รีเซต

โอไมครอน : TrueID จัดคู่มือ 'วิธีรับมือโควิด-19' มาไว้ที่นี่!

โอไมครอน : TrueID จัดคู่มือ 'วิธีรับมือโควิด-19' มาไว้ที่นี่!
TeaC
4 มกราคม 2565 ( 18:26 )
2.2K
โอไมครอน : TrueID จัดคู่มือ 'วิธีรับมือโควิด-19' มาไว้ที่นี่!

TrueID รวบรวม คู่มือรับวิกฤตโควิด-19 ทุกสายพันธุ์ ทั้งโอไมครอน เดลต้า สำหรับการกักตัวในที่อยู่อาศัย ทั้งที่บ้าน ที่คอนโด อพาร์ทเมนท์ ต้องเตรียมตัวอย่างไร มีเครื่องมืออะไรบ้างที่ต้องมีติดบ้านบ้าง สามารถดูตามหัวข้อที่สนใจได้เลย

 

คู่มือ 'วิธีรับมือโอไมครอน' มาไว้ที่นี่!

 

1. มนุษย์คอนโด-หอพัก-อพาร์ตเมนต์ กักตัว 14 วัน ต้องทำอะไรบ้าง ?

ใครอยู่คอนโด หอพัก อพาร์ตเมนต์ ยกมือขึ้น!!! แล้วต้องการสังเกตอาการตัวเองว่าเข้าข่ายเสี่ยงโรคโควิดหรือไม่ ? เพราะการแยกสังเกตอาการโดยการกักตัว 14 วัน ไม่เพียงจะช่วยให้เราประเมินตัวเองว่าอยู่ในความเสี่ยงโรคไวรัสโคโรน่า 2019 แต่ยังเป็นการร่วมรับผิดชอบต่อสังคมในการอยู่ร่วมกับผู้อื่น จะมีข้อปฏิบัติอะไรบ้าง อ่านต่อ : https://news.trueid.net/detail/xqDWd1BNRJj7

 

2. แชร์เก็บไว้เลย! ติดโควิด-19  ต้องทำอย่างไรบ้าง?

หากตัวเราเอง หรือคนในครอบครัวติดโควิด-19 จะรู้ได้อย่างไรว่าอยู่ในกลุ่มสีอะไร และหากเตียงไม่เพียงพอยังต้องกักตัวรักษาที่บ้านก่อนต้องทำอย่างไร มาศึกษาเพื่อจะได้เตรียมพร้อมในสถานการณ์ที่ยังคงวิกฤต อ่านต่อ : https://news.trueid.net/detail/p6LOjDoYbamB

 

3. 'เด็กในบ้านติดเชื้อโควิด-19' ติดต่อช่องทางนี้!

หลายครอบครัวมีปัญหาเด็กเล็กในบ้านติดเชื้อเพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ และเด็กบางบ้านมีอายุน้อย เดือนเดียวก็ติดเชื้อแล้ว ซึ่งปัญหาที่ตามมาคือ "การหาที่ตรวจเด็กได้ยากมาก" หลายโรงพยาบาลไม่รับตรวจเด็ก ซึ่งหลายครอบครัวที่เจอปัญหานี้ จะทำอย่างไร มีคำตอบที่นี่ อ่านต่อ : https://news.trueid.net/detail/z0M7Q24yKXQY

 

4. เปิดค่าใช้จ่าย “ผู้ป่วยโควิดกักตัวที่บ้าน” Home Isolation รัฐช่วยจ่ายกี่บาท

ในช่วงที่สถานการณ์เตียงโควิดเข้าขั้นวิกฤต ทางกระทรวงสาธารณสุขได้อนุมติให้ผู้ป่วยกลุ่มสีเขียวหรือ ผู้ป่วยที่อาการติดเชื้อโควิดไม่รุนแรง สามารถกักตัวที่บ้านได้ หรือที่เรียกว่า Home Isolation แล้วในการกักตัว 1 ครั้ง ในระยะเวลา 14 วัน มีค่าใช้จ่ายอะไรเกิดขึ้นบ้าง และเราจะได้อะไรบ้างจากการกักตัว อ่านต่อ : https://news.trueid.net/detail/aGMNW8PXNj3Y

 

5. กักตัว 14 วัน กินสู้โควิด-19 แบบคนสุขภาพดี


ใครที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยง ต้องกักตัว 14 วัน ทำให้ต้องทานอาหารที่บ้านกันเป็นหลัก แต่บางทีการอยู่บ้านอาจฟังดูน่าเบื่อ จึงอยากให้ทุกคนลุกขึ้นมาทำอาหารแก้เบื่อกัน จะมีเทคนิคอะไรบ้าง อ่านต่อ :  https://news.trueid.net/detail/yVWkbed2NNqV

 

6. ทำไม? 'เครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว' ต้องมีติดบ้านในยุคโควิด

สถานการณ์ตอนนี้ แนวโน้มที่จะมีการให้กลุ่มคนไข้ที่อาการไม่หนัก กลับไปสังเกตอาการที่บ้านสูงมาก  ดังนั้นแนะนำเตรียมอุปกรณ์ตัวนี้กันไว้ครับ (เครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว) เพราะการดูอาการที่บ้าน ที่เราต้องระวังคือ อาจจะมีบางราย ที่ปอดเริ่มมีการอักเสบ อ่านต่อ : https://news.trueid.net/detail/5AKBlYMyqYEb

 

7. เครื่องช่วยหายใจไว้ใช้ที่บ้าน ระหว่างกักตัวเอง ช่วงโควิด-19

สถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทยทำให้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นน นอกจากนั้นยังมีอีกหลายรายที่ป่วยโควิด-19 และยังคงต้องรอเตียงรักษา ต้องกักตัวอยู่ที่บ้านจนอาการเข้าขั้นวิกฤตต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ อ่านต่อ : https://news.trueid.net/detail/D0wBwZDr7V54

 

8. ปรับแนวทางการรักษาโควิด-19 ใหม่ “กักตัวที่บ้าน” ได้ หากอาการดีแล้ว

กระทรวงสาธารณสุข ปรับแนวทางการรักษาผู้ป่วยใหม่ กรณีอาการดีขึ้น แพทย์เห็นว่าไม่มีอาการ ระหว่าง 24-48 ชั่วโมง ให้อยู่ รพ. 10 วัน และกลับไปกักตัวที่บ้านต่ออีก 4 วัน จนครบ 14 วัน นับจากวันที่ตรวจพบเชื้อโควิด-19 เมื่อผู้ป่วยอาการดีขึ้น อนุญาตให้กลับไปพักฟื้นที่บ้าน โดยยึดหลักการปฏิบัติตามหลักการป้องกันการติดเชื้อตามมาตรฐานวิถีใหม่ อ่านต่อ : https://news.trueid.net/detail/JXe0BVRN0MDP

 

9. ลูกจ้างฟังทางนี้! โดนกักตัว 14 วัน นายจ้างต้องจ่ายเงินค่าจ้าง

สถานการณ์โควิด-19 ไม่เข้าใครออกใคร ทำงานอยู่ดีๆก็อาจติดเชื้อโควิด-19 ได้โดยไม่ทันตั้งตัว หรือไม่ติดก็อาจเป็นกลุ่มเสี่ยงต้องกักตัวนาน 14 วัน ไหนจะต้องพักสังเกตอาการอีก บางรายต้องลางานยาวเกือบ 1 เดือน แล้วแบบนี้จะได้ค่าจ้างช่วงที่ต้องลากักตัวไหม? อ่านต่อ : https://news.trueid.net/detail/jPDo68mnVQl3

 

10. ติดโควิด-19 โอไมครอน แต่ยังไม่ได้ไปหาหมอ ต้องกักตัวอย่างไร?

ในสถานการณ์ที่โควิด-19 กำลังแพร่ระบาดอย่างหนัก ทำให้โรงพยาบาลหลายแห่งรองรับผู้ป่วยติดเชื้อได้ไม่เพียงพอ หรือให้บริการการรักษาที่ล่าช้า จนผู้ป่วยโควิด-19 ต้องกักตัวเองที่บ้านก่อนระหว่างรอรับการรักษา ควรทำอย่างไรขณะกักตัวรอที่บ้าน อ่านต่อ : https://news.trueid.net/detail/3BwDqmOWoaA8

 

การเรียนรู้จะช่วยให้เรารับมือวิกฤตโควิดได้! เพื่อน ๆ ทรูไอดี bookmark >>> https://news.trueid.net/ ไว้ติดตามข่าวสารต่าง ๆ กันนะ 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง