รีเซต

สรุปเหตุการณ์ “ผู้กำกับโจ้” สภ.เมืองนครสวรรค์ คลุมหัวผู้ต้องหาดับ สะท้อนวงการสีกากี!

สรุปเหตุการณ์ “ผู้กำกับโจ้” สภ.เมืองนครสวรรค์ คลุมหัวผู้ต้องหาดับ สะท้อนวงการสีกากี!
Ingonn
25 สิงหาคม 2564 ( 17:47 )
4.8K
สรุปเหตุการณ์ “ผู้กำกับโจ้” สภ.เมืองนครสวรรค์ คลุมหัวผู้ต้องหาดับ สะท้อนวงการสีกากี!

เป็นเหตุการณ์ที่สะเทือนใจสังคมไทย! เมื่อ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล อดีตผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ หรือ “ผู้กำกับโจ้” ที่ใช้ถุงพลาสติกคลุมหัวผู้ต้องหาคดียาเสพติด เพื่อเรียกเงินจำนวน 2 ล้านบาท และใช้วิธีทรมาณด้วยการรัดให้ผู้ต้องหาหายใจไม่ออกจนเสียชีวิต ดังที่ปรากฏในคลิปว่อนโซเชียลในขณะนี้

 

 

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ทำให้หลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงกระแสสังคมได้วิพากษ์วิจารณ์ถึงเหตุการณ์ “ผู้กำกับโจ้” นำถุงคลุมหัวผู้ต้องหาจนขาดอากาศเสียชีวิตกันอย่างต่อเนื่อง ทาง TrueID จึงได้สรุปไทม์ไลน์เหตุการณ์มาให้เข้าใจได้โดยง่าย ดังนี้

 

 


1.วันที่ 5 ส.ค. 64 ชุดยาเสพติดของสภ. เมืองนครสวรรค์ ได้ออกปฏิบัติหน้าที่ จับกุมผู้ต้องหา พร้อมของกลางมาสองคน เป็น ผู้ชายกับผู้หญิง จากนั้นได้มีการแยกสอบปากคำ ขณะเดียวกัน หัวหน้าชุดยาเสพติดของสภ. ได้เดินไปบอก “ผู้กำกับโจ้” หรือ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ว่า “นายครับ มันยอมจบที่ 1 ล้าน” แต่กลับมีคำตอบกลับมาว่า “ล้านเดียวจะไปพออะไร ….เรียกมันสองล้านซิว่ะ …..พวกมึงไม่ได้เรื่อง เดี๋ยวกูเอง” 

 

 

 

2.จากนั้น “ผู้กำกับโจ้” ได้เดินเข้ามาใช้ถุงดำคลุมหัว เพื่อต้องการทรมานผู้ต้องขังชายเพราะอยากได้เงินเพิ่มอีก 1 ล้านบาท จนกระทั่งผู้ต้องหาขาดอากาศหายใจและเสียใจชีวิต และสั่งให้ตำรวจในเหตุการณ์ลบภาพจากกล้องวงจรปิด พร้อมนำตัวผู้ต้องหาที่เสียชีวิตนำส่งโรงพยาบาล โดยระบุสาเหตุการเสียชีวิตว่า “เสพยาเกินขนาด” และไปแจ้งผู้ต้องหาหญิงอีกคนว่า แฟนตนเองช็อกขณะเสพยาเกินขนาด แล้วตกลงว่าไม่ต้องพูดอะไรเพื่อแลกกับอิสรภาพ

 

 

 

3.วันที่ 6 ส.ค. 64 ผลชันสูตรออกมาผู้ต้องหาเสียชีวิต สันนิษฐานว่า พิษจากสารแอมเฟตามีน 

 

 

 

4.ขณะที่สำนักข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล “ผู้กำกับโจ้” ได้แจ้งครอบครัวผู้เสียชีวิตถึงสาเหตุการตาย ทางพ่อไม่ติดใจเอาความ เนื่องจากประเด็นปัญหาสุขภาพของผู้ตาย และอ้างว่าลูกชายเสพยาเกินขนาดจริง ส่วนฝั่งแม่ ที่หย่ากับสามีแล้ว จะดำเนินคดีเจ้าหน้าที่ทีมจับกุมต่อ เพราะเชื่อว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้ลูกชายเสียชีวิต

 

 


5.เรื่องมันมาดังกระหึ่ม เมื่อวันที่ 22 ส.ค. 64 จาก ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก “ทนายคลายทุกข์” หลังมีตำรวจชั้นผู้น้อยนำจดหมายเล่าถึงเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้น จากนั้น “ทนายษิทรา” ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ใช้ถุงดำคลุมหัวบนเฟซบุ๊ก ทำให้ทุกหน่วยงานเริ่มเข้ามาตรวจสอบ และสังคมให้ความสนใจแก่ประเด็นนี้ 

 

 

 

6.ขณะที่ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ หรือ “ผู้กำกับโจ้” เคยยืนยันไว้ว่า ไม่ได้มีการซ้อมหรือทำร้ายใดๆจนทำให้เกิดการเสียชีวิต ทางครอบครัวทราบว่าผู้ต้องหามีโรคประจำตัว ส่วนการเรียกร้องเงินทองขอยืนยันในฐานะตำรวจว่าไม่เคยมีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น แล้วทีมงานตำรวจก็ไม่เคยทำเช่นนี้

 

 

 

7.ต่อมา พล.ต.ท.อภิชาติ ศิริสิทธิ์ ผบช.ภ.6 ลงนามในคำสั่งให้ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ “ผู้กำกับโจ้” ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ไปปฏิบัติราชการที่ ศปก.ภ.6 โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ทางตำแหน่งเดิม เพื่อไม่เป็นอุปสรรคต่อการตรวจสอบข้อเท็จจริง

 

 


8.พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.(สส) เดินทางไปยัง ศปก.ภ.จว.นครสวรรค์ เพื่อประชุมและติดตามความคืบหน้ากรณีคลิปฉาว เปิดเผยว่า คลิปดังกล่าวไม่มีการตัดต่อ ทุกอย่างเป็นไปตามที่เห็น แต่อย่างไรก็ตามจะทำการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง เบื้องต้นตนเองได้สั่งการให้ดำเนินคดีตามข้อเท็จจริง ยืนยันไม่มีการช่วยเหลือผู้ที่กระทำผิด แม้จะเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจใต้บังคับบัญชา

 

 

 

9.เบื้องต้นพบว่ามีตำรวจในที่เกิดเหตุทั้งหมด 13 นาย หากรวบรวมหลักฐานพร้อมก็แจ้งข้อหาได้ทันที พร้อมสั่งการให้ ตำรวจตระเวนชายแดน หรือ ตชด. ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และตำรวจภูธรภาค 6 คอยจับตาป้องกันการหลบหนี นอกจากนี้ยังให้จเรตํารวจแห่งชาติตรวจสอบประวัติการร้องเรียนในอดีตของผู้กำกับและทีมงานว่า มีพฤติการณ์เป็นอย่างไร รวมถึงสืบต่อลงไปยังเส้นทางการเงินและที่มาของเงินทั้งหมดที่ผู้กำกับโจ้ใช้จ่าย

 

 

 

10.เมื่อวันที่ 24 ส.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 407/2564 เป็นหนังสือคำสั่งให้ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ออกจากราชการไว้ก่อน เพื่อรอฟังผลการสอบสวนพิจารณาทางวินัย ตั้งแต่วันที่ 24 ส.ค. 64 เป็นต้นไป

 

 

 

11.การคุ้มครองพยานในคดี โดยเฉพาะตำรวจที่นำคลิปดังกล่าวมาเปิดเผย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวว่า ตามปกติแล้วพยานในคดีจะมีมาตรการในการคุ้มครองดูแลพยานอยู่แล้วจึงขอให้ทุกคนไม่ต้องเป็นห่วง

 

 

 

12.พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีค่อนข้างไม่สบายใจกับคลิปวีดีโอดังกล่าวที่มีการเผยแพร่ และสั่งการให้ตรวจสอบเรื่องราวดังกล่าวอย่างตรงไปตรงมา พร้อมดำเนินการกับผู้ที่กระทำความผิดตามขั้นตอนโดยไม่ละเว้น

 

 


13.ตลอดวันที่ 24 ส.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคลี่คลายคดีตำรวจภูธรนครสวรรค์ ได้นำแม่ และภรรยาผู้เสียชีวิตมาสอบปากคำเพิ่มเติม โดยการสอบสวนดังกล่าวใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมง จึงได้นำตัวทั้งแม่และภรรยาส่งตัวกลับพื้นที่อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์

 

 

 

14.ตำรวจชุดสืบสวนของ บช.ภูธร ภาค 6 ได้นำตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด 05 ปราบปรามเฉพาะกิจ สภ.เมือง นครสวรรค์ จำนวน 5 คน เข้ามาสอบปากคำที่กองบังคับการตำรวจภูธรนครสวรรค์ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ นปพ.อย่างเข้มข้น โดยยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูล

 

 

 

15.วันที่ 25 ส.ค. 64 พนักงานสอบสวนจะเดินทางไปขออนุมัติศาลเพื่อออกหมายจับ ผกก.โจ้ พร้อมตำรวจที่เกี่ยวข้องในคลิปทั้งหมด แต่มีรายงานว่า ขณะนี้ ผกก.โจ้ ไม่อยู่ในพื้นที่แล้ว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการติดต่อเพื่อให้มามอบตัว แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้

 

 

 

16.ตำรวจชุดสืบสวนของ บช.ภูธร ภาค 6 ได้ควบคุมผู้ที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ได้แล้ว 4 คน ขณะกำลังจะหลบหนี และอยู่ระหว่างการสอบปากคำ พนักงานสอบสวนเตรียมเดินทางไปศาล เพื่อขออนุมัติหมายจับ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ พร้อมพวก อีก 7 คนในข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยศาลอนุมัติหมายจับแล้ว

 

 

17.เจ้าหน้าที่ได้มีการตรวจค้นบ้านพักของผู้ต้องหาทั้งหมดแล้ว แต่เบื้องต้นทราบว่า "ผู้กำกับโจ้" ได้หายตัวไป 3 วันก่อน ทันทีที่มีคำสั่งการให้ไปช่วยราชการ ทั้งนี้ในส่วนตำรวจอีก 6 คน ที่มีหมายจับ คงต้องออกจากราชการโดยอัตโนมัติอยู่แล้ว ส่วนคนที่เหลือทางจเรตำรวจแห่งชาติ กำลังพิจารณาอยู่

 

 

18.ส่วนกรณีที่อดีตแฟนดาราสาว ของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ ได้โพสต์ข้อความ ว่าผู้ต้องหาได้ฝากเงินไว้ที่ตัวแทนถือหลักทรัพย์ หรือ นอมินี จำนวน 230 ล้านบาท รวมถึงรถยนต์หรู นั้น เบื้องต้น อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน 

 

 

19.ส่วนกระแสข่าวว่า ครอบครัวของผู้ต้องหารับเงิน จากอดีตผู้กำกับคนดังกล่าวจำนวน 5 ล้านบาทนั้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ว่าเข้าข่ายความผิดหรือไม่ หากมีการจ่ายเงินจริงผู้ที่จ่ายเงินยิ่งเป็นเจ้าหน้าที่รัฐด้วย มีความผิดอย่างแน่นอน ส่วนผู้รับนั้น ต้องพิจารณาก่อน

 

 

ข้อมูลข่าว ข่าวสด , มติชน , POLICETV สถานีโทรทัศน์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ , เพจทนายษิทรา

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง