รีเซต

"น้ำท่วมสิงห์บุรี" ต.ชีน้ำร้าย เดือดร้อนหนัก น้ำท่วมสูงเกือบ 3 เมตร

"น้ำท่วมสิงห์บุรี" ต.ชีน้ำร้าย เดือดร้อนหนัก น้ำท่วมสูงเกือบ 3 เมตร
TNN ช่อง16
11 ตุลาคม 2565 ( 21:14 )
281
"น้ำท่วมสิงห์บุรี" ต.ชีน้ำร้าย เดือดร้อนหนัก น้ำท่วมสูงเกือบ 3 เมตร

ชาวบ้านในพื้นที่ ต.ชีน้ำร้าย อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี  ร้องขอให้มีการระบายน้ำลงไปยังทุ่งรับน้ำ โดยเฉพาะทุ่งเชียงราก เพื่อลดระดับน้ำภายในบ้านที่ขณะนี้สูงเลยชั้น 2 ของบ้านไปแล้ว และยังคงต้องการในเรื่องของอาหารและน้ำดื่ม เพราะยังคงมีผู้สูงอายุอีกเป็นจำนวนมาก ที่อยู่อาศัยอยู่ภายในชุมชนทำให้ประชาชนในพื้นที่ส่วนใหญ่ไม่สามารถออกไปอาศัยภายนอกได้เพราะเป็นห่วงผู้สูงอายุที่ยังคงอยู่ในพื้นที่





ชาวบ้านในพื้นที่ ตำบลชีน้ำร้าย อำเภออินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี ยังคงเดือดร้อนจากน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ยังคงไหลเข้าท่วมอย่างหนักเป็นบริเวณกว้าง บ้านเรือนของประชาชนที่ปลูกอยู่ติดริมแม่น้ำ รวมถึงพื้นที่ที่อยู่นอกผนังกั้นน้ำ ถูกน้ำท่วมจนขค้นไปถึงชั้น 2 ของบ้าน ระดับน้ำสูงกว่า 2 เมตร 50 เซนติเมตร แล้วในขณะนี้


ชาวบ้านหมู่ที่ 4 ต.ชีน้ำร้าย เปิดเผยว่า การต้องออกมาอยู่ริมถนน ถือว่าลำบากเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเรื่องของความเป็นอยู่ เพราะในพื้นที่ไม่มีห้องน้ำเคลื่อนที่ ประกอบกับจุดอพยพในขณะนี้ก็เต็มไปด้วยชาวบ้านที่หลบเข้าไปอาศัยอยู่ ทำให้จำเป็นที่จะต้องอยู่บริเวณริมถนนเลียบคลองมหาราชมานานถึง 2 สัปดาห์ เพราะยังคงต้องดูแลคนป่วยและผู้สูงอายุที่อยู่ภายในบ้าน



ขณะที่ชาวบ้านอีก 1 รายในพื้นที่หมู่ที่ 3 ต.ชีน้ำร้าย ต้องการให้มีการระบายน้ำออกไปนอกพื้นที่ทุ่งเชียงราก ที่ในปัจจุบันยังคงไม่มีการระบายน้ำลงไปแต่อย่างใด เพื่อลดระดับน้ำลงไปบ้าง เพราะเป็นห่วงผู้สูงอายุที่อยู่ภายในชุมชน ที่ขณะนี้มีผู้เสียชีวิตจากการพลัดตกน้ำ แม้จะอยู่ภายในชั้น 2 ของบ้านไปแล้ว 1 ราย และภายในชุมชนยังมีผู้สูงอายุอีกจะเป็นจำนวนมาก ที่ยังคงต้องการในเรื่องของอาหาร และแพมเพิสสำหรับผู้สูงอายุ ที่ขาดแคลนอย่างหนัก


สำหรับพื้นที่ ต.ชีน้ำร้าย ใน อ.อินทร์บุรี ในขณะนี้ มีบ้านเรือนนับพันหลังคาเรือน ได้รับความเดือดร้อนอย่างต่อเนื่อง โดยเป็นน้ำที่มาจากแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ไหลเข้ามาในพื้นที่ลุ่มต่ำ รวมไปถึงพื้นที่แนวฟันหลอของผนังกั้นน้ำ ที่ยังคงเพิ่มระดับและไหลเข้าสู่พื้นที่อย่างต่อเนื่อง




ภาพ TNNOnline  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง