รีเซต

ทำความรู้จัก ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ สถานที่ฉีดวัคซีนโควิด-19

ทำความรู้จัก ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์  สถานที่ฉีดวัคซีนโควิด-19
TrueID
21 พฤษภาคม 2564 ( 12:34 )
2K
ทำความรู้จัก ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์  สถานที่ฉีดวัคซีนโควิด-19

วิกฤติการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด1-9 นับวันยิ่งสร้างความสูญเสียในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะทางด้านเศรษฐกิจ ชีวิตการเป็นอยู่ สุขภาพ การศึกษา สิ่งที่จะทำให้ปัญหาเหล่านี้ลดลงไปก็คือ การป้องกันตนเอง ปรับเปลียนการใช้ชีวิตใหม่ และที่สำคัญก็คือการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ด้วยการฉีดวัคซีน วันนี้ trueID จะพาทุกท่านไปรู้จักสถาบันราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ หนึ่งในสถานที่ฉีดวัคซีน จะมีความเป็นมาอย่างไรไปติดตามกัน

 

 

ประวัติความเป็นมา

 

ศาสตราจารย์ ดร. สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ทรงมีพระราชดำริให้ดำเนินการพัฒนาต่อยอด “โรงพยาบาลจุฬาภรณ์” ที่เป็นโรงพยาบาลเฉพาะทางสำหรับผู้ป่วยมะเร็งขนาด ๑oo เตียง ให้เป็น “วิทยาลัยวิทยาศาสตร์การแพทย์เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์” สถาบันการศึกษาและบริการทางการแพทย์แบบครบวงจร พร้อมแผนรองรับการพัฒนาบุคลากรด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพที่มีศักยภาพโดดเด่นในการแก้ไขปัญหาผ่านกระบวนการวิจัย โดยมีโรงพยาบาลจุฬาภรณ์เป็นส่วนหนึ่งของวิทยาลัยฯ อันประกอบไปด้วย “ศูนย์การแพทย์ภัทรมหาราชานุสรณ์” “ศูนย์การแพทย์มะเร็งวิทยาจุฬาภรณ์” และ “ศูนย์การแพทย์จุฬาภรณ์เฉลิมพระเกียรติ” และทรงมีพระวินิจฉัยให้รวม “สถาบันบัณฑิตศึกษาจุฬาภรณ์” ซึ่งเป็นสถาบันอุดมศึกษาที่ทำหน้าที่ผลิตนักวิทยาศาสตร์ในสาขาที่มีความจำเป็นสำหรับการพัฒนาประเทศเข้าไว้ด้วยกัน ตลอดจนให้ทุกหน่วยงานประสานความร่วมมือ โดยรวมเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันภายใต้องค์กรที่พระราชทานนามว่า… ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์

 

 

ข้อมูลการฉีดวัคซีนโควิด-19

 

ลงทะเบียนผ่านระบบของ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์

***โดยผู้มีสิทธิฉีดฯต้องลงทะเบียนผ่านระบบเท่านั้น ยกเว้น ผู้สูงอายุ 70 ปีขึ้น และผู้ที่ไม่สามารถเข้าถึงอินเตอร์เนต

  • จำกัด 100 คน/วัน
  • รับบัตรคิว 6.30 น.

 

 

 

ขั้นตอนการการลงทะเบียน

 

1.เข้าสู่หน้าลงทะเบียน 

2.กรอกข้อมูลส่วนตัว

3.กด ยืนยัน

4.ตรวจสอบการลงทะเบียน ด้วยการใส่หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน ที่นี่

 

"หลังจากนั้นทางโรงพยาบาลจุฬาภรณ์จะส่งข้อความ SMS เพื่อให้ผู้ลงทะเบียนแจ้งรับวัคซีนโควิด-19 และได้รับการจัดสรรวัคซีนเรียบร้อยแล้ว ตามลำดับการลงทะเบียน หากได้รับข้อความ SMS จากโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ให้เรากลับเข้ามาดำเนินการเพื่อเลือกวัน-เวลานัดหมายเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ได้ที่ เมนู “ตรวจสอบการลงทะเบียน” และใส่เลขที่บัตรประชาชนเพื่อเข้าถึงข้อมูลของเรา"

 

 

 

 

การเดินทางไปฉีดวัคซีน

 

สถานที่เข้ารับบริการ

 

อาคารบริหาร 2 สำนักงานราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ถนนแจ้งวัฒนะ / Administration Building 2, Office of Chulabhorn Royal Academy, Chaeng Watthana Road

 

แผนที่

 

 

 

 

วัคซีนทางเลือก "ซิโนฟาร์ม"

 

ที่หลังจากองค์การอนามัยโลกรับรองวัคซีนซิโนฟาร์มป้องกันโรคได้ 79% จนพร้อมนำเข้าสู่โครงการโคแวกซ์หลังได้รับอนุมัติแล้ว ทางไทยเราก็ไม่รอช้าแจ้งข่าวดีว่า วัคซีนของซิโนฟาร์ม ได้ยื่นเอกสารครบถ้วนแล้ว และกำลังอยู่ในขั้นตอนประเมินคำขอขึ้นทะเบียนกับทางอย. แต่ล่าสุดไม่เพียงเท่านั้น ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ประกาศแนวทางการจัดสรรและนำเข้าวัคซีนทางเลือก “ซิโนฟาร์ม”เพื่อให้การบริการทางการแพทย์และการสาธารณสุขแก่ประชาชนอีกด้วย

 

เมื่อวันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ประกาศเพิ่มอำนาจ ให้ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์  สามารถนำเข้า จัดจำหน่ายวัคซีนได้เอง โดยคำนึงถึงประโยชน์ที่ประชาชนจะได้รับเป็นสำคัญ สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล ซึ่งในวันที่ 28 พ.ค. 2564 ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จะมีการแถลงข่าว แนวทางการจัดสรรและนำเข้าวัคซีนทางเลือก “ซิโนฟาร์ม” ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข และสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ต่อไป 

 

 

จำนวนวัคซีนซิโนฟาร์มที่คาดว่าจะได้มา

 

บริษัท แอคแคป แอสเซ็ทส์ จำกัด ส่งถึง ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ผู้อำนวยโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ เรื่องการเสนอขายวัคซีนต้านโควิด-19 ยี่ห้อ ซิโนฟาร์ม จากบริษัท TELLUS AGROTECH PRIVATE LIMITED จำนวน 20 ล้านโดส

 

 

ข้อมูล : ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง