รีเซต

สรุปคดี "ผู้กำกับโจ้" ปมคลุมถุงฆ่าผู้ต้องหายาเสพติด ม้วนเดียวจบ!

สรุปคดี "ผู้กำกับโจ้" ปมคลุมถุงฆ่าผู้ต้องหายาเสพติด ม้วนเดียวจบ!
Ingonn
27 สิงหาคม 2564 ( 17:42 )
704
สรุปคดี "ผู้กำกับโจ้" ปมคลุมถุงฆ่าผู้ต้องหายาเสพติด ม้วนเดียวจบ!

จากการจับกุม “ผู้กำกับโจ้” หรือ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล อดีตผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ เมื่อคืนวันที่ 26 ส.ค. 64 ที่ผ่านมา ทำให้สังคมจับตากระแส ผกก.โจ้ จนเกิดแฮชแท็ก #ผู้กำกับโจ้ และอื่นๆ ซึ่งระหว่างการจับกุมนั้น ได้มีการเปิดเผยเรื่องราวขอ “ผู้กำกับโจ้” มากมายและจากคำสารภาพปมใช้ถุงคลุมหัวผู้ต้องหาคดียาเสพติดดับ ที่ยืนยันว่า ไม่ได้มีเจตนาฆ่าคนไทย ทำไปเพียงเพราะต้องการทำงาน และไม่ได้สั่งให้ลูกน้องทำ ขอรับผิดแต่เพียงคนเดียว วันนี้ TrueID จึงจะมาสรุปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดในรอบ 1-2 วันเกี่ยวกับคดี #ผู้กำกับโจ้

 

 


สรุปไทม์ไลน์คดี “ผู้กำกับโจ้” คลุมถุงซ้อมทรมาณผู้ต้องหาจนเสียชีวิต

 

1.วันที่ 5 ส.ค. 64 ตำรวจ สภ. เมืองนครสวรรค์ ได้จับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด พร้อมของกลางมาสองคน เป็น ผู้ชายกับผู้หญิง จาก จ.ชัยนาท จากนั้นมีการเรียกเงิน 1 ล้านบาท ผู้ต้องหายอมจ่าย แต่ “ผู้กำกับโจ้” ขอ 2 ล้านบาท และได้เดินเข้ามาใช้ถุงดำคลุมหัว 6 ใบ เพื่อต้องการทรมานผู้ต้องหา แต่ผู้ต้องหากลับเสียชีวิต จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาล และแจ้งว่าเสพยาเกินขนาด พร้อมสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจลบภาพจากกล้องวงจรปิด และคุยกับผู้ต้องหาหญิงอีกรายที่จับไว้ว่า แฟนตนเองช็อกขณะเสพยาเกินขนาด แล้วตกลงว่าไม่ต้องพูดอะไรเพื่อแลกกับอิสรภาพ

 

 

 

2.วันที่ 6 ส.ค. 64 โซเชียลได้มีการแชร์ภาพหนังสือรับรองการตายของผู้ต้องหา จากโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ จ.นครสวรรค์ ระบุว่า สาเหตุการตายมาจาก “SUGGESTIVE OF AMPHETAMINE INTOXICATION” หรือ “สันนิษฐานว่าพิษจากสารแอมเฟตามีน”

 

 

 

3.วันที่ 23 ส.ค. 64 ตำรวจชั้นผู้น้อยรายหนึ่งได้มาร้องเรียนกับ “ทนายเดชา” เดชา กิตติวิทยานันท์ เจ้าของเพจทนายคลายทุกข์ ถึงการกระทำที่โหดเหี้ยมของ “ผู้กำกับโจ้” จากนั้นทนายเดชา ได้โพสต์เรื่องนี้บนเฟซบุ๊ก จนเป็นข่าวใหญ่โต ทำให้หลายสื่อ และหลายหน่วยงานเร่งไขข้อเท็จจริง ตำรวจชั้นผู้น้อยยังระบุอีกว่า “ผู้กำกับโจ้” ได้เรียกพ่อผู้เสียชีวิตมาเจรจา เพื่อเคลียร์คดีให้จบ

 

 

 

 

 

4.พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ทราบเรื่องแล้วได้สั่งการให้เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง และได้มีการสั่งให้ “ผู้กำกับโจ้” ย้ายไปปฏิบัติราชการที่ ศปก.ภ.6 ไว้ก่อน เพื่อไม่เป็นอุปสรรคต่อการตรวจสอบข้อเท็จจริงในพื้นที่ หากพบว่ามีการกระทำผิดจริงจะต้องถูกดำเนินการทางวินัย และถูกดำเนินคดีอาญาตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

5.พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ หรือ “ผู้กำกับโจ้” ยืนยันไว้ว่า ไม่ได้มีการซ้อมหรือทำร้ายใดๆจนทำให้เกิดการเสียชีวิต ทางครอบครัวทราบว่าผู้ต้องหามีโรคประจำตัว ส่วนการเรียกร้องเงินทองขอยืนยันในฐานะตำรวจว่าไม่เคยมีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น แล้วทีมงานตำรวจก็ไม่เคยทำเช่นนี้

 

 


6.จากนั้น วันที่ 24 ส.ค.64 “ทนายษิทรา” ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ใช้ถุงคลุมหัวผู้ต้องหาบนเฟซบุ๊ก 

 

 

 


7.มีกระแสข่าวว่า “ผู้กำกับโจ้” หลบหนีไปตามชายแดน อ.แม่สอด จ.ตาก หลังเซ็นชื่อเข้างานวันที่ 23 ส.ค.64 เป็นวันสุดท้าย

 

 


8.พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.(สส) เดินทางไปยัง ศปก.ภ.จว.นครสวรรค์ เพื่อประชุมและติดตามความคืบหน้ากรณีคลิปฉาว เปิดเผยว่า คลิปดังกล่าวไม่มีการตัดต่อ ทุกอย่างเป็นไปตามที่เห็น แต่จะตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง หากรวบรวมหลักฐานพร้อมก็แจ้งข้อหาได้ทันที พร้อมสั่งการให้ ตำรวจตระเวนชายแดน หรือ ตชด. ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และตำรวจภูธรภาค 6 คอยจับตาป้องกันการหลบหนี

 

 

 

9.จากนั้นได้มีคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 407/2564 เป็นหนังสือคำสั่งให้ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ออกจากราชการไว้ก่อน เพื่อรอฟังผลการสอบสวนพิจารณาทางวินัย ตั้งแต่วันที่ 24 ส.ค. 64 เป็นต้นไป

 

 

 

10.พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีค่อนข้างไม่สบายใจกับคลิปวีดีโอดังกล่าวที่มีการเผยแพร่ และสั่งการให้ตรวจสอบเรื่องราวดังกล่าวอย่างตรงไปตรงมา พร้อมดำเนินการกับผู้ที่กระทำความผิดตามขั้นตอนโดยไม่ละเว้น

 

 


11.ตลอดคืนวันที่ 24-25 ส.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคลี่คลายคดีตำรวจภูธรนครสวรรค์ ได้นำแม่ ภรรยาผู้เสียชีวิต และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด 05 ปราบปรามเฉพาะกิจ สภ.เมือง นครสวรรค์ จำนวน 5 คน มาสอบปากคำเพิ่มเติม 

 

 

 

12.ตำรวจชุดสืบสวนของ บช.ภูธร ภาค 6 ได้ควบคุมผู้ที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ได้แล้ว 4 คน ขณะกำลังจะหลบหนี และอยู่ระหว่างการสอบปากคำ พนักงานสอบสวนเตรียมเดินทางไปศาล เพื่อขออนุมัติหมายจับ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ พร้อมพวก อีก 7 คนในข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยศาลอนุมัติหมายจับแล้ว

 

 

 

13.โดยในช่วงเช้า วันที่ 26 ส.ค. 64 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัว ตำรวจลูกน้อง “ผู้กำกับโจ้” ทั้ง 5 นาย ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดนครสวรรค์ โดยมีญาติเตรียมหลักทรัพย์ 400,000 บาท มารอประกันตัวระหว่างนั้น ส.ต.ต.ปวีกรณ์  ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า “โปรดให้ความเป็นธรรม และช่วยผมด้วย” ขณะที่ ดาบโบ้ ก็บอกว่า “เดี๋ยวความจริงจะปรากฏ” โดย ศาลนครสวรรค์ ไม่ให้ประกันตัว 5 อดีตตำรจ และส่งตัวเข้าเรือนจำทันที

 

 


14.เจ้าหน้าที่ได้มีการตรวจค้นบ้านพักของผู้ต้องหาทั้งหมดแล้ว แต่เบื้องต้นทราบว่า "ผู้กำกับโจ้" ได้หายตัวไป 3 วันก่อน ทันทีที่มีคำสั่งการให้ไปช่วยราชการ ทั้งนี้ในส่วนตำรวจอีก 6 คน ที่มีหมายจับ คงต้องออกจากราชการโดยอัตโนมัติอยู่แล้ว ส่วนคนที่เหลือทางจเรตำรวจแห่งชาติ กำลังพิจารณาอยู่

 

 


15.ต่อมาเวลา 17.30 น.จับลูกน้อง “ผู้กำกับโจ้” ได้เพิ่ม อีก 1 ราย เตรียมนำตัวมาศูนย์สืบสวนนครสวรรค์ จึงทำให้เหลืออีก 2 คน รวมผู้กํากับโจ้ ตร.เชื่อว่าหลบหนีอยู่ใกล้ จ.นครสวรรค์

 

 


16.พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าทราบแหล่งกบดานของผู้กำกับโจ้แล้ว และไม่ได้หนีไปพร้อมกับลูกน้อง ส่วนการสอบสวนตำรวจทั้ง 5 นาย ไม่สามารถเปิดเผยได้ ยังอยู่ระหว่างการสอบสวนเพิ่มเติมโดยละเอียด ซึ่งตอนนี้ยังไม่สามารถชี้ชัดได้ว่าสาเหตุการซ้อมทรมาน มีเป้าประสงค์ต่อยาเสพติดหรือเงิน แต่ผู้เสียชีวิตมีประวัติเกี่ยวกับการค้ายาเสพติดจริง ซึ่งการสอบสวนภรรยาผู้เสียชีวิตที่ถูกควบคุมตัวมาพร้อมกัน ก็ได้ให้ข้อมูลเป็นประโยชน์พอสมควร และเรื่องรีดเงิน พลตำรวจเอกสุชาติ ระบุว่า เป็นข้อมูลที่ถูกอ้างโดยผู้ที่เปิดเผยคลิปวิดีโอ แต่ในทางการสอบสวนตำรวจยังไม่เคยยืนยัน เพราะเนื้อหาสาระทางคดีเป็นเรื่องของสำนวนคดี ไม่สามารถเปิดเผยได้

 

 


16.ตำรวจชุดสืบสวนได้ควบคุมตัวผู้กำกับโจ้ได้แล้ว ขณะหลบหนีอยู่บริเวณชายแดนไทย-เมียนมา ก่อนนำตัวกลับมาสอบสวน และถึงที่กองบังคับการปราบปราบแล้ว โดย ผู้กำกับโจ้มีลักษณะซูบผอมหนัก และต้องใส่เสื้อเกราะอยู่ตลอด ส่วน ร.ต.ท.ธรณินทร์ มาศวรรณา อดีตรอง สว.(ป.) สภ.เมืองนครสวรรค์ รองหัวหน้าชุด จับได้ที่จ.เพชรบุรี

 

 

 

17.ด้านพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้สอบสวนด้วยตัวเอง และจะแถลงข่าวการจับกุมตัวพ.ต.อ.ธิติสรรค์ ในเวลา 21.00 น.

 

 

 

18.“ผู้กำกับโจ้” ให้การสารภาพว่าไม่ได้มีเจตนาทำให้เสียชีวิต แค่ตั้งใจทำหน้าที่ให้ดี เพื่อปกป้องพี่น้องประชาชนชาวนครสวรรค์จากยาเสพติด ไม่ได้มีการรีดไถเงินแต่อย่างใด เสียใจที่ได้ทำให้ภาพลักษณ์ตำรวจเสีย ขอรับผิดทุกอย่างคนเดียว เพราะลูกน้องไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแค่ทำตามคำสั่ง และที่หนีไปนั้นต้องการไปตั้งหลักก่อน พร้อมสาบานกับพระที่ห้อยคอว่าไม่เคยมีการทุจริตเรื่องเงินในอาชีพตำรวจเลย

 

 

19.พล.ต.ต.เอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ รอง ผบช.ภ.6 เปิดเผยถึงการมอบตัวของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผู้กำกับโจ้ อดีตผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ว่า เมื่อวานตอน 5 ทุ่ม ได้รับการติดต่อจาก ผกก.โจ้ โทรมาบอกว่า “พี่ครับ ผมโจ้ครับ ผมไม่ไหวแล้ว ผมจะฆ่าตัวตาย” ตนจึงเกลี้ยกล่อมให้ชี้แจงสังคม ทำแล้วต้องรับผิดชอบ จึงได้มีการนัดหมายให้ไปรับตัวที่สภ.แสนสุข จ.ชลบุรี และได้มาส่งพนักงานสอบสวนที่กองปราบปราม

 

 

 

20.ล่าสุดวันนี้ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. คุมตัว “ผกก.โจ้” มาสอบปากคำเพิ่มเติมและฝากขังในช่วงเช้าที่ สภ.เมืองนครสวรรค์ แล้ว ซึ่งในระหว่างเดินเข้าสถานีตำรวจ ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม พ.ต.อ.ธิติสรรค์ หรือ “ผู้กำกับโจ้” ว่า มีอะไรอยากจะฝากถึงผู้ที่ปล่อยคลิปหรือไม่ ด้าน พ.ต.อ.ธิติสรรค์ หรือ ผกก.โจ้ ตอบกลับมาว่า “ไม่เป็นไรครับ อโหสิกรรมให้ครับ”

 

 

21.พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครสวรรค์ คุมตัว พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ 'ผู้กำกับโจ้' อดีตผู้กำกับการ สภ.เมืองนครสวรรค์ ผู้ต้องหาคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาฯ และข้อหาอื่นรวม 3 ข้อหา ไปขออำนาจศาลจังหวัดนครสวรรค์ ฝากขังผัดแรกเป็นเวลา 12 วัน

 

 

 

 

ข้อมูลจาก ข่าวสด , มติชน , ประชาชาติธุรกิจ 

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง