รีเซต

พระบรมศพควีนเอลิซาเบธที่ 2 ถึงวังบักกิ้งแฮม พสกนิกรหลายหมื่นรวมถวายความอาลัย

พระบรมศพควีนเอลิซาเบธที่ 2 ถึงวังบักกิ้งแฮม พสกนิกรหลายหมื่นรวมถวายความอาลัย
Ingonn
14 กันยายน 2565 ( 11:00 )
306
พระบรมศพควีนเอลิซาเบธที่ 2 ถึงวังบักกิ้งแฮม พสกนิกรหลายหมื่นรวมถวายความอาลัย

ขบวนพระบรมศพของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เดินทางถึงพระราชวังบักกิงแฮม ในกรุงลอนดอนเมื่อคืนวานนี้ (14 กันยายน) ตามเวลาท้องถิ่น โดยมีพสกนิกรหลายหมื่นคนยืนเรียงรายตามสองข้างถนน ท่ามกลางฝนตกหนัก เพื่อร่วมถวายความอาลัย


กษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3 และสมาชิกในราชวงศ์อังกฤษรับหีบพระบรมศพ ซึ่งเคลื่อนขบวนอย่างช้า ๆ จากสนามบินที่อยู่ใกล้เคียงผ่านกรุงลอนดอน ซึ่งมีประชาชนจำนวนมากยืนรอถวายความอาลัยตลอดเส้นทาง บางคนส่งเสียงเชียร์ บางคนก็โยนดอกไม้ และหลายคนทิ้งรถยนต์ของพวกเขาแล้ววิ่งมาจากถนนใกล้เคียงเพื่อร่วมชมขบวนพระบรมศพ 


เจ้าหญิงแอนน์ พระธิดาพระองค์เดียวของควีนเอลิซาเบธที่ 2 เสด็จมาพร้อมกับหีบพระบรมศพ จากตำหนักพระราชวังบัลมอรัล สู่กรุงเอดินบะระ ในสกอตแลนด์ ซึ่งก็มีประชาชนจำนวนมากเฝ้ารอรับขบวนพระบรมศพตลอดเส้นทาง เพื่อถวายอาลัยครั้งสุดท้าย ก่อนนำหีบพระบรมศพเดินทางต่อไปยังกรุงลอนดอน 


ในวันพุธ (15 กันยายน) ตามเวลาท้องถิ่น หีบพระบรมศพจะถูกนำไปวางบนรถม้า ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของขบวนพระบรมศพที่ยิ่งใหญ่ ไปยังวิหารเวสต์มินสเตอร์ และจะอยู่ที่นั่นเป็นเวลา 4 วัน เพื่อให้ประชาชนร่วมถวายอาลัย ท่ามกลางการอารักขาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ซึ่งคาดกันว่าจะมีพสกนิกรจากทั่วทุกสารทิศ เดินทางไปร่วมถวายอาลัยและส่งเสด็จพระองค์เป็นครั้งสุดท้าย ที่วิหารเวสต์มินสเตอร์


ทั้งนี้ พระราชพิธีพระบรมศพของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 จะจัดขึ้นที่วิหารเวสต์มินสเตอร์ในวันที่ 19 กันยายน โดยจะมีบรรดาผู้นำโลกเดินทางไปร่วมด้วยหลายคน รวมทั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ โจ ไบเดน และภริยา จิล ไบเดน 
จากนั้นพระโกศบรรจุพระบรมศพจะถูกนำไปฝังที่พระราชวังวินเซอร์ ข้างหลุมฝังพระศพของเจ้าชายฟิลิป พระสวามีผู้สิ้นพระชนม์เมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง