รีเซต

กษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3 ทรงมีพระราชดำรัสต่อประชาชนเป็นครั้งแรกหลังขึ้นครองราชย์

กษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3 ทรงมีพระราชดำรัสต่อประชาชนเป็นครั้งแรกหลังขึ้นครองราชย์
TNN World
10 กันยายน 2565 ( 14:07 )
140
กษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3 ทรงมีพระราชดำรัสต่อประชาชนเป็นครั้งแรกหลังขึ้นครองราชย์

กษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3 ทรงมีพระราชดำรัสต่อประชาชนเป็นครั้งแรกหลังขึ้นครองราชย์ โดยวันนี้สภาการครองราชย์จะประกาศการขึ้นครองราชย์ของพระองค์อย่างเป็นทางการ

 

ในช่วงเริ่มต้นของทรงพระราชดำรัสแด่สมเด็จพระราชินินาถเอลิซาเบธที่ 2 ผู้ซึ่งเป็นพระราชมารดาของพระองค์ เพื่อแสดงความอาลัยถึงการสวรรคต ทรงตรัสว่า สมเด็จพระราชินินาถเอลิซาเบธที่ 2 เป็นแรงบันดาลใจ และเป็นตัวอย่างที่ดีแก่พระองค์ และสมาชิกราชวงศ์
 
 
“ถึงแม่ที่รัก ในขณะที่คุณเริ่มการเดินทางครั้งสุดท้ายที่ยิ่งใหญ่ ไปกับพ่อผู้ล่วงลับของผม ผมต้องการกล่าวง่าย ๆ ว่า ‘ขอบคุณ’ ขอบคุณสำหรับความรัก และความจงรักภักดีแก่ครอบครัวเรา และครอบครัวของชาติ คุณได้ทำงานอย่างขยันขันแข็งมาตลอดหลายปี ขอเชิญเหล่าเทพเทวาขับขานบทเพลงน้อมส่งเสด็จสู่สุขคตินิรันดร์”
 
 
นอกจากนี้ กษัตริย์องค์ใหม่แห่งสหราชอาณาจักร ยังให้คำมั่นต่อประชาชนว่า จะสานต่องานของสมเด็จพระราชินินาถเอลิซาเบธที่ 2 และอุทิศทำงานเพื่อรับใช้ประชาชน
 
 
“ชีวิตของผมเปลี่ยนไปแน่นอน เมื่อผมเข้ารับหน้าที่ใหม่ เป็นไปไม่ได้อีกต่อไปที่ผมจะทุ่มเทเวลา และพลังงานให้กับงานการกุศลและประเด็นต่าง ๆ ที่ผมห่วงใยอย่างสุดซึ้ง แต่ผมรู้ว่างานสำคัญนี้จะดำเนินต่อไปในมือของผู้อื่น”
“ไม่ว่าคุณจะอาศัยอยู่ในสหราชอาณาจักร หรือในอาณาเขตและดินแดนทั่วโลก ไม่ว่าภูมิหลัง และความเชื่อคุณจะเป็นอย่างไร ผมจะรับใช้คุณด้วยความจงรักภักดี ความเคารพ และความรัก อย่างที่ผมมีมาตลอด”

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง