รีเซต

เด็กในซินเจียงกว่า 1 พันคน เตรียมรับการผ่าตัดหัวใจฟรี

เด็กในซินเจียงกว่า 1 พันคน เตรียมรับการผ่าตัดหัวใจฟรี
Xinhua
20 เมษายน 2567 ( 18:29 )
14
เด็กในซินเจียงกว่า 1 พันคน เตรียมรับการผ่าตัดหัวใจฟรี

(แฟ้มภาพซินหัว : นักเรียนเข้าเรียนวิชาภูมิศาสตร์ที่โรงเรียนประถมในอำเภอเย่เฉิง เขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน วันที่ 23 ก.พ. 2024)

ปักกิ่ง, 20 เม.ย. (ซินหัว) -- มูลนิธิกาชาดจีนจะดำเนินโครงการผ่าตัดโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายให้เด็กที่เป็นโรคหัวใจพิการแต่กำเนิดในเขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน จำนวน 1,056 ราย

มูลนิธิฯ ร่วมกับโรงพยาบาลหลายแห่งในนครเซี่ยงไฮ้และกรุงปักกิ่ง รวมถึงมณฑลเหอหนานและมณฑลซานตง จัดส่งทีมผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ 6 ทีม ดำเนินการตรวจคัดกรองโรคหัวใจพิการแต่กำเนิดในเด็กในซินเจียง เมื่อวันที่ 24 มี.ค.-18 เม.ย. ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ทีมผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ตรวจพบผู้ป่วยเด็กใน 14 พื้นที่ของซินเจียง ซึ่งพร้อมรับการผ่าตัดและมีคุณสมบัติผ่านเกณฑ์กองทุนการกุศลของมูลนิธิฯ ทั้งหมด 1,056 ราย

เป้ยเสี่ยวเชา ประธานมูลนิธิฯ กล่าวว่าโครงการผ่าตัดโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายให้เด็กที่เป็นโรคหัวใจพิการแต่กำเนิดนี้ดำเนินการตรวจคัดกรองโรคหัวใจพิการแต่กำเนิดในเด็กในซินเจียงมากกว่า 15,000 คน และทำการผ่าตัดให้ผู้ป่วยที่มีคุณสมบัติผ่านเกณฑ์

หนิงปิน รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลกลางในเครือมหาวิทยาลัยแพทยศาสตร์ซานตงแห่งที่หนึ่ง มีส่วนร่วมในโครงการดังกล่าวและเผยว่าโรงพยาบาลฯ เริ่มต้นการรักษาทันที โดยมีผู้ป่วยเด็กเดินทางถึงซานตง 19 ราย เพื่อเข้ารับการผ่าตัดโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง