รีเซต

ชาวนนท์ เร่งวางกระสอบทรายป้องกันน้ำท่วมริมเจ้าพระยา-ครูโรงเรียนดังทำสะพานไม้ให้นักเรียนเดิน

ชาวนนท์ เร่งวางกระสอบทรายป้องกันน้ำท่วมริมเจ้าพระยา-ครูโรงเรียนดังทำสะพานไม้ให้นักเรียนเดิน
มติชน
5 ตุลาคม 2565 ( 08:41 )
114
ชาวนนท์ เร่งวางกระสอบทรายป้องกันน้ำท่วมริมเจ้าพระยา-ครูโรงเรียนดังทำสะพานไม้ให้นักเรียนเดิน

เมื่อเวลา 17.00 นวันที่ 4 ตุลาคม 65 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณโรงเรียนพิชญศึกษาซอยวัดกู้ตำบลบางพูดอำเภอปากเกร็ดจังหวัดนนทบุรีหลังโลกออนไลน์แชร์ภาพนักเรียน เดินลุยน้ำภายในโรงเรียน โดยมีอาจารย์คณะครูช่วยกันทำสะพานไม้ เพื่อให้นักเรียนได้ใช้เดินเข้าโรงเรียนโดยไม่ต้องลุยน้ำ

จากการลงพื้นที่พบว่า สนามหญ้าภายในโรงเรียน ซึ่งอยู่ใกล้กับบ่อปลาถูกน้ำท่วมจนครึ่งหัวเข่า ส่วนบริเวณจุดที่มีการแชร์ภาพ ครูอาจารย์หลายสิบคน กำลังช่วยกันทำสะพานไม้เป็นช่วงทางขึ้นอาคารเรียน โดย ระดับน้ำได้ลดลงอย่างต่อเนื่องจนเกือบจะเป็นปกติ มีนักเรียนเลิกเรียน เดินกลับบ้าน โดยใช้สะพานไม้ที่คณะครูอาจารย์ช่วยกันทำเมื่อช่วงเช้าขนาดระดับน้ำขึ้นท่วมสูงเกือบถึงหัวเข่า

นางสาววรรณี นุ่นแก้ว ครูฝ่ายปกครอง โรงเรียนพิชญศึกษาเปิดเผยว่าโรงเรียนไม่เคยประสบปัญหาน้ำท่วมเลยที่ผ่านมา หลังจากเมื่อ วัน ที่ 3 ตุลาคม เจอพริกฝนตกกระหน่ำอย่างแรงทั้งคืน ทำให้น้ำเหงื่อท่วมเข้ามาในโรงเรียนช่วงเช้าวันนี้จนนักเรียนไม่สามารถเดินขึ้นอาคารเรียนได้ ทางคณะครูอาจารย์จึงได้ช่วยกันคนละไม้คนละมือ ทำสะพานไม้เพื่อให้เด็กนักเรียนชั้นประถมหรือเด็กเล็กได้ใช้เดินโดยไม่ต้องลุยน้ำซึ่งภาพที่ออกไปเป็นภาพที่ผู้ปกครองนำไปแชร์ในโลกออนไลน์แต่จริงๆแล้วน้ำที่ท่วมท่วมเพียงแค่ช่วงเช้าเพราะช่วงบ่ายๆน้ำก็ลดเข้าสู่สภาวะเกือบปกติ ไม่ได้ท่วมโรงเรียนอย่างที่เข้าใจกันโดยในวันพรุ่งนี้โรงเรียนจะปิดเรียน 1 วันเพื่อทำการเคลียร์พื้นที่ทำความสะอาดจุดที่มีน้ำท่วมขัง ต้องขอขอบคุณชาวโซเชียลที่เป็นห่วงทางโรงเรียน

ขณะที่ภายในซอยวัดกู้ ซึ่งมีวัดวานับ 10 แห่ง เทศบาลนครปากเกร็ด พร้อมสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ได้นำกำลังพล จำนวน 29 นาย พลขับ 1 นาย รวมเป็น 30 นาย มา ร่วมกันกรอกทรายโดยทำแนวเขื่อนและทำสะพานไม้ เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนในชุมชนต่างๆรวมทั้งวัดวาอารามอีกหลายสิบวัดภายในเขตพื้นที่เทศบาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง