รีเซต

น้ำเจ้าพระยาล้น ท่วมชุมชนมอญเจดีย์ทอง ต้องใช้เรือสัญจร

น้ำเจ้าพระยาล้น ท่วมชุมชนมอญเจดีย์ทอง ต้องใช้เรือสัญจร
มติชน
6 ตุลาคม 2565 ( 10:32 )
109
น้ำเจ้าพระยาล้น ท่วมชุมชนมอญเจดีย์ทอง ต้องใช้เรือสัญจร

วันที่ 6 ต.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงายว่า สถานการณ์น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาล้นท่วมพื้นที่ชุมชนวัดเจดีย์ทอง ม.1 ต.คลองควาย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี โดยมีบ้านเรือนกว่า 140 หลังคาเรือนที่อยู่นอนแนวคันกั้นน้ำ ได้รับความเดือดร้อนทุกหลังคาเรือน ทำให้เส้นทางเข้าออกเป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากระดับน้ำท่วมสูงเกินกว่า 1 เมตรต้องใช้เรือในการสัญจรเข้าออกทุกหลังคาเรือน โดยอบต.คลองควายพร้อมด้วยกำนันผู้ใหญ่บ้านชาวบ้านได้ร่วมกันทำสะพานเหล็กชั่วคราวเพื่อเป็นทางเดินมาถึงหน้าวัดเจดีย์ทองที่มีถนนแนวคันกั้นน้ำเพื่อไปทำงาน ทั้งนี้ทางเดินในชุมชนไม่สามารถทำสะพานได้เนื่องจากน้ำลึกมาก ทาง อบต.คลองควาย นำเรือพายมาให้ชาวบ้านได้ใช้ในการสัญจร

 

 

นาย ปกร คงเพชรศักดิ์ อายุ 29 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ ต.คลองควาย ที่กำลังวางกระสอบทรายกันน้ำเข้าบ้านได้กล่าวว่า กำลังเอากระสอบทรายมากันกำแพงไว้เพราะน้ำจะขึ้นมากสุดตอนประมาณเที่ยงคืนและจะลงช่วงเช้า ยิ่งช่วงฝนตกน้ำจะยิ่งสูงขึ้น

 

ขณะที่อัพเดตล่าของกรมชลประทานเช้านี้ ปริมาณน้ำไหลผ่านที่บางไทรเฉลี่ย 3003 ลบ.ม./วินาที(เมื่อวาน 3103ระดับน้ำสูงสุด เมื่อวาน 2.88 ) วันนี้ระดับน้ำแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ท่าเรือเฉลิมพระเกียรติ เทศบาลเมืองปทุมธานี เวลา08.30น. ระดับ+2.68ม.รทก คาดว่าจะขึ้นสูงสุดบริเวณจุดท่าเรือเฉลิมพระเกียรติ เทศบาลเมืองปทุมธานี เวลา 21.00 น.ที่ระดับประมาณ 2.85

ข่าวที่เกี่ยวข้อง