รีเซต

พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ คือใคร? หลังลั่นวาจาต้องจับ 'ผู้กำกับโจ้' ให้ได้

พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ คือใคร? หลังลั่นวาจาต้องจับ 'ผู้กำกับโจ้' ให้ได้
TeaC
26 สิงหาคม 2564 ( 19:39 )
1.9K
พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ คือใคร? หลังลั่นวาจาต้องจับ 'ผู้กำกับโจ้' ให้ได้

พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ คือใคร? อีกหนึ่งชื่อที่หลายคนอยากรู้จักว่าเขาคนนี้คือใคร หลังเคยลั่นวาจาว่า ไม่ว่าจะหนีไปอยู่ที่ไหน ต้องจับ 'ผู้กำกับโจ้' ให้ได้ โดย"ผู้กำกับโจ้" หรือพ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ผู้ต้องหาในคดีดังสะเทือนแวดวงสีกากี หลังคลิปฆ่าถุงดำคลุมหัวพ่อค้ายารีดเงิน 2 ล้านบาทจนสิ้นลมว่อนโซเชียล ส่งผลให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก 

 

กระทั่ง สามารถควบคุมผู้ต้องหาทั้งหมดได้แล้ว 5 คน รวมทั้งกระแสข่าวสะพัดจับ "ผู้กำกับโจ้" ได้แล้ว, ผกก.โจ้มอบตัว ตลอดทั้งวันนี้ กลายเป็นข่าวที่หลายคนต่างตั้งตาติดตามถึงการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าจะเรียกความเชื่อนมั่นจากประชาชนได้อีกครั้งหรือไม่ และชื่อ "พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์" หัวหน้าทีมสืบสวนสอบสวน ปมร้อนคดีดัง "ผู้กำกับโจ้" หรือในแวดวงสีกากีจะรู้จักเขาในชื่อ "บิ๊กใหม่" กลับเป็นที่สนใจเป็นวงกว้าง เขาคนนี้คือใคร วันนี้จะพาไปหาคำตอบกัน

 

ประวัติ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ 

 

ปัจจุบัน พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ เป็นรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำกับดูแลกองบัญชาการตำรวจนครบาล นายตำรวจราชองครักษ์  อดีตผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อดีตจเรตำรวจแห่งชาติ และอดีตผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และเขายังได้รับการจัดอันดับ 4 จากผลสำรวจ ตำรวจขวัญใจประชาชนแห่งปี พ.ศ. 2562 

 

พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ เติบโตและคุ้นเคยในเส้นทางตำรวจ เนื่องจาก เขาเป็นบุตรชายของ พลตำรวจเอก แสวง ธีระสวัสดิ์ อดีตอธิบดีกรมตำรวจ และเป็นน้องชายของพลตำรวจเอก ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ อดีตที่ปรึกษา สบ.10 และอดีตผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีญาติเป็นข้าราชการตำรวจหลายนาย โดยเขาสำเร็จการศึกษาระดับมัธยมปลาย จากโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย รุ่นที่  ส่วนระดับปริญญาตรี เขาจบจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจ โดยเป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจ รุ่นที่ 36 รุ่นเดียวกับ พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

 

และระดับปริญญาโทสาขาอาชญาวิทยาและงานยุติธรรม จากคณะสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล โดยเริ่มรับราชการเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2526 ในตำแหน่ง รองสารวัตรสืบสวน สถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ผ่านงานสืบสวนติดตามการดำเนินคดี[ ตลอดจนนำกำลังตรวจค้นเป้าหมาย และปราบปรามคดีสำคัญเป็นจำนวนมาก

 

ล่าสุด พล.ต.อ.สุชาติ นั่งเก้าอี้หัวหน้าทีมสืบสวนสอบสวน "ผู้กำกับโจ้" ฆ่าถุงดำคลุมหัวพ่อค้ายารีดเงิน 2 ล้านบาทจนสิ้นลม และเขาคนนี้เคยลั่นวาจาว่า "ไม่ว่าจะหนีไปอยู่ที่ไหน ต้องจับ 'ผู้กำกับโจ้' ให้ได้

 

 

ข้อมูล : วิกิพีเดีย

ภาพ : มติชน

 

ข่าวเกี่ยวข้อง :

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง