รีเซต

ยอดสั่งซื้อดอกไม้พุ่งราว 90% ช่วงพระราชพิธีพระบรมศพควีนเอลิซาเบธที่ 2

ยอดสั่งซื้อดอกไม้พุ่งราว 90% ช่วงพระราชพิธีพระบรมศพควีนเอลิซาเบธที่ 2
NewsReporter
16 กันยายน 2565 ( 10:56 )
156
ยอดสั่งซื้อดอกไม้พุ่งราว 90% ช่วงพระราชพิธีพระบรมศพควีนเอลิซาเบธที่ 2
ธุรกิจขายดอกไม้ในตุรกี ยอดสั่งซื้อพุ่งจากเดิมราว 90% ในช่วงพระราชพิธีพระบรมศพของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งราชวงศ์สหราชอาณาจักร
 
บรรดาเจ้าของร้านขายดอกไม้ในตุรกี ที่ปกติจะส่งออกดอกไม้ไปยังต่างประเทศผ่านการขนส่งทางรถบรรทุก ต้องเปลี่ยนวิธีเป็นส่งผ่านเครื่องบินแทน เพื่อให้ส่งไปถึงสหราชอาณาจักรให้ทันเวลาในช่วงที่ประกอบพระราชพิธีพระบรมศพของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษ ซึ่งเป็นสาเหตุให้ยอดสั่งดอกไม้ในตุรกีเพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก
 
อย่างไรก็ตาม แม้จะมีข้อมูลว่า ยอดสั่งดอกไม้จากสหราชอาณาจักร เพิ่มขึ้นจากปกติถึง 90% แต่พวกเขาก็สามารถจัดหาดอกไม้ให้แก่ลูกค้าได้แค่ราว 40% ของความต้องการเท่านั้น
 
ขณะที่ บริษัทขนส่งทางอากาศของตุรกี ก็บอกว่า มีลูกค้ามาใช้บริการขนส่งดอกไม้จากเมืองอันตัลยา และเมืองอิสปาร์ตา ของตุรกี ไปยังสหราชอาณาจักรแล้วราว 13 ตัน ซึ่งมันช่วยลดระยะเวลาในการส่งได้ค่อนข้างมากเหลือเพียงแค่ 1 วัน เมื่อเทียบกับกรณีที่ลูกค้าเลือกส่งผ่านทางรถบรรทุกแบบปกติ ซึ่งต้องใช้เวลาถึง 1 สัปดาห์
 
ทั้งนี้ ระหว่างวันที่ 5-12 กันยายนที่ผ่านมา ยอดส่งออกดอกไม้จากตุรกีไปยังสหราชอาณาจักรเพิ่มขึ้น 40% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันนี้ในปีที่แล้ว

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง