รีเซต

ใครเป็นเจ้าของเรือยักษ์ Ever Given ขวางคลองสุเอซ ?

ใครเป็นเจ้าของเรือยักษ์ Ever Given ขวางคลองสุเอซ ?
m085*******
26 มีนาคม 2564 ( 13:20 )
3.4K
ใครเป็นเจ้าของเรือยักษ์ Ever Given ขวางคลองสุเอซ ?

 

อีกหนึ่งความอลม่านของการขนส่งทางเรือของโลก เมื่อเรือขนส่งสินค้าลำยักษ์ ที่ชื่อว่า Ever Given ขวางคลองสุเอซ ประเทศอียิปต์ เส้นทางคมนาคมที่ได้ขึ้นชื่อว่ามีความสำคัญต่อเศรษฐกิจและการค้าระดับโลกอย่างมากมาย 

 

 

ทั้งนี้ เรือลำยักษ์ Ever Given กลายเป็นจุดชนวนทำระบบการขนส่งสินค้าทั่วโลกหยุดชะงัก และส่งผลกระทบต่อเรือกว่า 150 ลำ ตั้งแต่วันที่ 23 มี.ค.ที่ผ่านมา และดูจะยืดเยื้อยาวนาน หากเรือ Ever Given ไม่สามารถหลุดจากการติดแหง็กขวางคลองสุเอซได้

 

 

เรือลำยักษ์เจ้าปัญหาดังกล่าวสร้างความปั่นป่วนจนทำให้เจ้าของบริษัทเรือดังกล่าวต้องออกโรงแถลงการณ์ขอโทษต่อสิ่งที่เกิดขึ้นและกำลังเร่งหาทางแก้ปัญหา

 

 

สำหรับเรือลำยักษ์ Ever Given เป็นเรือขนส่งสินค้าที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก เนื่องจากตัวเรือมีความยาวถึง 400 เมตร และกว้าง 59 เมตร บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ได้มากถึง 200,000 ทั้งยังเดินเรือระหว่างเอเชียกับยุโรปโดยล่องตามคลองสุเอซ ช่องทางเดินเรือที่มีการสัญจรมากที่สุดในโลกอีกด้วย

 

 

โดยบริษัทที่เป็นเจ้าของและดูแลเรือลำยักษ์  Ever Given เป็นบริษัทสัญชาติไต้หวันที่ทำธุรกิจขนส่งสินค้า มีชื่อว่า บริษัท Evergreen Group โดยผู้ก่อตั้งบริษัทนี้ชื่อ Chang Yung-fa 

 

 

Chang Yung-fa  เป็นนักธุรกิจชาวไต้หวันและยังเป็นแตกธุรกิจเป็น ริษัท Evergreen Marine Corporation ขึ้นในปี 1968 ซึ่งเป็นบริษัทขนส่งสินค้าทางเรือ ในอดีตเขาเคยเป็นพนักงานของบริษัทเดินเรือสัญชาติญี่ปุ่น และเคยทำงานในบริษัทเดินเรือสัญชาติไต้หวันมากมาย ประสบการณ์ในด้านการเดินเรือของเขาจึงไม่น้อยหน้าที่จะนำพาเขาสู่ความสำเร็จในเส้นทางธุรกิจในที่สุด 

 

 

ทั้งนี้ Chang Yung-fa เสียชีวิตกระทันหันเมื่อ ปี 2016 ซึ่งได้มีการทำพินัยกรรมยกธุรกิจให้ลูกชาย อย่าง Chang Kuo-wei ซึ่งเป็นเจ้าของ​ STARLUX ของ สายการบิน EVA Air ดูแลต่อไป

 

 

ข้อมูล :  Evergreen Group

 

ข่าวเกี่ยวข้อง : 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง