รีเซต

อ่างทองน้ำท่วมสาหัส! คันดินแตกน้ำทะลักถนนป่างิ้ว-โพธิ์ทองระยะทาง 5 กม.

อ่างทองน้ำท่วมสาหัส! คันดินแตกน้ำทะลักถนนป่างิ้ว-โพธิ์ทองระยะทาง 5 กม.
TNN ช่อง16
19 ตุลาคม 2565 ( 10:23 )
306
อ่างทองน้ำท่วมสาหัส! คันดินแตกน้ำทะลักถนนป่างิ้ว-โพธิ์ทองระยะทาง 5 กม.

ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ( 18 ต.ค. 65 )ที่บริเวณถนนเส้น ป่างิ้ว-โพธิ์ทอง ตำบลป่างิ้ว อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง พบว่ามีเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 7 ตำบลป่างิ้ว อำเภอเมือง ออกมาพักชั่วคราวอยู่ที่ริมถนนและบางส่วนก็ได้ไปพักบ้านญาติเป็นการชั่วคราวหลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมา ช่วงเวลา 20.00 น. คันดินตามแนวถนนทางหลวงชนบท อท 3027 (ป่างิ้ว-อินทประมูล)  ได้พังทลายลง

ส่งผลให้น้ำกำลังไหลเอ่อเข้าท่วม พื้นที่ ตำบลอินทประมูล ตำบลบางพลับ อำเภอโพธิ์ทอง และตำบลป่างิ้ว ตำบลศาลแดง อำเภอเมือง น้ำขยายวงกว้างไหลบ่าเข้าท่วม ถนนสายหลัก เส้นทางตั้งแต่ ป่างิ้ว อำเภอเมือง ถึง ตำบลบางพลับ อำเภอโพธิ์ เป็นระยาทง กว่า 5 กิโลเมตร น้ำบนถนนท่วมสูง 50-60 เชนเชนติเมตร ไหล่บ่าข้ามไปยังอีกฝั่ง รถเล็กไม่สามรถผ่านได้ และมีการยุกตัวของถนนเป็นบางจุด คาดมีบ้านเรือนได้รับผลกระทบหลายร้อยหลังคาเรือน

นอกจากนี้น้ำยังไหลข้ามไปยังอำเภอเมืองอ่างทอง และอำเภอโพธิ์ทองอ่างต่อเนื่อง ล่าสุด ได้มีการปิดถนน ผู้ที่ต้องการเดินทางไปยัง อำเภอโพธิ์ทอง,อำเภอแสวงหา  ให้ใช้เส้นทางถนนโพธิ์พยา-ท่าเรือ ไปยัง ถนน วิเศษ-โพธิ์ทอง เพื่อความปลอดภัย เจ้าหน้าที่เตรียมกู้ถนนเพื่อใช้งาน

ส่วนทางด้านชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 7 ตำบลป่างิ้ว เล่าให้ฟังว่าน้ำมาเร็วมากตั้งตัวไม่ทันน้ำท่วมในพื้นที่บ้านสูงมา ต้องมาอยู่ที่ริมถนนสายป่างิ้ว-โพธิ์ทอง  

ล่าสุดที่ว่าการอำเภอเมืองอ่างทอง ได้ประชาสัมพันธ์ข้อมูลการเดินทางหลังจากเกิดสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ระบุว่า 

- ประชาสัมพันธ์การเดินทาง เส้นอ่างทอง-โพธิ์ทอง ตอนนี้น้ำล้นข้ามถนนเชี่ยว และลึก มีรถติดมาก ตลอดเส้นทาง ขอให้หลีกเลี่ยงการเดินทาง 

- วันพุธที่ 19 ตุลาคม 2565 เวลาประมาณ 08.00 น.อำเภอเมืองอ่างทอง ขอรายงานสถานการณ์ในพื้นที่ตำบลป่างิ้วเพิ่มเติม  น้ำที่ล้นตลิ่งและแนวกั้นน้ำกระสอบทรายคลอง 3  ซ้าย ได้ไหลเข้าท่วมพื้นผิวจราจรถนนสาย  3064 อ่างทอง - โพธิ์ทอง ฝั่งขาเข้าเมืองอ่างทอง จากบริเวณสามแยกป่างิ้วขึ้นไประยะ 1  กิโลเมตร  ถึงหน้าเอ็น เจ รีสอร์ท) จำนวน 1  ช่องจราจร ระดับ 0.10  - 0.30  เมตร รถสามารถเดินทางสัญจรได้แต่อาจจะไม่สะดวกมากนัก อำเภอได้ประสาน อบต.ป่างิ้ว และ จนท.ตำรวจ เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนด้านการจราจรแล้ว





ข้อมูลจาก : ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดอ่างทอง / อำเภอเมืองอ่างทอง 

ภาพจาก  :  ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดอ่างทอง / อำเภอเมืองอ่างทอง 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง