รีเซต

เชิญชมการถ่ายทอดสด พระราชพิธีพระบรมศพ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2

เชิญชมการถ่ายทอดสด พระราชพิธีพระบรมศพ  สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2
TeaC
19 กันยายน 2565 ( 21:39 )
4K
เชิญชมการถ่ายทอดสด พระราชพิธีพระบรมศพ  สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2

ข่าววันนี้ พระราชพิธีพระบรมศพ 'ควีนเอลิซาเบธที่ 2' ทั่วโลกน้อมส่งเสด็จ 19 ก.ย.2565 โดยมีผู้นำประเทศต่าง ๆ ราชวงศ์ และผู้แทนประเทศต่าง ๆ เข้าร่วมพิธีครั้งนี้ TrueID ขอเชิญทุกท่านชมการถ่ายทอดสด พระราชพิธีพระบรมศพ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ณ มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ กรุงลอนดอน วันจันทร์ที่ 19 กันยายน 2565 ตั้งแต่เวลา 16.30 น. เป็นต้นไป

 

Liveสด รายการพิเศษ ทางสถานีโทรทัศน์ TNN ช่อง 16 และทรูวิชั่นส์ ช่อง 777 ที่นี่

 

ติดตาม! พระราชพิธีพระบรมศพ ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ทั่วโลกน้อมส่งเสด็จ

 

หลังจาก "ควีนเอลิซาเบธที่ 2" เสด็จสู่สวรรคาลัยด้วยพระอาการสงบท่ามกลางพระราชวงศ์ผู้ใกล้ชิดที่ปราสาทบัลมอรัลในสกอตแลนด์ ทั้งนี้ ทางการสหราชอาณาจักรได้จัดเตรียมการพระราชพิธีพระบรมศพ สำหรับบรรยากาศมีรายงานตามนี้

 

  • เคลื่อนพระบรมศพของสมเด็จพระราชินีนาถ เอลิซาเบธที่ 2 แห่ไปยังซุ้มประตูเวลลิงตัน ก่อนเดินทางไปวินด์เซอร์เพื่อร่วมพิธีในโบสถ์เซนต์จอร์จ โดยมี สมเด็จพระเจ้าชาลส์ที่ 3 และ พระบรมวงศานุวงศ์ ร่วมขบวนด้วยการเดินด้วย

  • ตลอดระยะเวลาการเคลื่อนขบวนพระอิสริยยศหีบพระบรมศพสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 จะได้ยินเสียงนาฬิกาบิ๊กเบนตีบอกเวลาทุก 1 นาที
  • ต่อมาได้มีพิธีอัญเชิญหีบพระบรมศพ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 โดยขบวนราชรถปืนใหญ่ จากมหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ ไปยังประตูชัยเวลลิงตัน ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 45 นาที โดยมีพสกนิกรยืนรอถวายความอาลัยเต็ม 2 ข้างทาง

  • ล่าสุดได้อัญเชิญหีบพระบรมศพออกจากประตูชัยเวลลิงตัน ไปยังพระราชวังวินด์เซอร์ เพื่อที่จะได้รับการประดิษฐานที่โบสถ์น้อยเซนต์จอร์จ ภายในบริเวณพระราชวังวินด์เซอร์ เพื่อประกอบพิธีทางศาสนาเป็นการส่วนพระองค์ของสมาชิกในราชวงศ์ หลังจากนั้นพระบรมศพจะประดิษฐานที่โถงประดิษฐานพระศพ ณ อนุสรณ์สถานพระเจ้าจอร์จที่ 6 เคียงข้างหีบพระศพของเจ้าชายฟิลิป พระราชสวามี ที่สิ้นพระชนม์เมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว

  • ทั้งนี้ เวลา 22.00 น. เวลาของประเทศไทย ฝั่งพระศพของประองค์ท่าน

  • ทั้งนี้ สถานีรถไฟใต้ดินในกรุงปารีสทำการเปลี่ยนชื่อเป็นการชั่วคราว จากสถานี "จอร์จที่ 5" เป็น "เอลิซาเบธที่ 2" เพื่อร่วมถวายความอาลัยเนื่องในวันพระราชพิธีพระบรมศพสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2

 

 

 

 

 

แผนการจัดพระราชพิธีพระบรมศพ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 

สำหรับแผนการจัดพระราชพีธีบรมศพ สมเด็จพระราชินีนาถ "ควีนเอลิซาเบธที่ 2" นั้น สำนักพระราชวังบักกิงแฮม เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับพระราชพิธีว่า

 

  • ประตูมหาวิหารเวสต์มินสเตอร์จะเริ่มเปิดในเวลา 8.00 น. ตามเวลาอังกฤษหรือ 14.00 น. ตามเวลาไทย

  • ราชรถปืนใหญที่ใช้เคลื่อนหีบพระบรมศพออกจากเวสต์มินสเตอร์ ฮอลล์ไปยังมหาวิหารมินสเตอร์จะเริ่มเคลื่อนขบวนในเวลา 11.00  น. ตามเวลาอังกฤษหรือ 17.00 น. ตามเวลาไทย

  • พระราชพิธีจะเริ่มต้นด้วยขบวนเคลื่อนหีบพระบรมศพออกจากเวสต์มินสเตอร์ ฮอลล์ ซึ่งเป็นสถานที่ประดิษฐานพระบรมศพให้ประชาชนถวายความอาลัยตลอด 4 วันไปยังมหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ที่อยู่ใกล้กัน

  • หลังจากการประกอบพิธีทางศาสนาในมหาวิหารเสร็จสิ้น

  • หีบพระบรมศพจะได้รับการเคลื่อนขบวนไปยังเวลลิงตัน อาร์ค และพระราชวังวินด์เซอร์ ก่อนประดิษฐานที่โบสถ์เซนต์จอร์จ

  • ส่วนพระราชพิธีที่จะจัดขึ้นส่วนพระองค์ภายในพระบรมวงศานุวงศ์ใกล้ชิดในช่วงเย็น และหีบพระบรมศพจะได้รับการประดิษฐานที่โบสถ์พระราชานุสาวรีย์พระเจ้าจอร์จที่ 6

  • หลังจากนั้นพระบรมศพจะได้รับการประดิษฐานที่สุสานหลวงเคียงข้างกับพระศพเจ้าชายฟิลิป ดยุคแห่งเอดินบะระ พระสวามี

 

โปรดติดตาม พระราชพิธีพระบรมศพ ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ทั่วโลกน้อมส่งเสด็จ ที่นี่

 

 

 

 

 

ข้อมูล : มติชน, TNN World, กรุงเทพธุรกิจ

ภาพ : AFP

 

ด้วยความรำลึกถึง "ควีนเอลิซาเบธที่ 2"

 

"ควีนเอลิซาเบธที่ 2" ลำดับเหตุการณ์ 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง