รีเซต

น้ำท่วม 2565 TrueID จัด list สู้ภัยเรื่องที่ต้องรู้ไว้ให้แล้ว

น้ำท่วม 2565 TrueID จัด list สู้ภัยเรื่องที่ต้องรู้ไว้ให้แล้ว
TeaC
26 กันยายน 2565 ( 11:16 )
331
น้ำท่วม 2565 TrueID จัด list สู้ภัยเรื่องที่ต้องรู้ไว้ให้แล้ว

ข่าววันนี้ ด้วยสถานการณ์น้ำท่วม 2565 ปีนี้สร้างผลกระทบต่อประชาชนหลายจังหวัด วันนี้ TrueID รวบรวมข้อมูลไว้ให้ทุกคนได้บอกต่อ ได้ศึกษา เพื่อเตรียมรับมือภาวะน้ำท่วม จะมีเรื่องอะไรบ้างที่ต้องรู้ไว้ จะได้นำไปปรับใช้ ป้องกัน สามารถดูตามหัวข้อที่สนใจได้เลย

 

น้ำท่วม 2565 TrueID จัด list สู้ภัยเรื่องที่ต้องรู้ไว้ให้แล้ว

 

1. ฮาวทูรับมือ "น้ำท่วม 2565" รู้วิธีไว้ ป้องกันทัน

สถานการณ์น้ำท่วม 2565  ส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก ส่วนประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ที่มีความเสี่ยงที่จะเกิดอุทกภัย สิ่งสำคัญควรมีการติดตามข่าวสารจากหน่วยงานราชการในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง และการเตรียมพร้อมแต่เนิ่น ๆ จะช่วยให้สถานการณ์ที่แม้ว่าจะเลวร้ายมากขนาดไหนสามารถตั้งรับได้ทัน สิ่งที่ต้องทำ ของจำเป็นที่ต้องเตรียมไว้ เมื่อเกิดสถานการณ์ที่ไม่คาดคิด จะมีอะไรบ้าง >>> อ่านต่อ

 

2. เมื่อมีการแจ้งเตือน จะรับมือน้ำท่วมอย่างไร?

จากเหตุการณ์น้ำท่วมล่าสุด ที่มากับฤดูฝนบวกกับพายุโซนร้อนที่เข้ามากระหน่ำไม่ขาดสาย สร้างความเสียหายให้กับประชาชนในหลายพื้นที่ หากเราไม่รู้จักวิธีรับมือก็อาจทำให้เราสูญเสียทรัพย์สิน แม้กระทั่งอันตรายถึงชีวิต และเมื่อมีการแจ้งเตือนภับน้ำท่วม จะรับมืออย่างไร >>> อ่านต่อ 

 

3. รวมเบอร์ฉุกเฉินสู้ภัย "น้ำท่วม"

ปัญหาน้ำท่วม ที่ผ่านมาสร้างผลกระทบเป็นวงกว้างในหลายพื้นที่ทั่วไทย ประชาชน สัตว์เลี้ยง สัตว์จรต่างได้รับความเดือดร้อนต่างที่เคยปรากฎเป็นข่าวให้เห็นถึงความรุนแรงจากภัยธรรมชาติที่ถาโถมถล่มเข้ามา ยิ่งในช่วงที่เข้าสู่ฤดูฝน คนไทยต้องพร้อมรับมือให้ทันท่วงที อย่างแรกเลยที่ต้อง save ไว้เลย เบอร์ฉุกเฉินสู้ภัยน้ำท่วม เพื่อจะได้เป็นอีกหนึ่งช่องทางขอความช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเร่งด่วนได้ และเมื่อเกิดเหตุการณ์ขึ้นจะได้ร่วมด้วยช่วยกัน >>>อ่านต่อ

 

4. ดาวน์โหลด 4 App นี้ไว้! รับมือสถานการณ์น้ำท่วม

ด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวไกล อย่าลืมดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นไว้ติดตามอัปเดตสถานการณ์น้ำท่วมอย่างใกล้ชิดได้ด้วยตัวเองได้ ผ่าน 4 แอปพลิเคชั่นจากหน่วยงานภาครัฐที่พัฒนาเพื่อแจ้งเตือน ให้คำแนะนำ หรือใครมีเหตุต้องการความช่วยเหลือ แจ้งเหตุได้ จะมีแอปฯ อะไรบ้าง >>> อ่านต่อ

 

5. รีวิววิธีใช้ thaiwater.net เครื่องมือติดตาม 'สถานการณ์น้ำท่วม'

มารู้จักเครื่องมือในการเช็กติดตามน้ำท่วมมาให้ได้ศึกษาและวิธีการใช้ เพื่อเป็นประโยชน์ในการช่วยเหลือในเบื้องต้นในการรับมือเมื่อตกอยู่ในสถานการณ์วาตภัยดังกล่าวได้อย่างมีสติ >>> อ่านต่อ

 

6. วิธีใช้ไฟฟ้าใน "สถานการณ์น้ำท่วม" ปลอดภัยไว้ดีที่สุด

ในช่วงภาวะน้ำท่วมเรื่องสำคัญที่มองข้ามไม่ได้เลยคือ การใช้ไฟฟ้าให้ปลอดภัย โดยแบ่งเป็น 3 ระดับ ตั้งแต่ก่อนเกิดน้ำท่วม ขณะน้ำท่วม และหลังน้ำท่วม จะมีข้อปฏิบัติอย่างไรมาศึกษาไปพร้อมกัน เมื่อตกอยู่ในสถานการณ์จะได้เตรียมความพร้อมและรับมือกับสถานการณ์จากอุทกภัยที่เกิดขึ้นได้ทุกปี  >>> อ่านต่อ

7. ป้ายทะเบียนรถหลุดหาย ตอนน้ำท่วม ต้องทํายังไง?

ป้ายทะเบียนรถหลุดหายตอนน้ำท่วมอีกหนึ่งปัญหาโลกแตกที่คนรักรถมักเจอเหตุการณ์ดังกล่าว แถมยิ่งช่วงหน้าฝน หรือช่วงเข้าสู่ฤดูฝน จู่ ๆ ขับรถแล้วดันไปเจอพื้นที่น้ำท่วมขัง ต้องขับรถลุยน้ำอาจเป็นไปได้ที่ป้ายทะเบียนรถหลุดหาย หรือทำให้ตัวยึดแผ่นป้ายเกิดสนิมและทำให้ตัวแผ่นป้ายทะเบียนรถหลุดหล่นได้ง่าย ถ้าเจอปัญหาป้ายทะเบียนรถหลุดหายในช่วงน้ำท่วมลด ต้องทำยังไง? มาศึกษาข้อมูลจากกรมขนส่งไปพร้อมกัน จะได้ทำตามขั้นตอนได้ถูกต้องกันนะ >>> อ่านต่อ

 

8. น้ำท่วมรถ ประกันจ่ายไหม?

ปัญหาที่คนมีรถอย่างเรา ๆ เกิดความกังวลและหนักใจทุกครั้งเมื่อเข้าสู่หน้าฝน หากตกโปรยปรายธรรมดาคงไม่เป็นไร แต่บางสถานการณ์ถึงขั้นฝนตกหนัก มีพายุเข้าจนเกิดน้ำท่วมขัง ร้ายแรงสุดเกิดน้ำท่วม ทำให้น้ำท่วมรถ คำถามต่อมาของคนรักรถคือ ประกันจะจ่ายไหม >>> อ่านต่อ

 

9. รวมทุกข้อสงสัย ขั้นตอนการเคลมประกัน “รถจมน้ำ น้ำท่วมรถ น้ำเข้ารถ” ต้องทำอย่างไรบ้าง

ไม่ต้องกังวลใจสำหรับคนมีรถ เช็กขั้นตอนการเคลมประกัน กรณีที่ประกันรับเคลม เอกสารที่ใช้ รวมถึงเบอร์โทร สายด่วนประกันภัย เพื่อให้ผู้ที่ประสบอุทกภัยได้รับความช่วยเหลือจากประกันได้อย่างครบวงจร >>> อ่านต่อ

 

10. รวม "ประกันภัยรถยนต์ 2565" คุ้มครอง "น้ำท่วมรถ" สมัครง่าย เช็กเลย!

ประกันรถยนต์ 2565 ใครทำไว้ เช็ความคุ้มครองถึงกรณี "น้ำท่วม" คัดมาให้ทุกคนได้เลือกกันแล้วว่าจะสมัครประกันตัวไหน ถึงจะได้รับความคุ้มค่า และเบี้ยประกันน้อย ผ่อนสบาย >>> อ่านต่อ

 

ขอให้ทุกคนผ่านพ้นวิกฤตน้ำท่วมได้เร็ววัน ทรูไอดีเป็นกำลังใจให้เสมอ

 

ข่าวเกี่ยวข้อง :

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง