รีเซต

ชาวบ้านระทึก! น้ำล้นคลองบรมธาตุ ท่วมถนนหน้า อบจ.สิงห์บุรี เร่งขุดดินทำคันกั้นน้ำ

ชาวบ้านระทึก! น้ำล้นคลองบรมธาตุ ท่วมถนนหน้า อบจ.สิงห์บุรี เร่งขุดดินทำคันกั้นน้ำ
มติชน
7 ตุลาคม 2565 ( 16:53 )
88
ชาวบ้านระทึก! น้ำล้นคลองบรมธาตุ ท่วมถนนหน้า อบจ.สิงห์บุรี เร่งขุดดินทำคันกั้นน้ำ

วันที่ 7 ตุลาคม 2565 น้ำล้นจากคลองบรมธาตุ บริเวณหน้าสำนักงาน องค์การบริหารส่วนจังหวัดสิงห์บุรี แล้ว โดยบางส่วนเริ่มไหลเข้าบ้านเรือนประชาชน ซึ่งด้านหลังเป็นหมู่บ้านทานตะวัน อ.เมืองสิงห์บุรี ขณะที่หมู่บ้านประวีณ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งเตือนให้ลูกบ้านเก็บของและนำรถยนต์ออกมาจอดยังพื้นที่สูง ส่วนบริเวณจุดหน้า รพ.หมอประเจิด น้ำล้นคันคลองที่เสริมไว้ท่วมผิวจราจรแล้วเช่นกัน เจ้าหน้าที่กำลังเร่งอุดจุดรั่ว

ขณะเดียวกัน มีรายงานแจ้งว่า ที่บริเวณ หน้าวัดสาลโคดม ม.7 -6-5-4- ต.ทับยา อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี มีมวลน้ำ ได้ไหลข้ามถนน 311 สิงห์บุรี – ชัยนาท ลงคลองบรมธาตุ เอ่อล้นข้ามถนนคอนกรีต ลงทุ่ง (บางระจัน ) จะมีผลกระทบไปถึง ทุ่ง วัดยวด ทุ่ง ตำบลสิงห์ ทุ่งแม่ลา เจ้าหน้าที่ และชาวบ้านกำลังนำกระสอบทราย และรถแบ๊คโฮ ขุดดิน ทำคันกันน้ำแบบเร่งด่วน พร้อมปักธง สีส้มเตือนให้ประชาชนทราบ

เช่นเดียวกัน ที่บริเวณ ม.1 ต.ทับยา อ.อินทร์บุรี ( ด้านหน้าทางเข้าโรงพยาบาล อินทร์บุรี ) มีระยะทาง 250-300 เมตร ได้ถูกปิดชั่วคราว เพื่อให้รถบรรทุก และเครื่องจักรกลได้ขนดินลูกรังเข้าไปกองไว้ทำคันกั้นน้ำ ได้สะดวก สำหรับการสร้างคันดินดังกล่าว มีระดับความสูงจากพื้นประมาณ 1.50 ซม. โดยมีนายสัมฤทธิ์ กองเงิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี นายนิพนธ์ สีตะระโส นายกเทศบาลตำบลทับยา นายประกาศิต วิเศษคามิน นายกอบต.อินทร์บุรี ลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ ที่ สิงห์บุรี :รายงานสถานการณ์น้ำ เวลา 06.00 น. วันที่ 7 ตุลาคม 2565 สถานี C2 เขื่อนเจ้าพระยา ปล่อยมาที่ 2,877 ลบ.ม./วิ. สถานี C3 ต.บางพุทรา อ.เมืองสิงห์บุรี วัดได้ 2,689 ลบ.ม./วิ

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง