รีเซต

รู้จัก! จิรภพ ภูริเดช หัวหน้าหนุมานกองปราบ

รู้จัก! จิรภพ ภูริเดช หัวหน้าหนุมานกองปราบ
TeaC
12 กันยายน 2564 ( 08:56 )
11.8K
รู้จัก! จิรภพ ภูริเดช หัวหน้าหนุมานกองปราบ

จับ "ผู้กำกับโจ้" ได้แล้ว! เป็นคดีกระแสข่าวลือตลอดทั้งวันของเมื่อวานนี้ (26 สิงหาคม 2564) ล่าสุด พ.ต.อ. ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือผู้กำกับโจ้ อดีต ผกก. สภ. เมืองนครสวรรค์ พร้อมพวกอีก 6 คน ถูกจับกุมครบทั้งหมดแล้ว และช่วงเวลา 21.45 น. ของวันเดียวกัน พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. ร่วมตั้งโต๊ะแถลงข่าวความคืบหน้าคดี "ผู้กำกับโจ้" ฆ่าถุงดำคลุมหัวพ่อค้ายาเสพติดทรมานจนสิ้นล้ม ซึ่งเจ้าตัวได้แถลงรับว่า "ผมขอรับผิดคนเดียว" 

 

 

ทั้งนี้ ท่ามกลางกระแสข่าวที่ทยอยปล่อยออกมานั้น ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มีการตั้งชุดทีมไล่ล่า "ผู้กำกับโจ้" หนึ่งในชื่อที่ได้รับความสนใจ "พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช" หัวหน้าหนุมานกองปราบ ซึ่งเป็นตำรวจฝีมือระดับพระกาฬ วันนี้ TrueID จะพาไปเปิดประวัติของเขาคนนี้

 

พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช อดีตผู้บังคับการกองปราบปราม วัย 45 ปีเศษ และเป็นน้องชายของ พล.อ.จักรภพ ภูริเดช เขาจบจากโรงเรียนเตรียมทหาร รุ่นที่ 34 และโรงเรียนนายร้อยตำรวจ รุ่นที่ 50 

 

นอกจาก พล.ต.ต.จิรภพ จะปฏิบัติหน้าที่ในการเป็นหัวหน้าหนุมานกองปราบไล่ล่า "ผู้กำกับโจ้" ชื่อของเขายิ่งได้รับความสนใจจากสาธารณะชนมากขึ้นเป็นเท่าตัว เมื่อชื่อ "พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช" ผงาดขึ้นนั่งเก้าอี้ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) หลังพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 9/2564 โดยมีวาระการประชุมที่น่าสนใจคือ การแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) -ผู้บังคับการ (ผบก.) วาระประจำปี 2564 

 

ด้วยการเติบโตในราชการอย่างรวดเร็วจึงไม่แปลกใจที่ตำรวจฝีมือพระกาฬอย่างเขาจะได้รับตำแหน่งดังกล่าว รวมทั้งผลงานที่โดดเด่นทำให้ชื่อของ "จิรภพ" เป็นที่จดจำ นั่นคือ ผลงานโดดเด่นเมื่อปี 2563 หากใครยังจำข่าวโด่งดัง

 

"คนร้ายวางแผนชิงตัว พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรี ผู้ต้องหาร่วมกันกับพวกอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษาศาลอาญากรุงเทพใต้" 

 

"คดีสะเทือนขวัญที่ใหญ่ที่สุดของปี 2563 เหตุการณ์ที่ จ.ส.อ.จักรพันธ์ ถมมา ทหารสังกัดค่ายสุรธรรมพิทักษ์ กราดยิงประชาชนในพื้นที่และหลบหนีเข้าไปในศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 นครรราชสีมา"

 

ซึ่ง "จิรภพ" เป็นผู้บัญชาการชุดปฏิบัติการนี้ และคงต้องยอมรับว่าฝีมือของชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมานเป็นที่ประจักษ์ถึงความเก่งกล้าสามารถ มีฝีมือระดับพระกาฬไปทั่วประเทศ และล่าสุดผลงานคดีผู้กำกับโจ้ ชื่อของ "พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช" ยิ่งได้รับความสนใจอย่างวงกว้าง รวมทั้งต่างจับตามองในการก้าวเข้าสู่เก้าอี้ "ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.)"

 

ข้อมูล : มติชน

ภาพ : มติชน

 

ข่าวเกี่ยวข้อง :

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง