รีเซต

WHALE แห่ซื้อ Bitcoin ส่งสัญญาณอะไร

WHALE แห่ซื้อ Bitcoin ส่งสัญญาณอะไร
Oopsoi5
26 สิงหาคม 2564 ( 10:50 )
205
WHALE แห่ซื้อ Bitcoin ส่งสัญญาณอะไร

Bitcoin กลับมาร้อนแรงแบบฉุดไม่อยู่ โดยเหล่า WHALE หรือ นักลงทุนรายใหญ่ แห่เข้าซื้ออย่างคึกคัก หลังส่งสัญญาณฟื้นตัวทะลุแนวต้านที่ 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ ได้เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา วันนี้ trueID พาไปดูความเคลื่อนไหวของ Bitcoin ว่าจากเหตุการณ์ข้างต้นส่งสัญญาณอะไรบ้าง

 

 

แนวโน้มทิศทาง Bitcoin

 

ประมาณการที่บอกว่าปลายปีนี้ราคา bitcoin ตอนถึง 100,000 เหรียญสหรัฐอเมริกาก็เป็นไปได้ หรือกว่า 100% ของราคาปัจจุบัน จนทำให้นักลงทุนรายใหญ่เริ่มมีการขยับตัวนำเงินลงทุนของพวกเขามาซื้อ Bitcoin กันเป็นจำนวนไม่น้อย

 

พบว่าบัญชีคริปโตฯที่มีมูลค่ามากกว่า 50 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งก็ถือว่าเป็นบรรดา Whale หรือนักลงทุนรายใหญ่ ได้มีการเพิ่มสัดส่วนของตัวเองในการเข้าไปซื้อเหรียญ Bitcoin มากขึ้นในช่วงสิ้นเดือนมิถุนายนถึงปลายเดือนสิงหาคม ก็เกิดแรงช้อนซื้อซึ่งเห็นว่าราคา ณ เวลานั้นเหมาะสม พอราคาสูงมากขึ้นก็พุ่งเข้าไปซื้อมากขึ้นอีกด้วย ทั้งนี้ตั้งแต่สิ้นเดือนมิถุนายน ถึงวันที่ 22 สิงหาคม

 

นักลงทุนรายใหญ่ ณ เวลานี้ ทยอยเข้าไปซื้อแล้วเกือบ 10,000 ล้านเหรียญสหรัฐ ในการเข้าไปถือครองในครั้งนี้กลับมาแทบจะแตะระดับสูงที่เคยทำได้ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมากันด้วย

 

และโดยปกตินักลงทุนรายใหญ่หรือที่เรียกว่า Whale มีแนวโน้มที่จะถือครอง Bitcoin ในระยะยาวกันเลย แรงซื้อส่วนหนึ่งมาจากหลากหลายตลาดอุตสาหกรรม เช่นอุตสาหกรรมการเงิน เป็นต้น ฝ่ายผู้บริโภคเองก็ให้การยอมรับคริปโตฯมากขึ้นและจะเป็นเรื่องของการลงทุนก็ดี ในฐานะที่เป็นสื่อกลางในการทำธุรกรรมประจำวันนี้เป็นต้น

 

โดยนักวิเคราะห์บอกว่าสถานการณ์ของบรรดา Whale เหล่านี้มีความพิเศษที่ขนาดความใหญ่โตของพวก และก็มูลค่าในการเข้าซื้อแต่ละครั้ง แน่นอนพอตัวใหญ่ขยับตลาดก็จะขยับไปด้วย

 

 

ปัจจัยเสริม

 

นอกจากนี้มีรายงานว่า Citi Group เองอยู่ระหว่างการพิจารณาเปิดบริการเทรดบนตลาดฟิวเจอร์ด้วย Bitcoin ให้กับลูกค้าในกลุ่มสถาบัน หลังจากมีหลากหลายกลุ่มให้ความสนใจอยากจะให้การรับบริการในเรื่องของ Bitcoin กันด้วย

 

โดยเฉพาะอย่างยิ่งเสียงเหล่านี้มีมากขึ้นเมื่อเห็นราคา Bitcoin กลับไปอยู่ที่ราคา 50,000 เหรียญสหรัฐ โดยเวลานี้ต้องยอมรับว่าแรงหนุนสำคัญๆ การที่สถาบันการเงินก็ดี นักลงทุนก็ดี ให้การยอมรับเรื่องของ Bitcoin และคริปโตฯในฐานะที่เป็นสื่อกลางในการทำธุรกรรมมากขึ้นด้วย  

 

ทางด้าน Coindesk รายงานว่า Citi  กำลังรอการอนุมัติรับรองจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่จะเริ่มเห็นเทรนด์ของ Bitcoin Future ในตลาดหุ้นชิคาโก ก็คือ Chicago Mercantile Exchange (CME) ตอนนี้มีการยอมรับกันมากขึ้น

 

 

การยอมรับสกุลเงินดิจิตอลในแต่ละประเทศ

 

ไปดูสถานะการยอมรับทางกฏหมายของหลายประเทศ โดยทางจีนได้มีการบอกไปแล้วว่าการขุด Bitcoin นั้นเป็นสิ่งที่ผิดกฏหมาย ล่าสุดศาลสูงสุดในมณฑลซานตงจีนได้มีคำพิพากษาตัดสินคดีฉ้อโกงเกี่ยวกับคลิปโตฯ เมื่อคริปโตฯเป็นสิ่งที่ไม่ถูกกฎหมาย กระบวนการยุติธรรมก็ไม่สามารถที่จะเดินหน้าต่อไปได้ในการให้ค่าชดเชยกรณีที่มีคริปโตฯเข้าไปเกี่ยวข้อง

 

ส่วนญี่ปุ่นก็กำลังมีการปรับปรุงกฎหมายพิจารณากฎระเบียบเพื่อที่จะกวดขันกับสกุลเงินคริปโตฯมากยิ่งขึ้น สาเหตุเพราะว่าเขาต้องการที่จะป้องกันการที่มิจฉาชีพนั้นเอาคริปโตฯไปเป็นในสื่อกลาง ไม่ว่าจะเป็นการฉ้อโกง การฟอกเงิน หรือแม้กระทั่งการทำอาชญากรรมในเชิงอิเล็กทรอนิกส์กันด้วย 

 

ก็หมายความว่าสถานภาพทางกฎหมายในหลากหลายประเทศนั้น คริปโตฯยังไม่ได้รับการยอมรับความรับสักเท่าไร

 

ข้อมูล : Coindesk , Chicago Mercantile Exchange

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง