รีเซต

BYD เพิ่มตัวแทนจำหน่ายในโตเกียว เดินหน้าบุกตลาดยานยนต์ญี่ปุ่น

BYD เพิ่มตัวแทนจำหน่ายในโตเกียว เดินหน้าบุกตลาดยานยนต์ญี่ปุ่น
Xinhua
20 เมษายน 2567 ( 16:44 )
30
BYD เพิ่มตัวแทนจำหน่ายในโตเกียว เดินหน้าบุกตลาดยานยนต์ญี่ปุ่น

(แฟ้มภาพซินหัว : บูธของบีวายดี ผู้ผลิตยานยนต์ไฟฟ้าชั้นนำของจีน ที่งานจัดแสดงยานยนต์นานาชาติเขตเศรษฐกิจอ่าวกว่างตง-ฮ่องกง-มาเก๊า ครั้งที่ 27 ในนครเซินเจิ้น มณฑลกว่างตงทางตอนใต้ของจีน วันที่ 16 มิ.ย. 2023)

โตเกียว, 20 เม.ย. (ซินหัว) -- บีวายดี (BYD) ผู้ผลิตยานยนต์ไฟฟ้า (EV) ชั้นนำของจีน ได้เพิ่มตัวแทนจำหน่ายรายใหม่ในกรุงโตเกียวของญี่ปุ่นเมื่อวันศุกร์ (19 เม.ย.) เพื่อเดินหน้าบุกเบิกตลาดญี่ปุ่นที่มีแบรนด์ยานยนต์ไฮบริดและแบรนด์ยานยนต์ภายในประเทศครองตลาดอยู่ในปัจจุบัน

ตัวแทนจำหน่ายรายใหม่ดำเนินงานโดยฮาร์โมนี ออโต เจแปน (Harmony Auto Japan) โดยโชว์รูมเป็นอาคารสามชั้นในย่านเมกูโระของกรุงโตเกียว ประกอบด้วยพื้นที่จัดแสดงรถยนต์และการบริการหลังการขาย ซึ่งนับเป็นโชว์รูมบีวายดีแห่งที่ 5 ในโตเกียว และแห่งที่ 24 ในญี่ปุ่น

ทั้งนี้ บีวายดีเข้าสู่ตลาดรถยนต์นั่งโดยสารของญี่ปุ่นด้วยรถยนต์เอสยูวี รุ่นแอตโต 3 (ATTO 3) เมื่อปีก่อน ตามด้วยรุ่นดอลฟิน (Dolphin) ในปีเดียวกัน และเตรียมเปิดตัวรถยนต์ซีดานรุ่นซีล (Seal) ในเดือนมิถุนายนนี้ โดยมีเป้าหมายจัดตั้งตัวแทนจำหน่ายทั่วญี่ปุ่นมากกว่า 100 รายภายในสิ้นปี 2025

แม้ตลาดยานยนต์ของญี่ปุ่นเติบโตเต็มที่แล้ว แต่ยังคงตามหลังในด้านการเปลี่ยนผ่านสู่ยานยนต์ไฟฟ้า เพราะผู้คนยังคงนิยมรถยนต์ไฮบริดมากกว่า โดยส่วนแบ่งยานยนต์ไฟฟ้าในยอดจำหน่ายรถยนต์นั่งโดยสารทั้งหมดในญี่ปุ่นเมื่อปี 2023 อยู่ที่ราวร้อยละ 2.2 และบีวายดีจำหน่ายมากกว่า 1,400 คัน

ญี่ปุ่นตั้งเป้าหมายทำให้ยานยนต์ทั้งหมดที่จำหน่ายภายในประเทศขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าบางส่วนภายในปี 2035 ตามกระแสลดปล่อยคาร์บอนทั่วโลก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง