รีเซต

กลุ่มอายุ ที่มีการทำธุรกรรมทาง Crypto ในเกาหลีใต้มากที่สุด

กลุ่มอายุ ที่มีการทำธุรกรรมทาง Crypto ในเกาหลีใต้มากที่สุด
TrueID
31 สิงหาคม 2564 ( 12:52 )
128
กลุ่มอายุ ที่มีการทำธุรกรรมทาง Crypto ในเกาหลีใต้มากที่สุด

ผู้ใช้ Crypto ที่มีอายุระหว่าง 30 ถึง 39 ปีเป็นกลุ่มประชากรที่มีเงินฝากมากที่สุดในการแลกเปลี่ยนที่สำคัญในเกาหลีใต้

 

ตามรายงานของสำนักข่าว Yonhap เมื่อวันอาทิตย์ ชาวเกาหลีใต้ในช่วงวัยสามสิบ  ฝากเงินประมาณ 2.2 ล้านล้านวอน หรือ 1.9 พันล้านดอลลาร์ ณ เวลาที่เผยแพร่ ไปยังบริษัทแลกเปลี่ยนคริปโต Upbit, Bithumb, Coinone และ Korbit ภายในสิ้นไตรมาสที่สองของปีนี้ 2021 วัยรุ่นชาวเกาหลีใต้มีเงินฝากน้อยที่สุดที่ 3.4 ล้านดอลลาร์ แต่ยังคงเพิ่มขึ้นมากกว่า 400% เมื่อเทียบกับ 824,000 ดอลลาร์ที่พวกเขา  ฝากในไตรมาสที่ 1 ปี 2564

 

“ทุกกลุ่มอายุกำลังลงทุนในสินทรัพย์เสมือน” ดู-ฮยอน ยุน สมาชิกของคณะกรรมการกิจการการเมืองของสมัชชาแห่งชาติ กล่าว “รัฐบาลจำเป็นต้องระมัดระวังมากขึ้นในการตั้งนโยบายเกี่ยวกับสินทรัพย์เสมือน รวมถึงการให้ความสนใจเป็นพิเศษกับตำแหน่งนั้น ของนักลงทุนรุ่นเยาว์

 

ผู้ใช้ Upbit คิดเป็นเงินฝากส่วนใหญ่ โดยมี 3.5 พันล้านวอนเกาหลี ตามด้วย Bithumb และ Coinone เดือนนี้ Upbit ข่าวกลายเป็นหนึ่งในครั้งแรกที่การแลกเปลี่ยนการเข้ารหัสลับของเกาหลีใต้ที่จะลงทะเบียนกับหน่วยงานกำกับดูแลของประเทศ เมื่อต้นปีนี้ Financial Services Commission ประกาศว่าแพลตฟอร์มการซื้อขาย crypto ในท้องถิ่นจะต้องลงทะเบียนเป็นผู้ให้บริการสินทรัพย์ดิจิทัลก่อนวันที่ 24 กันยายน

 

ในขณะที่บริษัทแลกเปลี่ยน crypto รายใหญ่ทำงานเพื่อให้เป็นไปตามกำหนดเวลานี้ มีรายงานว่าบริษัทแลกเปลี่ยนขนาดเล็กได้  พิจารณาฟ้องรัฐบาลเกาหลีใต้เนื่องจากถูกกล่าวหาว่าล้มเหลวในการรับผิดชอบต่อแรงกดดันด้านกฎระเบียบที่มากเกินไป ภายใต้กฎระเบียบใหม่ การแลกเปลี่ยนที่ไม่ปฏิบัติตามอาจถูก  ปรับสูงถึง 50 ล้านวอนหรือถูกตัดสินจำคุกสูงสุดห้าปี

 

ที่มา : cointelegraph

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง