รีเซต

ศึกทนาย? ปมร้อนคลิป 'ผู้กำกับโจ้'

ศึกทนาย? ปมร้อนคลิป 'ผู้กำกับโจ้'
TeaC
25 สิงหาคม 2564 ( 11:59 )
680
ศึกทนาย? ปมร้อนคลิป 'ผู้กำกับโจ้'

"คลิปคลุมถุงดำ" กระแสร้อนแรงสนั่นโซเชียลฯ สะเทือนวงการสีกากีอย่างหนักจนเกิดแฮชแท็ก #ผู้กำกับโจ้ หรือ พ.ต.อ. ธิติสรรค์ อุทธนผล ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ที่ถูกกล่าวหาว่าพลั้งมือฆ่าผู้ต้องหายาเสพติดขณะเรียกเงิน 2 ล้าน ล่าสุด ศาลอนุมัติหมายจับ 7 ตำรวจร่วมแก๊ง “ผู้กำกับโจ้” คุมตัวได้แล้ว 4 คน

 

และเหมือนดราม่าจะร้อนระอุเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ต่าง ๆ นานาระหว่าง "ศึกทนาย?" เมื่อเพจเฟซบุ๊ก ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ได้โพสต์ระบุข้อความและภาพแชทการสนทนาว่า

 

"เชื่อไหมครับทุกคน ก่อนหน้าที่คลิปจะถึงมือผม ตำรวจยศผู้น้อยแต่ใจใหญ่ ผู้ที่สิ้นหวังและอยากได้ความเป็นธรรม ให้กับผู้ต้องหาที่ถูกฆาตกรรมอย่างโหดเหี้ยม ได้ส่งคลิปนี้ให้คนๆหนึ่ง แต่คนที่ได้รับคลิปกลับนำไปเรียกขอผลประโยชน์กับฆาตกร ผมเห็นคนชื่นชมเขามากมาย ว่าใจกล้า สุดยอด แต่ความเป็นจริงมันเป็นแบบนี้ ดูแล้วพิจารณากันเองนะครับ"

 

 

โพสต์ดังกล่าวทำให้มีผู้เข้าร่วมแสดงความคิดเห็นกว่า 4.7 พันรายการ แชร์แล้วกว่า 1 หมื่นครั้ง ซึ่งกลายเป็นประเด็นร้อนแรง ขณะที่ เพจทนายคลายทุกข์ ของทนายเดชา ซึ่งเป็นคนที่เปิดประเด็นเรื่องตำรวจชั้นผู้น้อยร้องเรียนถึงกรณีผู้กำกับโจ้รีดเงิน 2 ล้าน ได้ออกมาโพสต์ในเวลาต่อมาว่า

 

"การนำคลิปคดีตำรวจคลุมหัวผู้ต้องหาจนขาดอากาศ มาเปิดเผยจนทำให้คนร้ายหลบหนีไป ไม่สามารถจับตัวได้ ทำให้เกิดความเสียหายในกระบวนการยุติธรรมเป็นอย่างมาก"

 

 

ประเด็นดังกล่าวเริ่มเป็นที่ถกเถียงเป็นวงกว้าง ล่าสุด ทนายเดชาได้อัดคลิปวิดีโอแจงประเด็นปมคลิปดังกล่าว พร้อมเตรียมนั่งคุยประเด็นร้อนในรายการโหนกระแส ทางช่อง 3 โดยมีคุณหนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย นั่งแท่นพิธีกร วันนี้ 

 

คลิก! ชมรายการโหนกระแส ช่อง 3

คลิปฉาวสะเทือนวงการตำรวจ ผกก.โจ้ ใช้ถุงคุลมหัวรีดเงินพ่อค้ายาจนสิ้นลม!

 

 

 

สำหรับประวัติ ทนายตั้ม นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน ชื่อของเขาเป็นที่รู้จักเมื่อเป็นทนายให้ในคดีของอดีตดาราสาว "เอมี่ อาเมเรีย จาคอป" ที่ถูกจับกุมพร้อมแฟนหนุ่มในข้อหาเสพและครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่าย และได้ถูกตำรวจมีนบุรี สั่งฟ้องปลอมหลักฐานช่วย "เอมี่ อาเมเรีย" 

 

จากนั้น ชื่อทนายตั้ม เป็นที่รู้จักมากขึ้น เมื่อเขาเป็นทนายของนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล ผู้ต้องหาคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ เพื่อสู้คดีดัง เคยจูงมือลุงพลและป้าแต๋น ยื่นหนังสือร้องต่อนายสิระ เจนจาคะ ประธานกรรมาธิการกฎหมายการยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน ให้ตรวจสอบตำรวจที่จับกุมตนเอง และมีการแถลงข่าวที่รัฐสภา จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม ถึงขนาด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ยังออกโรงติง "เอาผู้ต้องหามาแถลงข่าวสู้คดีอยู่ข้างล่างใต้ถุนสภาฯ มันอะไรเกิดขึ้นในประเทศไทย"  กลายเป็นกระแสติดลบจนเพจเฟซบุ๊กของทนายตั้มไม่มีการเคลื่อนไหวมาสักระยะ  (อ่านเพิ่ม : เปิดประวัติ “ทนายตั้ม” ษิทรา เบี้ยบังเกิด)

 

ขณะที่ ประวัติ ทนายเดชา เจ้าของเพจทนายคลายทุกข์ เชาจบปริญญาตรี สาขานิติศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยรามคำแหง ปี พ.ศ. 2527 เนติบัณฑิตไทย ทนายความอาวุโส ผ่านการว่าความมาประมาณ 32 ปี เป็นทนายความรับว่าความให้กับสถาบันการเงินหลายแห่ง เป็นวิทยากรบรรยายเรื่องการสืบสวนสอบสวน การทุจริตให้กับหน่วยงานราชการอีกหลายแห่ง เช่น คดีทุจริตสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น ความเสียหาย 21,000 ล้านบาท และคดีทุจริตเงินบริจาควัดพระธรรมกาย รวมทั้งคดีอื่นอีกหลายคดี

 

และล่าสุดหากใครจำได้ที่ทำให้ชื่อของเขาฮอตในโซเชียลอย่างมาก ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เมื่อรับเป็นที่ปรึกษาโรงเรียนเครือสารสาสน์ และช่วยส่วนตัวคดี "ครูจุ๋ม" ถูกผู้ปกครองทำร้าย (อ่านเพิ่มเติม : เปิดประวัติ “ทนายเดชา” เจ้าของเพจ “ทนายคลายทุกข์”)

 

ข้อมูล :

 

ข่าวเกี่ยวข้อง :

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง