รีเซต

เปิดจดหมายตำรวจชั้นผู้น้อย เห็น “ผู้กำกับโจ้” คลุมหัวผู้ต้องหาเสียชีวิต

เปิดจดหมายตำรวจชั้นผู้น้อย เห็น “ผู้กำกับโจ้” คลุมหัวผู้ต้องหาเสียชีวิต
Ingonn
25 สิงหาคม 2564 ( 08:47 )
1.5K
เปิดจดหมายตำรวจชั้นผู้น้อย เห็น “ผู้กำกับโจ้” คลุมหัวผู้ต้องหาเสียชีวิต

จากกรณี “ผู้กำกับโจ้” หรือ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ มีพฤติกรรมเรียกผลประโยชน์จากผู้ต้องหาคดียาเสพติดเป็นจำนวนเงิน 2 ล้านบาท และใช้ถุงพลาสติกคลุมหัวผู้ต้องหา จนขาดอากาศหายใจเสียชีวิตในที่สุด จนคลิปนี้ถูกเปิดเผยขึ้นจาก “ทนายษิทรา” ที่โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก จนสังคมต่างสะเทือนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และหลังจากนั้นไม่นานได้มีการเปิดเผยจดหมายจากตำรวจชั้นผู้น้อยที่เห็นเหตุการณ์อย่างละเอียดอีกด้วย ซึ่งตอนนี้สังคมกำลังให้ความเป็นห่วงแก่ตำรวจผู้เห็นเหตุการณ์คนนี้

 

 

เพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ได้โพสต์ถึงจดหมายร้องเรียน ตำรวจผู้เห็นเหตุการณ์ดังกล่าว ไว้ว่า การร้องเรียนเรื่องนี้เกิดจากผู้ใต้บังคับบัญชาในชุดจับกุมรายหนึ่ง เกิดความรู้สึกผิด ที่ได้เห็นเหตุการณ์หัวหน้าในสังกัด แสดงพฤติกรรมโหดร้าย ในการทรมานผู้ต้องหาจนเสียชีวิต และเกรงว่า ทีมชุดจับกุมทุกคนจะมีความผิดไปด้วย โดยทำจดหมายร้องเรียนไปถึงผู้บังคับบัญชาโดยตรง ในจดหมายระบุว่า

 

 

“ได้โปรดให้ความเป็นธรรมกับน้องเค้าด้วยนะครับ และขอความเป็นธรรมกับพวกผมด้วยครับ เพราะท่าน ผกก.ท่านมักอ้างเสมอว่า ท่านเป็นสายตรง พล.ต.ท.(ต) และเป็นลูกเขยกับท่าน ผู้บัญชาการ …… แถมยังอ้างกับพวกผมอยู่บ่อยๆว่า ท่านสนิทกับ ท่าน ……
เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม ผมกับชุดยาเสพติดของสภ. เมืองนครสวรรค์ ได้ออกปฏิบัติหน้าที่ จับกุมผตห.พร้อมของกลางมาสองคน เป็น ผู้ชายกับผู้หญิง ซึ่งทั้งสองคนเขาเป็นแฟนกัน พอมาถึงก็จับแยกสอบปากคำ ผมอยู่คอยเฝ้าดูอยู่กับผตห.ที่เป็นผู้หญิง ใช้เวลาอยู่สักพัก หน.ชุดที่คุย กับผตห.ผู้ชาย ก็เดินไปบอกกับ ผกก.ว่า …นายครับ มันยอมจบที่ 1 ล้าน ผกก.ผมตะโกนตอบกลับมาอย่างเสียงดัง (ได้ยินกันหลายคน) “ล้านเดียวจะไปพออะไร ….เรียกมันสองล้านซิว่ะ …..พวกมึงไม่ได้เรื่อง เดี๋ยวกูเอง หลังจากนั้นผกก.ผมก็เดินมาหา ผตห.ชาย พร้อมกับเอาถุงดำคลุมหัว เพื่อต้องการทรมานน้องเค้าเพราะอยากได้เงินเพิ่มอีก1ล้าน…
ด้วยเหตุผลอะไรพวกผมไม่ทราบ ปรากฎว่าน้องผตห.ขาดอากาศเสียชีวิต ผกก.แกก็เลิ่กลั่ก ทำอะไรไม่ถูก ได้แต่สั่งพวกผมว่า พวกมึงไปลบกล้องวงจรปิด แล้วเอาศพไปส่งที่โรงพยาบาล บอกกับหมอว่า มันเสพยาเกินขนาดนะ แล้วก็สั่งให้หน.05(ชุดยาเสพติด)ไปคุยกับ ผตห.หญิงว่าแฟนมันช็อคตายเพราะยาเสพติด แล้วตกลงว่าไม่ต้องพูดอะไรเพื่อแลกกับอิสรภาพ หลังจากนั้นก็ส่งศพ มีผลในทางคดีชันสูตรพลิกศพ ในวันที่ 6 สิงหาคม

 


พวกผมพร้อมจะให้รายละเอียดและปากคำครับ แต่ตอนนี้ขอยังไม่เปิดชื่อจริงนะครับ สิ่งที่พวกผมรู้สึกแย่เข้าไปอีกคือ หลังจากเกิดเหตุ ผกก.ผมก็เรียกพ่อน้องคนตาย แล้วเอาเงินอุดปาก โดยที่แกพูดกับพวกผมว่า “กลัวเหี้ยอะไร เงินซื้อได้ทุกอย่าง” 
ทีแรกตอนท่านมารับตำแหน่ง พวกผมก็แอบดีใจนะครับ เพราะค้นหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ต พบว่า ท่านผกก.แกรวย มีฐานะ ขับรถเฟอเรอรี่ อยู่สังคมไฮโซ เคยคบหามีแฟนเป็นดารา หน้าตาท่านผกก.ก็ดูดี แถมยังเป็น “จิตอาสา พระราชทาน” รุ่นแรก … ดีใจกันใหญ่เลยครับ มีคนดีเป็นพ่อพระมาแล้ว เบี้ยเลี้ยง ค่านำ้มันหรือความสุขต่อประชาชนจะดี แต่ที่ไหนได้ครับ “นี่มันโจรในคราบเครื่องแบบชัด” คนเรามันดูที่ภายนอกไม่ได้กันจริงๆ”

 

 


ในขณะที่ "ทนายษิทรา" หรือ ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ได้โพสต์คลิป ผ่านเพจเฟซบุ๊กอย่างต่อเนื่อง โดยระบุว่าได้รับคลิปนี้มาจากตำรวจชั้นผู้น้อย ขอให้ผมช่วยนำคลิปนี้มอบให้แก่ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ฝากบอกผมว่าให้ช่วยตามคดีนี้ก่อนที่พวกตนจะถูกฆ่า ผมได้เห็นคลิปนี้แล้วพูดไม่ออก นี่เป็นสิ่งที่ทำกับคนด้วยกันเหรอ ผู้ต้องหาก็ผิดที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด แต่ตำรวจทำอย่างนี้ก็ไม่ต่างกับโจรในเครื่องแบบ ขอให้ทุกคนดูความโหดเหี้ยมด้วยสายตาตัวเองนะครับ
จากนั้นยังคงโพสต์คลิปออกมาอีกครั้งพร้อมระบุว่า สถานที่เกิดเหตุ เป็นสถานที่จริง ที่เรียกกันว่า “ห้อง05” หรือ “ห้องกาแฟ”

 

 

 

 

 

สถานการณ์ล่าสุดตอนนี้สำนักข่าว ข่าวสดรายงานว่า ได้มีคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 407/2564 เป็นหนังสือคำสั่งให้ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ออกจากราชการไว้ก่อน เพื่อรอฟังผลการสอบสวนพิจารณาทางวินัย ตั้งแต่วันที่ 24 ส.ค. 64 เป็นต้นไป

 

 

เนื่องจาก พ.ต.อ.ธิติสรรค์ ถูกตั้งกรรมการสอบสวน หรือต้องหาว่ากระทำผิดอาญาในเรื่องเกี่ยวกับการทุจริตต่อหน้าที่ราชการ ถ้าให้อยู่ในราชการอาจเกิดการเสียหายแก่ราชการ และได้พิจารณาแล้วเห็นว่าการสอบสวนพิจรณาคดีที่เป็นเหตุให้สั่งพักราชการนั้นจะไม่แล้วเสร็จโดยเร็ว จึงมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน

 

 


ข้อมูลจาก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว  , ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ  , ข่าวสด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง