รีเซต

'เด็กในบ้านติดเชื้อโควิด-19' ติดต่อช่องทางนี้!

'เด็กในบ้านติดเชื้อโควิด-19' ติดต่อช่องทางนี้!
TeaC
19 กรกฎาคม 2564 ( 22:16 )
482
1
'เด็กในบ้านติดเชื้อโควิด-19' ติดต่อช่องทางนี้!

เด็กเล็กกลุ่มเสี่ยงสูง พอ ๆ กับผู้สูงอายุ หญิงตั้งครรภ์ที่รับเชื้อโควิด-19 จากคนในครอบครัว และปัจจุบันนี้ไม่อาจปฏิเสธได้ว่ากลุ่มที่ได้รับเชื้อโรคระบาด แพร่เชื้อได้รวดเร็วมากที่สุดนั่นคือ "คนในครอบครัว" สาเหตุมาทั้งจากการใช้ชีวิตประจำวันที่เป็นไปได้ว่า ขาดความเคร่งครัดในมาตรการใส่หน้ากากอนามัยถูกต้องตลอดเวลา ล้างมือบ่อย ๆ เว้นระยะห่างทางสังคม ไม่ไปพื้นที่เสี่ยง แยกของใช้ร่วมกัน เป็นต้น

 

รวมถึง สภาพความเป็นอยู่ของที่อยู่อาศัย ต้องยอมรับว่า บางครอบครัวไม่มีห้องแยก ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันในห้องเดียวกันตั้งแต่ตื่นนอนจนหลับ โอกาสในการแพร่เชื้อสู่สมาชิกในครอบครัวย่อมเสี่ยงสูงกว่าที่อยู่อาศัยที่มีหลายห้องแยกออกจากกัน เพียงพอที่จะให้คนที่ติดเชื้อกักตัวได้ เมื่อปัญหาที่พัก ที่ต้องอาศัยอยู่ร่วมกันกลายเป็นสถานที่ส่งต่อเชื้อที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งตอนนี้ข่าวที่เกิดขึ้น หลายครอบครัวมีปัญหาเด็กเล็กในบ้านติดเชื้อเพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ และเด็กบางบ้านมีอายุน้อย เดือนเดียวก็ติดเชื้อแล้ว 

 

และปัญหาที่ตามมาคือ "การหาที่ตรวจเด็กได้ยากมาก" หลายโรงพยาบาลไม่รับตรวจเด็ก ซึ่งหลายครอบครัวที่เจอปัญหานี้ ลองติดต่อไปที่นี่ สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี โดยทำความเข้าใจกันก่อนว่า ที่นี่กำลังในการตรวจต่อวันจะจำกัดจำนวนเพื่อลดการแพร่เชื้อหรือส่งต่อเชื้อ ดังนั้น ขอให้ติดต่อไปเพื่อจองคิวก่อน 

 

 

ขั้นตอนก่อนมารับบริการที่ สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี

 

สำหรับผู้ป่วยเด็กที่เป็นโควิดหรือมีความเสี่ยงสูงที่เด็กอาจติดโควิดจากคนในครอบครัวหรือชุมชน

 

1. เพิ่มเพื่อน (Add friend) ใน LINE Official ชื่อ COVID QSNICH 
LINE ID : @080hcijL
หรือ SCAN QR CODE >>> ในภาพด้านล่าง

 

2. หลังเพิ่มเพื่อนแล้วให้กรอกข้อมูลลงทะเบียน ให้ครบถ้วน

 

3. รอการติดต่อกลับจากเจ้าหน้าที่ของสถาบันภายใน 24 ชั่วโมง หากไม่ได้รับการติดต่อสามารถสอบถามเข้ามาใน  LINE Official ชื่อ COVID QSNICH หรือโทรมาที่ 1415 

 

ขอให้ผู้ปกครองติดต่อมาล่วงหน้าตามขั้นตอน เพื่อให้ทางสถาบันสุขภาพเด็กฯ ได้เตรียมการดูแลบุตรหลานของท่านให้ดีที่สุด 

 

กรณีที่ไม่ฉุกเฉินไม่ควรรีบร้อนมาโรงพยาบาลก่อนเจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับ เพราะอาจทำให้เด็กยิ่งมีความเสี่ยงต่อการมารับเชื้อเพิ่มหรือแพร่กระจายเชื้อได้ 

 

 

และนี่คืออีกหนึ่งช่องทางในการติดต่อเพื่อจองคิวตรวจ เมื่อพบเจอเด็กในบ้านติดเชื้อโควิด-19 ย้ำโปรดทำตามขั้นตอนที่ระบุเอาไว้ อย่ารีบร้อนมาโรงพยาบาลก่อนเจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับ 

 

อย่าลืมที่จะป้องกันหากกลับเข้าบ้าน ฉีดสเปย์แอลกอฮอล์ที่ลูกบิด อย่าเพิ่งสัมผัสเด็กเล็ก ให้เข้าไปอาบน้ำทันที เสื้อผ้าควรซักทันที และใส่หน้ากากอนามัย ป้องกันไว้ก่อนดีที่สุด

 

TrueID ขอเป็นกำลังใจให้ทุกครอบครัวร่วมฝ่าวิกฤตไปด้วยกัน

 

ข้อมูล : เพจเฟซบุ๊ก Drama-Eddict

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง