รีเซต

น้ำท่วมศรีสะเกษ ชาวบ้านเดือดร้อนแล้ว 1.6 แสนคน คาด 'กันทรารมย์' ติดน้ำมูล มวลน้ำเพิ่มอีก

น้ำท่วมศรีสะเกษ ชาวบ้านเดือดร้อนแล้ว 1.6 แสนคน คาด 'กันทรารมย์' ติดน้ำมูล มวลน้ำเพิ่มอีก
มติชน
7 ตุลาคม 2565 ( 17:34 )
155
น้ำท่วมศรีสะเกษ ชาวบ้านเดือดร้อนแล้ว 1.6 แสนคน คาด 'กันทรารมย์' ติดน้ำมูล มวลน้ำเพิ่มอีก

ศรีสะเกษ น้ำท่วมอ่วมหนัก ชาวบ้านเดือดร้อนกว่า 150,000 คน เสียชีวิต 9 คน บาดเจ็บ 3 คน รองผู้ว่าฯนำฝ่ายปกครองร่วมกับทหารมอบสิ่งของอุปโภคบริโภคช่วยเหลือชาวบ้าน

เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์พักพิงชั่วคราวโรงเรียนบ้านโนนผึ้ง ต.โนนสัง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ นายสำรวย เกษกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ รักษาราชการแทนผู้ว่าฯศรีสะเกษ ร่วมให้การต้อนรับและร่วมลงพื้นที่กับ พล.ต.สาธิต เกิดโภค ผบ.มทบ.25 ในภารกิจตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและมอบสิ่งของอุปโภคบริโภคให้แก่ผู้ประสบอุทกภัย

ในการนี้ได้มีการบรรยายสถานการณ์อุทกภัยในภาพรวมของ จ.ศรีสะเกษ พร้อมตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ มอบสิ่งของอุปโภคบริโภคให้แก่ประชาชน ณ บ้านหนองบัวไชยวาน หมู่ 3, 8, 13 ต.โนนสัง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ จากนั้นเดินทางไปตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและมอบสิ่งของอุปโภคบริโภคให้แก่ประชาชนที่อพยพเนื่องจากได้รับผลกระทบจากอุทกภัย โดยมี พ.อ.ทินกร ประสีระเตสัง รอง ผอ.รมน.จังหวัดศรีสะเกษ (ฝ่ายทหาร) และ นายพีระพงศ์ หมื่นผ่อง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ปลัดอำเภอรักษาราชการแทนนายอำเภอกันทรารมย์ หัวหน้าส่วนราชการประจำอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมมอบสิ่งของในครั้งนี้

นายสำรวยกล่าวว่า ในการประชุมศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ จ.ศรีสะเกษ (6 ต.ค.) เพื่อติดตามสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ ที่ประชุมได้รายงานสถานการณ์อุทกภัย สรุปความเสียหาย ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 47,771 ครัวเรือน 162,753 คน เสียชีวิตและบาดเจ็บจากอุทกภัยและพายุ “โนรู” รวมเสียชีวิต 9 ราย บาดเจ็บ 3 ราย เส้นทางคมนาคมเสียหาย จำนวน 22 สาย ถนนทางหลวงศรีสะเกษที่ 1 ได้รับผลกระทบเหตุอุทกภัย ห้ามรถผ่าน จำนวน 6 สายทาง ถนนทางหลวงชนบทที่ได้รับผลกระทบจากเหตุทุกประเภท ห้ามรถผ่าน จำนวน 16 สายทาง

นายสำรวยกล่าวว่า การให้ความช่วยเหลือมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัย จำนวน 6,500 ถุง โดย อ.กันทรารมย์ เป็นพื้นที่ติดกับลำน้ำมูล คาดว่าจะมีมวลน้ำเพิ่มขึ้น ส่วน อ.เมือง วังหิน น้ำเกลี้ยง พยุห์ ศรีรัตนะ ไพรบึง ห้วยทับทัน โพธิ์ศรีสุวรรณ เมืองจันทร์ ระดับทรงตัวและเริ่มลดลง ทั้งนี้ การประชุมศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดได้มีการประชุมเพื่อติดตามสถานการณ์อุทกภัยเป็นประจำทุกวัน และพิจารณาประเมินสถานการณ์ แก้ไขปัญหา รายงานติดตามและช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ อย่างเต็มที่ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง