รีเซต

คาดใช้เวลา 3 วันครึ่ง นำเรือกว่า 400 ลำออกจากคลองสุเอซ

คาดใช้เวลา 3 วันครึ่ง นำเรือกว่า 400 ลำออกจากคลองสุเอซ
TNN ช่อง16
30 มีนาคม 2564 ( 15:52 )
92
คาดใช้เวลา 3 วันครึ่ง นำเรือกว่า 400 ลำออกจากคลองสุเอซ

 

ข่าววันนี้ 30 มี.ค.64 หลังจากเรือ The Ever Given เกยตื้นในคลองสุเอซอยู่นานเกือบ 1 สัปดาห์เต็ม ล่าสุด ปีเตอร์ เบอร์ดอว์สกี ซีอีโอของบริษัทกู้เรือ “บอสกาลิส” ของเนเธอร์แลนด์ เปิดเผยว่า เรือ “Ever Given” กลับมาลอยได้อีกครั้งในเวลา 15.05 น.วันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่นในอียิปต์ หรือตรงกับ 20.05 น.ของคืนวันเดียวกัน ตามเวลาในไทย 

 

 

เรือ Ever Given ถูกลากไปยังทะเลสาบ Great Bitter ซึ่งอยู่ระหว่าง 2 ส่วนของคลองทางเหนือของจุดที่เรือติดทราย เพื่อทำการตรวจสอบความปลอดภัย 

 

 

โอซามา ราบี้ ประธานองค์การคลองสุเอซ ระบุว่า หลังจากที่ได้นำเรือ The Ever Given ออกจากจุดเกยตื้นแล้ว เจ้าหน้าที่ได้ทำการสำรวจจุดดังกล่าว ว่าคลองมีความเสียหายใดหรือไม่ ซึ่งผลจากการตรวจสอบไม่พบปัญหาทีพื้นคลองแต่อย่างใด และจะทำให้เรืออื่นๆสามารถผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

 

 

 

 

นอกจากนี้ ราบี้ ระบุว่า ในวันอังคารน่าจะสามารถจัดการเรือที่ติดค้างอยู่ให้ออกจากคลองได้ราว 113 ลำ ส่วนเรือทั้งหมด 422 ลำ ที่ติดค้างอยู่นั้น คาดว่าจะใช้เวลา 3 วันครึ่งในการจัดการ 

 

 

ขณะที่ ผู้เชี่ยวชาวด้านการเดินเรือเชื่อว่า ผลกระทบต่อการเดินเรือสินค้าในคลองสุเอซนี้ อาจยาวนานหลายสัปดาห์หรืออาจจะนานนับเดือน จึงสามารถแก้ปัญหาทั้งหมดได้ 

 

 

ทั้งนี้ ไม่มีรายงานความเสียหายต่อสินค้าต่าง ๆ บนเรือ ขณะที่ลูกเรือ 25 คน ปลอดภัยและมีสุขภาพแข็งแรงดี 

 

ผลจากการสอบสวนเบื้องต้น ได้ตัดปัญหาทางเทคนิก หรือเครื่องยนต์ล้มเหลว ที่เป็นเหตุให้เรือเกยตื้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้วออกไปแล้ว

 

 

ข่าวเกี่ยวข้อง : 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง