รีเซต

เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ ทรงขึ้นครองราชย์ แทน สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2

เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ ทรงขึ้นครองราชย์ แทน สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2
Ingonn
9 กันยายน 2565 ( 13:56 )
830
เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ ทรงขึ้นครองราชย์ แทน สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2

ข่าวควีนเอลิซาเบธสวรรคต สร้างความโศกเศร้าไปทั่วราชอาณาจักร โดยสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษ หรือ "ควีนเอลิซาเบธที่ 2" สวรรคตด้วยพระชนมพรรษา 96 พรรษา ในวันที่ 8 กันยายน 2022 ตามเวลาท้องถิ่น และเจ้าชายชาร์ลส์ พระโอรสของควีนเอลิซาเบธ เสด็จขึ้นครองราชย์ เป็นกษัตริย์อังกฤษพระองค์ใหม่ทันที

แถลงการณ์จากพระตำหนักแคลเรนซ์ยืนยันว่า กษัตริย์พระองค์ใหม่ของอังกฤษ คือ "เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์" มกุฎราชกุมารแห่งอังกฤษ รัชทายาทลำดับที่ 1 จะเสด็จขึ้นครองราชย์ และถูกเรียกขานด้วยพระนามว่า "พระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 (King Charles III)" กษัตริยพระองค์ใหม่ของสหราชอาณาจักร และเป็นประมุข ของทั้ง 14 ชาติ ในเครือจักรภพ 

 

ส่วน "คามิลา" พระวรราชชายาในสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 จะได้รับพระอิสริยยศฐานันดรใหม่ หรือใช้ตำแหน่ง "ควีนคอนสอร์ท (Queen Consort)" หรือสมเด็จพระราชินี

 

นอกจากนั้น "เจ้าชายวิลเลียม" พระโอรสองค์โต รัชทายาทลำดับถัดไปของราชวงศ์อังกฤษ ได้รับพระอิสริยยศฐานันดรใหม่ เป็นผู้สืบทอดตำแหน่งดยุกแห่งคอร์นวอลล์ ส่วนแคเธอริน พระวรชายาได้รับพระอิสริยยศดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์

 

โดย "พระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3" กษัตริย์พระองค์ใหม่แห่งสหราชอาณาจักร จะนำพสกนิกรในอังกฤษ ถวายความอาลัยแด่สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 และในพระราชพิธีราชาภิเษก "พระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3" คาดว่าจะจัดขึ้น ในวันเสาร์ที่ 10 กันยายนนี้ ที่พระราชวังเซนต์เจมส์ในกรุงลอนดอน 

 

The Royal Family  ได้เผยแพร่พระราชดำรัสจาก เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ พระมหากษัตริย์พระองค์ใหม่แห่งราชวงศ์อังกฤษ หลังจากการ "ควีนเอลิซาเบธที่ 2" เสด็จสวรรคตโดยระบุว่า

 

พระราชดำรัสของพระราชวังบัคกิงแฮม จาก เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารแห่งอังกฤษ 

 

การสิ้นพระชนม์ของพระมารดาอันเป็นที่รักของข้าพเจ้า นับเป็นช่วงเวลาแห่งความโศกเศร้าที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับข้าพเจ้า และสมาชิกทุกคนในครอบครัวของข้าพเจ้า ข้าพเจ้ารู้ว่าการสูญเสียพระองค์ จะนำมาซึ่งความเศร้าอย่างสุดซึ้งไปทั่วประเทศ เครือจักรภพ และ ผู้คนอีกทั่วโลก 


ในช่วงเวลาแห่งการไว้ทุกข์และการเปลี่ยนแปลงนี้ ข้าพเจ้าและครอบครัวจะข้ามผ่านความทุกข์นี้ ด้วยความรู้สึกว่า สมเด็จพระราชินีได้รับความความรักและความเคารพอย่างกว้างขวาง

 

 

 

ข้อมูล TNN , The Royal Family 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้องกับ ควีนเอลิซาเบธที่ 2

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง