รีเซต

อังกฤษเตรียมเปลี่ยนภาพบนธนบัตร-เหรียญ-แสตมป์ เป็นกษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3

อังกฤษเตรียมเปลี่ยนภาพบนธนบัตร-เหรียญ-แสตมป์ เป็นกษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3
Ingonn
11 กันยายน 2565 ( 07:27 )
293
อังกฤษเตรียมเปลี่ยนภาพบนธนบัตร-เหรียญ-แสตมป์ เป็นกษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3

ข่าวควีนเอลิซาเบธที่ 2 อังกฤษเตรียมเปลี่ยนพระบรมฉายาลักษณ์บนธนบัตร, เหรียญ และแสตมป์ จากสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธที่ 2 เป็นกษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3 หลังการเสด็จขึ้นครองราชย์ของกษัตริย์พระองค์ใหม่

 

ตลอดระยะเวลา 70 ปีของการครองราชย์ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงมีบทบาทสำคัญในชีวิตของชาวสหราชอาณาจักร พระบรมฉายาลักษณ์ของพระองค์ปรากฎบนธนบัตร, เหรียญ และแสตมป์

 

อย่างไรก็ตามทางโรงกษาปณ์อังกฤษ ไม่ได้ระบุว่า จะเริ่มผลิตเหรียญที่มีพระบรมฉายาลักษณ์ของกษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3 เมื่อใด แต่มีความเป็นไปได้ว่า เหรียญในปัจจุบันกว่า 29,000 ล้านเหรียญ ที่มีพระบรมฉายาลักษณ์ของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 จะยังคงหมุนเวียนใช้กันต่อไปอีกหลายปี และค่อย ๆ ถูกแทนที่ด้วยเหรียญของกษัตริย์พระองค์ใหม่

 

เช่นเดียวกับธนบัตรที่มีพระบรมฉายาลักษณ์ของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ของธนาคารอังกฤษที่พิมพ์มาตั้งแต่ปี 1960 ซึ่งยังคงมีการหมุนเวียนใช้งาน ราว 4,500 ล้านใบ คิดเป็นมูลค่า 80,000 ล้านปอนด์ หรือ 3.3 ล้านล้านบาท ก่อนจะค่อย ๆ เปลี่ยนเป็นธนบัตรที่มีพระบรมฉายาลักษณ์ของกษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3

 

ส่วนแสตมป์นั้น จะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่นับตั้งแต่ปี 1967 โดยขณะนี้ สำนักงานไปรษณีย์ จะหยุดผลิตแสตมป์ที่มีพระบรมฉายาลักษณ์ของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 และจะเริ่มการผลิตดวงตราไปรษณียากร ที่มีพระบรมฉายาลักษณ์ของกษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3

 

ขณะที่หนังสือเดินทางอังกฤษทุกเล่ม ซึ่งออกในนามสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 จะยังคงใช้งานได้ตามปกติ เพียงแต่หนังสือเดินทางเล่มใหม่ จะมีข้อความที่ออกในนามกษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3



ภาพตจาก Getty Images

 

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง