รีเซต

"ถ้าสวมไม่ดี คอก็หักได้" ควีนเอลิซาเบธที่ 2 พูดถึง "มงกุฎ"

"ถ้าสวมไม่ดี คอก็หักได้" ควีนเอลิซาเบธที่ 2 พูดถึง "มงกุฎ"
TeaC
19 กันยายน 2565 ( 21:10 )
415
"ถ้าสวมไม่ดี คอก็หักได้" ควีนเอลิซาเบธที่ 2 พูดถึง "มงกุฎ"

ข่าววันนี้ "ถ้าสวมไม่ดี คอก็หักได้" ควีนเอลิซาเบธที่ 2 พูดถึง "มงกุฎ" ทำไม? สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธ ที่ 2 วันนี้จะพาย้อนพระราชอารมณ์ขันของพระองค์ ที่มีต่อ "มงกุฎ" สัญลักษณ์แห่งราชวงศ์สหราชอาณาจักร

 

"ถ้าสวมไม่ดี คอก็หักได้" ควีนเอลิซาเบธที่ 2 พูดถึง "มงกุฎ"


หากใครที่เกาะติดงานพระบรมศพ ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ในวันนี้ 19 ก.ย.2565 ซึ่งการประกอบพิธีมีกษัตริย์และผู้นำทั่วโลก พสกนิกรเข้าร่วมกว่า 2,000 คน โดยสัญลักษณ์แห่งราชวงศ์สหราชอาณาจักร อย่าง "มงกุฎ" ที่วางไว้บนหีบตั้งแต่ช่วงแรกของพระราชพิธี เป็นหนึ่งในมงกุฎเพชรของราชวงศ์สหราชอาณาจักร

 

ซึ่ง "มงกุฎ" ดังกล่าวมีเรื่องเล่าเมื่อครั้งที่ "ควีนเอลิซาเบธที่ 2" พูดถึงมงกุฎ อย่างอารมณ์ดีว่ามงกุฎที่ต้องทรงสวมขณะทำพิธีบรมราชาภิเษกหนักมาก และ

 

"หากสวมไปแล้ววางคอไม่ถูกตำแหน่งอาจทำให้คอหักได้"

 

เนื่องจากจะไม่สามารถก้มลงไปอ่านสุนทรพจน์ได้ การสวมมงกุฎนี้ สิ่งที่ต้องยอมรับคือ ต้องยกหัวขึ้นไว้ตลอดเวลา เพราะหากก้มลง คอคุณอาจหัก และมงกุฎก็จะร่วงลงกับพื้น

 

สำหรับ มงกุฎพระราชินีเอลิซาเบธ เดิมทีวางประดับอยู่เหนือหีบพระบรมศพ ในพระราชพิธีพระบรมศพใน ปี ค.ศ. 2002 โดยมงกุฎนี้สร้างโดยผลงานของบริษัท การ์ราร์ด แอน โค ในกรุงลอนดอน ซึ่งถือเป็นบริษัทที่ผลิตมงกุฎของราชวงศ์อังกฤษมายาวนาน และออกแบบอิงจากมงกุฎพระราชินีแมรี ซึ่งทรงโดยสมเด็จพระราชินีแมรี พระอัครมเหสีในสมเด็จพระเจ้าจอร์จที่ 5 แห่งสหราชอาณาจักร

 

 

 

ภาพ : AFP

ข้อมูล TNN World

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง