รีเซต

พัทลุง ฝนตกหนัก 2 ชั่วโมง ระบายไม่ทัน หลากท่วมผิวจราจร ชาวบ้านย้ายของไว้ที่สูง

พัทลุง ฝนตกหนัก 2 ชั่วโมง ระบายไม่ทัน หลากท่วมผิวจราจร ชาวบ้านย้ายของไว้ที่สูง
มติชน
10 ตุลาคม 2565 ( 22:07 )
107
พัทลุง ฝนตกหนัก 2 ชั่วโมง ระบายไม่ทัน หลากท่วมผิวจราจร ชาวบ้านย้ายของไว้ที่สูง

พัทลุง ฝนตกหนักติดต่อกัน 2 ชั่วโมง ระบายไม่ทันหลากท่วมผิวจราจร ชาวบ้านหวั่นน้ำเข้าบ้านเตรียมค้นย้ายข้าวของไว้ที่สูง ขณะที่ทางจังหวัดพัทลุงประกาศเตือนเฝ้าระวัง 11 อำเภอฝนตกหนัก 9-11 ตุลาคมนี้

 

เมื่อเวลา 17.10 น. วันที่ 10 ตุลาคม  ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า ได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ทำให้ปริมาณน้ำฝนระบายไม่ทันหลากท่วมถนนหลายสายในเขตเทศบาลเมืองพัทลุง โดยเฉพาะถนนสายราเมศวร์ ชุมชนบ้านส้มตรีดออก ตำบลคูหาสวรรค์ อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง น้ำหลากท่วมผิวจราจร ทั้งในซอย และถนนสายหลัก พัทลุง – ตรัง ฝั่งขาออกเมืองพัทลุง ระดับน้ำเฉลี่ยที่ 30 – 50 เซนติเมตร รถยังคงสัญจรได้ ชาวบ้านในพื้นที่อาศัยช่วงน้ำรอการระบาย นำสุ่ม นำตะกร้า จับปลาที่ไหลมากับน้ำชาวบ้านบอกว่าช่วงฝนน้ำท่วมรอบแรกก็จะมีปลาโผล่ขึ้นมาจากท่อระบายน้ำ สามารถจับไปทำเป็นอาหารได้

 

นายฉัตรชัย อุตสาหะ รอง ผวจ .พัทลุง ปฏิบัติราชการแทน ผวจ.พัทลุง ออกประกาศเตือนประชาชน 11 อำเภอในจังหวัดพัทลุง โดยเฉพาะประชาชนที่อาศัยในที่ลุ่มริมแหล่งน้ำให้ระวังน้ำท่วมฉับพลัน ส่วนประชาชนที่อาศัยริมเทือกเขาบรรทัด ให้เพิ่มความระมัดระวังน้ำป่าหลากและดินโคลนถล่มจากสภาวะปริมาณน้ำสะสม พร้อมสั่งปิดสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นน้ำตก ถ้ำต่าง ๆ โดยเฉพาะช่วงฝนตกหนักห้ามประชาชนหรือนักท่องเที่ยวเข้าพื้นที่โดยเด็ดขาดเพื่อความปลอดภัย พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมงในช่วงนี้


 

ส่วนชาวบ้านในพื้นที่จังหวัดพัทลุง บางส่วนได้มีการเคลื่อนย้ายข้างของไว้ที่ปลอดภัยแล้วหลังในพื้นที่มีสภาพฝนตกหนักต่อเนื่อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง