาดโก้งโค้ง 4 วัน หลังน้ำทะลักท่วม พ่อค้าเก็บของทุลักทุเล
มติชน
5 ตุลาคม 2565 ( 14:55 )
97
ประกาศปิดตลาดโก้งโค้ง 4 วัน หลังน้ำทะลักท่วม พ่อค้าเก็บของทุลักทุเล

วันที่ 5 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงารนว่า ในพื้นที่ ต.บ้านโพธิ์ อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา ที่จะมีปริมาณน้ำของของแม่น้ำป่าสักไหลมารวมกัน พบว่าระดับน้ำที่ล้นตลิ่งขยายวงกว้างมีระดับท่วมสูง บ้านเรือนประชาชนถูกน้ำท่วม ต้องพายเรือฝ่ากรแสน้ำที่มีน้ำท่วมสูงกว่า 3 เมตร ระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร เข้าออกหมู่บ้านเพื่อรับเครื่องอุปโภคบริโภคที่มีหน่วยงานราชการและภาคเอกชนมาช่วยเหลือ

ที่ตลาดโก้งโค้ง อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ตลาดย้อนยุค ที่มีทั้งอาหารของกินของฝาก เป็นสถานทีท่องเที่ยวชื่อดัง ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ปริมาณจากแม่น้ำเจ้าพระยา ที่เพิ่มสูงขึ้นทำให้ แนวคันกั้นน้ำด้านหลังขอตลาดพัง น้ำไหลเข้าท่วมตลาดโก้งโค้งเมื่อกลางดึกที่ผ่าน ระดับน้ำท่วมสูง60-70 ซม.

 

 

บรรดาพ่อค้าแม่ค้า ต้องรีบเก็บข้าวของหนีน้ำบางส่วนขนยายไม่ทัน เพราะมีสินค้าที่เก็บรักษาเอาไว้ที่ร้าน บางส่วนจมน้ำเสียหาย ลอยไปกับน้ำ พ่อค้าบางร้ายต้องใช้เรือพายเข้ามาขนข้าวของออกไป ปกติตลาดโก้งโค้งจนเปิดขายตั้งแต่วันพฤหัส จนถึงวันอาทิตย์ มีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวจำนวนมาก

นายนาย อำไพร รักความเชื่อ อายุ 60 ปี เจ้าของร้านขายของเล่น และเสื้อผ้ากล่าวว่า ทุกปี่ที่ผ่านมาทางตลาดจะร่วมแรงร่วมในกันหกรอกกระสอบทรายทำแนวป้องกันน้ำท่วมด้านหลังตลาด เมื่อปีที่แล้วสามารถป้องกันได้ เมื่อคืนเห็นว่าระดับน้ำยังไม่ท่วมเช้าวันนี้ตั้งใจจะมาเตรี่ยมจัดร้านเพื่อเปิดขายในพฤหัสบดี พอเช้ามาทางตลาดแจ้งว่าน้ำไหลเข้าท่วม ตกใจมากมีของเล่นที่เก็บไว้ที่ร้านเสียหาย

โดยล่าสุดทางตลาดโก้งโค้ง ได้ประกาศปิดตลาด 1 สัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 6-9 ตุลาคม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง