รีเซต

ทั่วโลกไว้อาลัย ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ราชินีผู้ครองบัลลังก์อังกฤษกว่า 7 ทศวรรษ

ทั่วโลกไว้อาลัย ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ราชินีผู้ครองบัลลังก์อังกฤษกว่า 7 ทศวรรษ
TNN World
9 กันยายน 2565 ( 17:08 )
234
ทั่วโลกไว้อาลัย ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ราชินีผู้ครองบัลลังก์อังกฤษกว่า 7 ทศวรรษ
ประชาชนทั่วโลกแห่นำช่อดอกไม้มาวางไว้ตามสถานเอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรของแต่ละประเทศ เพื่อถวายความอาลัยแด่สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งราชวงศ์สหราชอาณาจักร
 
 
ประชาชนจากทั่วสหราชอาณาจักรจำนวนมาก แห่เดินทางมาที่ปราสาท “บัลมอรัล” ที่ตั้งอยู่ในสกอตแลนด์ กันตั้งแต่ช่วงเช้ามืดวันนี้ (9 กันยายน) และนำช่อดอกไม้มาวางไว้ที่หน้าประตูเพื่อแสดงความไว้อาลัยแด่สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งราชวงศ์สหราชอาณาจักร ที่เสด็จสวรรคตด้วยพระอาการสงบ ขณะที่ทรงมีพระชนมพรรษา 96 พรรษา เมื่อวานนี้ (8 กันยายน) ตามเวลาท้องถิ่น
ขณะที่ ชาวเยอรมนี ต่างก็ออกมาร่วมถวายความไว้อาลัยแด่สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งราชวงศ์สหราชอาณาจักร ด้วยการจุดเทียน และนำช่อดอกไม้ไปวางไว้ที่หน้าสถานทูตสหราชอาณาจักร ประจำกรุงเบอร์ลิน ที่มีการลดธงลงครึ่งเสา
 
 
เช่นเดียวกับที่สถานกงสุลสหราชอาณาจักรประจำเขตบริหารพิเศษฮ่องกง ก็ได้ลดธงลงครึ่งเสา เพื่อร่วมถวายความอาลัยแด่สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ในขณะที่ประชาชนในพื้นที่จำนวนมากที่ทราบข่าว ต่างก็นำช่อดอกไม้มาวางไว้ที่กำแพงของสถานกงสุล เพื่อร่วมถวายความอาลัยกันตั้งแต่เช้าวันนี้ด้วยเช่นกัน
 
 
ในขณะที่หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นในสหราชอาณาจักรทุกฉบับในวันนี้ ก็ตีพิมพ์รูปภาพของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เพื่อถวายความอาลัยแด่พระองค์ โดยมีบางสื่อที่พาดหัวว่า “เหตุการณ์นี้ทำเอาหัวใจของพวกเราแตกสลาย” ในขณะที่บางสื่อก็พาดหัวว่า “พวกเรารักท่านมาก พระมารดา”
 
 
เมื่อวานนี้ ชาวสหราชอาณาจักรจำนวนหลายพันคนออกมารวมตัวกันบริเวณหน้าพระราชวัง “บักกิงแฮม” ในกรุงลอนดอน เพื่อร่วมกันสวดภาวนาขอให้สมเด็จพระราชินินาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงหายจากพระอาการประชวร และต่างก็ต้องรู้สึกเศร้าเสียใจไปตาม ๆ กัน เมื่อเจ้าหน้าที่นำคำประกาศถึงการสวรรคตของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ออกมาติดที่หน้าประตู พร้อมกับลดธงลงครึ่งเสา
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง