รีเซต

ความนิยมกษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3 เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่านับตั้งแต่ทรงขี้นครองราชย์สมบัติ

ความนิยมกษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3 เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่านับตั้งแต่ทรงขี้นครองราชย์สมบัติ
NewsReporter
16 กันยายน 2565 ( 11:09 )
300
ความนิยมกษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3 เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่านับตั้งแต่ทรงขี้นครองราชย์สมบัติ
ผลสำรวจในสหราชอาณาจักรล่าสุดเผย ความนิยมและเชื่อมั่นที่ต่อสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 พุ่งขึ้นสองเท่าเป็น 63% นับตั้งแต่ทรงขึ้นครองราชย์สมบัติเป็นองค์ประมุขสูงสุดพระองค์ใหม่แห่งราชวงศ์สหราชอาณาจักร
 
ผลสำรวจความคิดเห็นชาวสหราชอาณาจักร โดยศูนย์วิจัยยูกอฟ หลังการเสด็จสวรรคตของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 และเผยแพร่ในสัปดาห์นี้ ปรากฏว่า 63% ของกลุ่มตัวอย่าง มีความเชื่อมั่นในกษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3 และมองว่า พระองค์จะทรงเป็นพระมหากษัตริย์ที่ดี เพิ่มขึ้นถึงเกือบสองเท่า จากที่ทรงเคยได้รับความนิยมเพียง 39% เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ขณะที่ 53% ของกลุ่มตัวอย่าง มองว่า สมเด็จพระราชินีคามิลลาจะทรงเป็นสมเด็จพระราชินีที่ดี
 
นอกจากนี้ 73% ของผู้ตอบแบบสอบถาม กล่าวว่า กษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3 ทรงบริหารจัดการสถานการณ์ หลังการสวรรคตของพระราชมารดาได้เป็นอย่างดี โดยมีเพียง 5% เท่านั้นที่มองว่าพระองค์ทรงทำได้ไม่ดี และ 94% ของกลุ่มตัวอย่าง ชื่นชมการพระราชทานพระราชดำรัสทางโทรทัศน์ครั้งแรกของกษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3 ซึ่งมีการถ่ายทอด เมื่อวันศุกร์ (9 กันยายน) ที่ผ่านมา
 
ขณะที่ ผลสำรวจเกี่ยวกับทัศนคติของประชาชนที่มีต่อสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ปรากฏว่า 87% ยกย่องพระองค์ทรงเป็นหนึ่งในพระมหากษัตริย์ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของสหราชอาณาจักร

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง