รีเซต

จีนจัดมหกรรมท่องเที่ยวจีนในสิงคโปร์ ต่อยอดอานิสงส์ 'ฟรีวีซ่า'

จีนจัดมหกรรมท่องเที่ยวจีนในสิงคโปร์ ต่อยอดอานิสงส์ 'ฟรีวีซ่า'
Xinhua
20 เมษายน 2567 ( 18:19 )
26
จีนจัดมหกรรมท่องเที่ยวจีนในสิงคโปร์ ต่อยอดอานิสงส์ 'ฟรีวีซ่า'

(แฟ้มภาพซินหัว : นักท่องเที่ยวที่สวนสาธารณะเมอร์ไลออนในสิงคโปร์ วันที่ 21 ธ.ค. 2023)

สิงคโปร์, 20 เม.ย. (ซินหัว) -- เมื่อวันศุกร์ (19 เม.ย.) สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งชาติจีนในสิงคโปร์เปิดงานมหกรรมการท่องเที่ยวแห่งประเทศจีน ปี 2024 ระยะ 3 วัน ณ ศูนย์การประชุมและนิทรรศการซันเทคของสิงคโปร์ ซึ่งดึงดูดบริษัทนำเที่ยวท้องถิ่น 16 แห่ง รวมถึงหลายสายการบินจากทั้งสองประเทศเข้าร่วม

บรรดาบริษัทนำเที่ยวได้นำเสนอแพ็กเกจการท่องเที่ยวระยะยาว เช่น การท่องเที่ยวระยะ 11-12 วัน หลังจากข้อตกลงยกเว้นวีซ่าซึ่งกันและกันเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ช่วยให้ชาวสิงคโปร์สามารถพำนักอยู่ในจีนเป็นเวลานานถึง 30 วัน โดยลูกค้าคนหนึ่งเผยว่าสนใจเยือนนครฉงชิ่งที่โด่งดังจากฐานะ "เมืองขุนเขา 3 มิติ" และหม้อไฟ

หลี่เหลียงอี้ ประธานของไชน่า เอ็กซ์เพรส ทราเวล (China Express Travel) กล่าวว่าจำนวนลูกค้าที่เดินทางเยือนจีนเพิ่มขึ้นมากในช่วงไม่กี่เดือนนี้ โดยเส้นทางสู่ซินเจียง จางเจียเจี้ย และเขื่อนสามผาได้รับความนิยม ขณะเที่ยวบินระหว่างสิงคโปร์และจีนที่เพิ่มขึ้นจะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวในอนาคต

นอกจากนั้นแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือที่จำเป็นอย่างวีแชท (WeChat) และอาลีเพย์ (Alipay) ได้รับความนิยมในสิงคโปร์เช่นกัน ทำให้การเดินทางเยือนจีนของชาวสิงคโปร์สะดวกสบายมากขึ้น ชาวสิงคโปร์จึงเลือกจีนเป็นจุดหมายท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง