รีเซต

เปิดคำสารภาพ “ผกก.โจ้” ตั้งใจทำงานแต่พลาด อยากปกป้องชาวนครสวรรค์จากยาเสพติด

เปิดคำสารภาพ “ผกก.โจ้” ตั้งใจทำงานแต่พลาด อยากปกป้องชาวนครสวรรค์จากยาเสพติด
Ingonn
27 สิงหาคม 2564 ( 11:09 )
347
เปิดคำสารภาพ “ผกก.โจ้” ตั้งใจทำงานแต่พลาด อยากปกป้องชาวนครสวรรค์จากยาเสพติด

เมื่อวานเวลา 21.30 น. วันที่ 26 สิงหาคม 2564 ที่ กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล อดีตผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ หรือ "ผู้กำกับโจ้" ได้แถลงข่าวร่วมกับพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. พร้อมตำรวจที่ดูแลคดีทั้งหมด โดยได้ชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขอยอมรับผิดเองทั้งหมด สาบานต่อพระที่ห้อยคอว่า ไม่เคยทุจริตมาสักครั้งในอาชีพตำรวจ พร้อมยืนยันว่าไม่ได้ตั้งใจที่จะทำให้ผู้ต้องหาเสียชีวิต 

 

 

 

 

 

วันนี้ TrueID จะมาเปิดคำสารภาพทั้งหมดของ “ผู้กำกับโจ้” ที่ได้แถลงข่าวไปเมื่อคืนที่ผ่านมา ผ่านเหตุการณ์ทั้งหมดในมุมของ “ผกก.โจ้” ที่ไม่ได้คิดหนีคดี เพียงแค่ต้องการตั้งหลักเท่านั้น หลังจากเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจก่อเหตุร่วมกันทำร้ายร่างกาย โดยทรมานต่อผู้ต้องหาคดียาเสพติด จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต ที่ สภ.เมืองนครสวรรค์

 

 

1.วันเกิดเหตุลูกน้องมาแจ้งว่า จับผู้ต้องหายาเสพติดมาได้ และเจอโทรศัพท์เพิ่งถ่ายรูปก่อนหน้านี้ 2 ชั่วโมง มีไอซ์ 1 กิโลกรัมและยาบ้า เกือบ 1-2 หมื่นเม็ด ปกติไม่เคยไปดู แต่ครั้งนี้ถือเป็นเคสใหญ่ พยายามสอบถามแล้วแต่ผู้ต้องหาไม่ยอมบอกความจริง จึงเกิดเหตุการณ์ดังคลิป 

 

 

2.สิ่งที่ทำไปเพราะต้องการเอาข้อมูล เพื่อทำลายยาเสพติดที่ทำลายพี่น้องประชาชนในนครสวรรค์เท่านั้น

 

 

3. “ผู้กำกับโจ้” ขอรับผิดเองแต่เพียงผู้เดียว ลูกน้องไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง “ผมเป็นนาย สั่งลูกน้อง ลูกน้องก็ต้องทำครับ” และทำเพื่อต้องการทำงาน เรื่องเงินไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ไม่ว่าศาลจะตัดสินอย่างไร จับคุกตลอดชีวิตหรือไม่ก็พร้อมรับผิดทุกประการ แต่ยืนยันว่าไม่มีเจตนาฆ่าคน 

 

 

4.สาเหตุที่เอาถุงมาคลุมหัวผู้ต้องหาถึง 6 ชั้น เพราะไม่ต้องการให้ผู้ต้องหาเห็นหน้า และตัวผู้ต้องหาพยายามที่จะฉีกถุง จึงต้องมัดและใส่กุญแจมือไขว้หลัง ยืนยันไม่เคยทำแบบนี้มาก่อน 

 

 

5.ส่วนกรณีเงิน 1 ล้านบาท “ผู้กำกับโจ้” ขอสาบานกับพระที่ห้อยคอเลยว่า ไม่จริง “ชีวิตผมรับราชการมาไม่เคยมีทุจริตเรื่องเงินครับ”

 

 

6.จังหวะที่ผู้ต้องหาสลบไป “ผู้กำกับโจ้” ก็ทำอะไรไม่ถูก ได้ให้ลูกน้องจับชีพจรยังหายใจอยู่แต่อ่อน เลยให้ลูกน้องมาช่วยปั๊มหัวใจ ส่วนประเด็นการเสียชีวิตได้คุยกับแฟนผู้ต้องหามา ทราบว่าได้เสพยาเกินขนาดจริงๆ และพักผ่อนน้อย จึงคาดว่าน่าจะเสียชีวิตเพราะน็อคจากการเสพยา

 

 

7.กราบขอโทษประชาชนทุกคน และยอมรับว่าตั้งใจทำงานจริงๆ แต่มันพลาด รวมถึงขอโทษคุณพ่อ คุณแม่ผู้ต้องหา ไม่ได้เจตนา และได้ทราบด้วยว่า ผู้ต้องหาไม่ได้เสียชีวิตเพราะเหตุคลุมหัว เพื่อต้องการเอาข้อมูลยาเสพติด พร้อมทั้งขอโทษตำรวจทุกคน “องค์กรตำรวจยังมีคนดีๆ เยอะ ผมผิดเอง"

 

 

8.กระแสตบทรัพย์ซ้อนตบทรัพย์ ที่ทนายได้แจ้ง ขอยืนยันว่า “ไม่มีแน่นอนครับ”

 

 

9.หลังที่ผู้ต้องหาเสียชีวิต ได้ตัดสินใจแจ้งพ่อเขาก่อน แล้วค่อยมาคุยรายละเอียดว่าจะทำอย่างไรต่อไป และไม่ได้ให้เงินล้านแก่พ่อผู้ต้องหา เพียงแค่ช่วยค่างานศพไปประมาณ 3 หมื่นบาทเท่านั้น

 

 

10.ที่สาดน้ำใส่ผู้ต้องหา เพราะคิดว่าสลบอยู่ เช็ดหน้าแล้วก็ยังไม่ตื่น จึงสาดน้ำใส่ผู้ต้องหา ตอนนั้นก็ทำอะไรไม่ถูกเพราะไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน “ตอนแรกยังคิดว่าเขาแกล้งเลยด้วยซ้ำ อันนี้คือพูดจากใจเลยครับ”

 

 

11.ส่วนการถอดกล้องวงจรปิด ตอนเกิดมันช็อก อายุน้อย ประสบการณ์น้อย เลยดำเนินการให้สั่งถอดกล้องวงจรปิดออก และกล้องบางตัวก็เสีย เลยถือโอกาสถอดกล้องไปซ่อมเลย 

 

 

พร้อมยืนยันว่า ตั้งแต่มาทำงานที่นครสวรรค์ ผมตั้งใจทำงานมาโดยตลอด อันนี้เป็นเคสแรกและเป็นเคสใหญ่ ซึ่งของมีเยอะเป็นผู้ค้ารายใหญ่ในภาคกลาง เป็นการตัดสินใจของผมคนเดียว ลูกน้องทุกคนได้ห้ามผมแล้ว แต่ตอนนั้นอยากทำงาน ผมไม่ตั้งใจ แต่ทำไปแล้ว ผมรับผิดทุกประการ 

 

 

 

 

ข้อมูลจาก กองปราบปราม

 

 

 

ข่าวเกี่ยวข้อง :

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง