รีเซต

รู้จัก Binance เว็บเทรดคริปโตฯอันดับ 1 ของโลก

รู้จัก Binance เว็บเทรดคริปโตฯอันดับ 1 ของโลก
TrueID
17 พฤศจิกายน 2564 ( 10:25 )
38K
รู้จัก Binance เว็บเทรดคริปโตฯอันดับ 1 ของโลก

โลกการลงทุนในปัจจุบันนอกจากการลงทุนตลาดใหญ่ที่มีกันมาช้านานอย่างตลาดหุ้น การเก็งกำไรจากราคาทอง ที่เราคุ้นเคยกันมาบ้างแล้ว ในสองสามปีที่ผ่านมาการลงทุนในตลาดคริปโตฯก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่นักลงทุนรุ่นใหม่เข้ามาสนใจกันเป็นจำนวนมาก สามารถเข้าไปลงทุนในแพลตฟอร์มต่างๆเช่น Bitkub ที่ล่าสุด SCBx เข้ามาถือหุ้นกว่า 51% หากจะพูดถึงแพลตฟอร์มระดับโลกแล้ว อันดับหนึ่งของโลกคงหนีไม่พ้น Binance วันนี้ TrueID ได้นำข้อมูลของ Binance มาให้ทุกคนได้ทราบกันแล้ว

 

 

ทำความรู้จัก Binance

ฺBinance เป็นแพลตฟอร์มค้าขายสกุลเงินคริปโตที่ไม่ใช่เพียงแค่เพียงแค่ Bitcoin เพียงแค่นั้น แต่ว่าเกี่ยวเนื่องถึงสกุลเงินดิจิตอลอื่นกว่าร้อยจำพวก ด้วยบริการที่มากมายครอบคลุมระบบนิเวศน์ของเหรียญคริปโตกว่า 10 แบบ รวมทั้งนับถึง ม.ค. 2018 Binance ก็นับเป็นตัวกึ่งกลางแลกสกุลเงินดิจิตอลที่ใหญ่ที่สุดของโลกเมื่อวัดด้วยจำนวนการค้าขาย


ฺBinance จัดตั้งขึ้นโดย Changpeng Zhao นักปรับปรุงระบบที่เริ่มจากการผลิตโปรแกรมคอมพิวเตอร์เทรดความเร็วสูง (Hithg Frequency Trading – HFT) ซึ่งเดิม Binance ตั้งอยู่ในประเทศจีน แม้กระนั้นจากนั้นก็ย้ายออกมาเนื่องด้วยระเบียบของจีนที่เพิ่มการควบคุมในการปรับปรุงเหรียญสกุลเงินดิจิตอล


ปัจจุบันนี้ binance มีจำนวนการค้าขายเฉลี่ย 2 พันล้านดอลลาร์ต่อชั่วโมง ด้วยจำนวนธุรกรรม 1,400,000 ครั้งต่อวินาที แล้วก็มีการให้บริการแบบ 24x7 คือไม่มีการพักกันเลย

 

ข้อได้เปรียบของ Binance เมื่อเทียบกับเจ้าอื่น


ด้วยฟังก์ชั่นการใช้แรงงานที่นานาประการแล้วก็จำนวนการค้าขายจำนวนหลายชิ้น binance ได้รับการยินยอมรับจากผู้ใช้รวมทั้งชุมชนผู้ใช้เหรียญคริปโตมากทั้งโลกด้วยจุดแข็งและก็การได้เปรียบของแพลตฟอร์มที่หาไม่ได้จากที่อื่นพวกนี้


1. ค่าธรรมเนียมธุรกรรมต่ำ Binance มีฟรีค่าธรรมเนียมการฝากเหรียญหลายประเภท, ฟรีค่าธรรมเนียมตัดบัตรเครดิต , ค่าธรรมเนียมการเทรดเหรียญคริปโตคิดเป็น 1% ของจำนวนการค้าขาย ซึ่งถ้าเกิดมีจำนวนการค้าขายต่อเดือนมากขึ้นเรื่อยๆจนได้เลื่อนชั้น ค่าธรรมเนียมที่ว่านี้ก็สามารถต่ำลงอีก


2. เปิดบัญชีง่าย มีกรรมวิธีการการันตีตัวตนที่ไม่ยุ่งยาก


3. มีตลาดที่ลึก Binance มีผู้ใช้งานมากทั้งโลก มีจำนวนการค้าขายเป็นอันดับหนึ่งของตลาดการค้าขายเหรียญคริปโต ทำให้ตลาดมีความลึกแล้วก็ค่อนข้างจะมีสภาพคล่องดียิ่งกว่าตลาดอื่นๆซึ่งสาเหตุนี้จะก่อให้กระบวนการทำธุรกรรมกำเนิดได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้นโดยไม่เสียราคา


4. มี Ecosystem ครบ บริการที่ Binance ให้บริการเกี่ยวกับเหรียญคริปโตนั้นครอบคลุมทั้งยังการฝาก ซื้อขายแลกเปลี่ยน สร้างเหรียญคริปโต อื่นๆอีกมากมาย ซึ่งนับว่าเป็นแพลตฟอร์มหนึ่งที่มีครบทุกความปรารถนาสำหรับคนที่ชอบพอทรัพย์สินดิจิตอลซึ่งสามารถทำทุกธุรกรรมได้ครบจบในที่เดียว


5. มีความน่าไว้ใจและก็ไม่มีอันตราย Binance มีการก่อตั้ง CryptoSafe Alliance (CSA) ที่เก็บรวบรวมผู้สนับสนุนจากบรรดาผู้ใช้บล็อกศาสนาเชน ผู้ที่มีความชำนาญด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ และก็บริษัทผู้สนับสนุนเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาระบบแบบกระจายศูนย์ (Decentralized) ที่จะรอตรวจตราถ้าหากมีเรื่องผิดปกติเกิดขึ้นกับธุรกรรมแล้วก็ทรัพย์สินในกระเป๋าเงินของผู้ใช้แบบเรียลไทม์

 

ซื้อ bitcoin ผ่าน Binance ได้อย่างไร

Binance ถือเป็นแพลตฟอร์มซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลที่มีเครือข่ายทั่วโลกและยังรองรับสกุลเงินต่างๆให้สามารถเข้ามาซื้อขายแลกเปลี่ยนได้มากมายรวมถึงเงินบาทด้วยเช่นกัน บทความนี้จะมาให้คำแนะนำในการฝากเงินบาทเข้าไปยัง Binance เพื่อทำการ ซื้อ bitcoin และสกุลเงินดิจิทัลอื่นๆผ่านทางสองช่องทาง

 

ซื้อขายผ่าน P2P

สำหรับผู้ที่ต้องการ ซื้อ bitcoin ด้วยเงินบาท วิธีที่ได้รับความนิยมที่สุดก็คือการซื้อผ่าน Binance P2P ซึ่งเป็นพื้นที่สำหรับลูกค้าทำการซื้อขายแลกเปลี่ยนสกุลเงิน Fiat Currency กับสกุลเงินดิจิทัลกันเอง โดยทาง Binance จะไม่เข้าไปเกี่ยวข้อง ยกเว้นในกรณีที่เกิดเหตุผิดนัดการส่งมอบ Binance จะทำการปลดล๊อก Wallet ของอีกฝ่ายและทำการส่งมอบให้กับ binance เพื่อป้องกันไม่ให้มีผู้ไม่หวังดีเข้ามาหาผลประโยชน์และฉ้อโกงภายในแพลตฟอร์ม

 

 

ที่สำคัญคือทาง Binance ไม่มีการเก็บค่าธรรมเนียมการซื้อขายแต่อย่างไร เรื่องของราคาซื้อขายให้เป็นหน้าที่ของผู้ซื้อและผู้ขายเจรจากันเอง

 

 

โดยวิธีการแลกเปลี่ยนเงินบาทกับสกุลเงินดิจิทัลผ่าน Binance P2P เมื่อเข้าไปยังหน้าเพจแล้ว หากเราต้องการจะซื้อสกุลเงินดิจิทัลจากผู้ที่มาเปิดร้าน หลังจากที่เลือกผู้ขายได้แล้วก็ให้เลือกไปที่ออเดอร์ซื้อและใส่จำนวนสกุลเงินดิจิทัลตามที่ต้องการ จากนั้นให้ทักผู้ขายไปทางแชทเพื่อยืนยันตัวเอง

 

 

 

เมื่อตกลงราคากันได้แล้วให้ทำการโอนเงินผ่านทางเลขที่บัญชีที่ผู้ขายส่งมาให้และส่งสลิปเข้าไปยืนยัน จากนั้นกดปุ่มยืนยันการจ่ายเงิน เมื่อผู้ขายได้รับการยืนยันก้จะทำการส่งสกุลเงินดิจิทัลตามที่ตกลงกันไปเข้าที่ Wallet ของบัญชี P2P ทั้งนี้ต้องทำขั้นตอนทั้งหมดให้เสร็จสิ้นภายใน 15 นาที ถ้าเสร็จไม่ทันเวลาออเดอร์จะถูกยกเลิกอัตโนมัติ

 

 

 

เมื่อเราได้รับสกุลเงินดิจิทัลมาแล้วในรูปแบบของ Stablecoins อย่าง USDT, BUSDรวมถึง BNB และ BTC ก็ทำการ Transfer จากบัญชี P2P เข้าไปยังบัญชีประเภท Spot หรือ Margin,Futures เพื่อทำการซื้อขายได้เลย

 

 

 

นอกจากเราจะเป็นฝ่ายซื้อแล้วยังสามารถเลือกเป็นฝ่ายขายเหรียญให้คนอื่นได้เช่นกันโดยเลือกฝั่งที่เป็นผู้ขายเหรียญ 

 

ฝากเงินบาทเข้าไปยัง Exchange และโอนเข้ามายัง Binance

 

อีกหนึ่งวิธีในการใช้เงินบาทในการ ซื้อ bitcoin ภายในแพลตฟอร์มของ Binance ก็คือการสมัครใช้บริการ Exchange ไทย โดยปัจจุบันสามารถทำธุรกรรมผ่าน local exchange เพื่อที่จะฝากเงินบาทเข้าไปจากนั้นระบบจะทำการแลกเปลี่ยนเป็นสกุลเงินดิจิทัลเพื่อใช้ในการซื้อขายต่อไป

 

อีกวิธีสำหรับผู้ที่มีบัญชีซื้อขายกับ Exchange ก็คือการฝากเงินบาทเข้าไปและซื้อสกุลเงินดิจิทัลผ่าน Exchange นั้นๆจากนั้นทำการโอนเข้ามายัง Wallet ของ Binance เมื่อสกุลเงินดิจิทัลถูกโอนเข้ามาก็สามารถทำการซื้อขายได้

 

สกุลเงินดิจิทัลที่นิยมในการใช้โอนก็มีตั้งแต่ BTC,ETH,XRP,XLM รวมถึง BNB และกลุ่ม Stablecoins อย่าง USDT อย่างไรก็ตามแต่ละเหรียญจะมีค่าธรรมเนียมการโอนที่แตกต่างกันซึ่งผู้ใช้งานจะต้องตรวจสอบค่าธรรมเนียมให้ดีก่อน รวมถึงปริมาณธุรกรรมของแต่ละเหรียญในช่วงเวลาที่โอนก็มีความสำคัญเพราะถ้ามีการโอนภายในเชนนั้นๆเป็นจำนวนมากก็อาจมีผลให้การโอนล่าช้าไปด้วยหรืออาจจะมีการตกหล่อน

 

โดยในตัวอย่างนี้จะใช้ 10 USDT เป็นตัวอย่างเพื่อดูวิธีการโอน crypto จากแพลตฟอร์มที่เกี่ยวข้องไปยังบัญชี Binance ง่ายๆดังนี้

 

1. ลงชื่อเข้าใช้บัญชี Binance ของคุณเลือก [Wallet], [Overview], [Deposit, ฝาก], จากนั้นเลือก [Deposit Crypto - ฝาก Crypto]

 

 

 

2. เลือก crypto สกุลที่ต้องการโอนโดยในตัวอย่างนี้เราจะใช้ "USDT" และคุณจะเห็นเครือข่ายที่รองรับทั้งหมดบน Binance

 

ข้อควรระวังก็คือต้องตรวจสอบ Address ของ Wallet ปลายทางให้ถูกต้องแม้ว่าจะสามารถ Copy Paste เลขที่บัญชีได้ก็ตาม รวมถึงตรวจสอบเชนของการโอนให้ถูกต้อง เพราะนี่คือจุดบอดที่ทำให้การโอนเหรียญสูญหายไปมากต่อมาก เช่น USDT จะมีทั้งเชนของ ERC-20 ของ Ethereum และ TRC20 ของ Tron เป็นต้น

 

 

 

เคล็ดลับในการเลือกเครือข่ายเงินฝาก:

  • BEP2 หมายถึง Binance Chain

  • BEP20 หมายถึง Binance Smart Chain หรือ BSC

  • ERC20 หมายถึงเครือข่าย Ethereum

  • OMNI ย่อมาจาก Omni player และหมายถึงเครือข่าย Bitcoin

  • TRC20 เป็นมาตรฐานทางเทคนิคที่ใช้สำหรับ smart contract บนเครือข่าย TRON

  • BTC หมายถึงเครือข่าย bitcoin

  • BTC (SegWit) หมายถึง Native Segwit (bech32) และที่อยู่ขึ้นต้นด้วย“ bc1” ผู้ใช้สามารถถอนหรือส่งการถือครอง Bitcoin ไปยังที่อยู่ SegWit (bech32) เรียนรู้รายละเอียดเพิ่มเติมโปรดดูคำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับ Segregated Witness (SegWit)

 

 
 

3. เลือก Chain ให้ตรงกันทั้งต้นทางและปลายทางและเลือกที่อยู่ฝากคริปโต (deposit address) ของ Binance ในตัวอย่างนี้เราใชเ ERC20

 

4. ก๊อปปี้ที่อยู่ deposit address ของ Binance และไปใส่ใน withdraw address ในแพลตฟอร์มที่คุณต้องการถอนคริปโตออก (local exchange) โดยการฝากคริปโตเข้า Binance ทำได้ตามนี้

 

5. หลังจากยืนยันการถอนคริปโตจาก platform ต้นทางแล้ว คริปโตที่โอนมาจะถูกเพิ่มเข้าไปในยอดของคุณ โดยปกติการยืนยันเครือข่ายจะใช้เวลาสองสามนาทีดังนั้นโปรดรอสักครู่เพื่อดำเนินการโอน เมื่อมีการโอนสำเร็จแล้วคุณสามารถดูรายละเอียดธุรกรรมได้ใน [Transaction History-ประวัติการทำธุรกรรม]

 

ทั้งนี้เหรียญที่มีค่าธรรมเนียมการโอนที่ถูกและแนะนำให้ใช้ในการโอนก็คือ BNB ซึ่งเป็น Native Token ของ Binance เอง โดยปัจจุบันมี Exchange บางแห่งที่ลิสต์เหรียญ BNB อยู่ด้วย

 

ถือได้ว่า Binance ได้พัฒนาฟีเจอร์เพื่อรองรับการนำเงินบาทมา ซื้อ bitcoin และสกุลเงินดิจิทัลอื่นๆได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว รองรับการใช้งานของคนที่เติบโตขึ้นต่อเนื่อง

 

ข้อมูล : Binance

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง