รีเซต

ทำไมเราต้องถือครอง bitcoin ไว้บ้าง?

ทำไมเราต้องถือครอง bitcoin  ไว้บ้าง?
TrueID
29 มิถุนายน 2564 ( 13:52 )
901
ทำไมเราต้องถือครอง bitcoin  ไว้บ้าง?

ถ้าพูดถึงความน่ากลัวของเงินเฟ้อ หนีไม่พ้นการทำให้ค่าของเงินลดลง จะซื้อของแต่ละชิ้นก็ต้องใช้เงินมากขึ้น วิธีการแก้ปัญหาเบื้องต้นก็คือ หาทางเพิ่มค่าของเงินในกระเป๋าตัวเองให้มากกว่าเดิม หรืออย่างน้อยๆ ก็หาให้ได้เท่ากับเงินเฟ้อที่เสียไปด้วยวิธีการลงทุนต่างๆ  และดูเหมือนความเชื่อมั่นในสกุลเงิน fiat จะลดลงทุกวัน เนื่องจากนักลงทุนระดับมหาเศรษฐีหันมาถือครอง crypto มากขึ้น เพื่อป้องกันเงินเฟ้อในปัจจุบันและในอนาคต วันนี้ trueID จะมาบอกเหตุผลว่าทำไมเราต้องถือครอง Bitcoin ไว้บ้าง

 

 

เหตุผลที่เราต้องถือครอง Bitcoin ไว้ในการลงทุนของเราบ้าง

 

  • เอาชนะเงินเฟ้อ มูลค่าของ Bitcoin ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนแค่ 21 ล้านเหรียญย่อมมีโอกาสสูงขึ้นตามความต้องการของนักลงทุน

 

  • Bitcoin เป็นทรัพย์สินดิจิตอลที่ยากต่อการขโมย วิธีการขโมย Bitcoin นั้นใช้ความโลภของคนเพื่อหลอกเอา Bitcoin ไป ตามที่มีข่าวดังว่า ชายชาวเยอรมันคนหนึ่งเล่น twitter อยู่ ปรากฎว่าเห็นทวิตของ ลูกพี่ Elon Musk โพสอะไรบางอย่าง ที่เหมือนกับว่า “จะแจก Bitcoin”!!!  โดยเงื่อนไขง่ายมากๆ “แค่คุณโอน Bitcoin ของคุณมาที่ Address ที่ระบุไว้ ผมจะโอนกลับเป็นจำนวน 2 เท่าของที่คุณโอนมา!เขาจึงเกิดความโลภโอน Bitcoin จำนวนหนึ่งไป รอแล้วรอเล่าก็ไม่มีการโอนกลับคืนมา

 

  • ในขณะที่เศรษฐีชาวอเมริกาใต้ Ricardo Salinas Pliego ซึ่งเป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดอันดับสามของเม็กซิโกกล่าวว่า สกุลเงิน fiat เป็นสิ่งที่หลอกลวง เนื่องจากผู้ถือมีแนวโน้มที่จะสูญเสียกำลังซื้อ อันเนื่องมาจากการลดค่าของเงินที่เกิดจากการพิมพ์เงินและเงินเฟ้อมากเกินไป

 

  • ในทางตรงกันข้าม การที่เขาใช้ Bitcoin เพื่อตอกย้ำความเชื่อของเขาที่มีต่อสกุลเงิน fiat เขากล่าวว่า กุญแจสู่ความสำเร็จคือ อุปทานที่มีอยู่อย่างจำกัดเพียง 21 ล้านเหรียญ เขายังรวม Ethereum ไว้ในรายการสินทรัพย์ของเขาที่ “ไม่น่าเชื่อถือ” โดยอ้างเหตุผลเดียวกัน เนื่องจากอุปทานที่ไม่จำกัดของมัน อาจทำให้สินทรัพย์เสื่อมราคาในอนาคต

 

  • สกุลเงินของประเทศในละตินอเมริกาได้รับผลกระทบจากภาวะเงินเฟ้อรุนแรง (hyperinflation) ในช่วงหลายทศวรรษที่ผ่านมา เนื่องจากรัฐบาลต่างๆ ได้ผลิตเงินปลอมมากขึ้น ซึ่งส่งผลกระทบในทางลบต่อกำลังซื้อของพลเมืองของตน

 

  • ไม่น่าแปลกใจเลยที่ประเทศเศรษฐกิจเหล่านี้จะเริ่มยอมรับ Bitcoin ตั้งแต่ต้น โดยประเทศคริปโตชั้นนำในปี 2019 ได้แก่ บราซิล โคลอมเบีย อาร์เจนตินา และเม็กซิโก ในขณะที่เฟดอเมริกันยังคงเพิ่มดอลลาห์ในระบบการหมุนเวียนต่อไป ล่าสุดเอลซัลวาดอร์เพิ่งประกาศ Bitcoin เป็นเงินที่ถูกกฎหมาย และเพื่อนบ้าน เช่น อาร์เจนตินา ปานามา ปารากวัย และนิการากัวก็แสดงความสนใจที่คล้ายกัน

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง