รีเซต

ประวัติ "แพรรี่ ไพรวัลย์" ไพรวัลย์ วรรณบุตร อดีต “พระมหาไพรวัลย์” พส. สอนธรรมะ วัดสร้อยทอง

ประวัติ "แพรรี่ ไพรวัลย์" ไพรวัลย์ วรรณบุตร อดีต “พระมหาไพรวัลย์” พส. สอนธรรมะ วัดสร้อยทอง
Ingonn
22 พฤศจิกายน 2565 ( 13:02 )
20.3K
ประวัติ "แพรรี่ ไพรวัลย์" ไพรวัลย์ วรรณบุตร อดีต “พระมหาไพรวัลย์” พส. สอนธรรมะ วัดสร้อยทอง

สึกแล้วสวยแซ่บ "ไพรวัลย์ วรรณบุตร" หรือ "แพรรี่ ไพรวัลย์" อดีตพระนักเทศน์ “พระมหาไพรวัลย์” ผู้ผ่านมาหลายกระแสดราม่า ตั้งแต่ยังบวช จนสึกออกมา วันนี้ TrueID จะพามารู้จัก "แพรรี่ ไพรวัลย์" ไพรวัลย์ วรรณบุตร ว่าจะมีความจึ้ง ความเสวยอย่างไรบ้าง

 

ประวัติไพรวัลย์ วรรณบุตร

ไพรวัลย์ วรรณบุตร หรืออดีตพระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ พระลูกวัดสร้อยทอง มาจากอำเภอท่าใหม่ จ.จันทบุรี วัยเด็กมีครอบครัวมีฐานะยากจน พ่อกับแม่ทำงานก่อสร้าง ทำให้พระมหาไพรวัลย์ เรียนได้แค่ ป.6 จึงเป็นจุดเริ่มต้นในการเข้าบวช เพราะไม่สามารถส่งเรียนจบปริญญาตรีได้ แล้วไปอยู่ที่จังหวัดสุโขทัยตั้งแต่อายุ 12 ปี

 

ไพรวัลย์ เรียนนักธรรมและบาลีจนถึงอายุ 18-19 ปี จบเปรียญธรรม 7 ประโยค อายุเริ่มใกล้บวชพระแล้ว และต่างจังหวัดไม่มีพระสอนเปรียญระดับสูง จนมีอาจารย์ที่เคยเป็นลูกศิษย์สำนักเรียนวัดสร้อยทอง มาแนะนำไพรวัลย์ให้เรียนต่อ จึงย้ายมาเรียนที่วัดสร้อยทองจนจบนักธรรมเอก และเปรียญธรรม 9 ประโยค ซึ่งเป็นสามเณรเปรียญธรรม 9 ประโยครูปแรกของจังหวัดสุโขทัย แล้วเรียนต่อปริญญาโทพุทธศาสตร์ ของ มหาวิทยาลัยมหจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย (มจร.) และคณะนิติศาสตร์ รามฯ ขณะนี้เรียนปริญญาเอก สาขาวิชาสันติศึกษา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาฯ

 

 

ก่อนหน้านี้เคยไปช่วย “หมอปลา” จับผี


มีช่วงหนึ่งที่บวชเป็นพระมหาไพรวัลย์ ได้ไปร่วมช่วยชาวบ้านกับ “หมอปลา” นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ “หมอปลา” มือปราบสัมภเวสี ผี วิญญาณ ซึ่งเคยมีกระแสจากแฟนคลับให้เลิกคบหมอปลา ทำให้พระมหาไพรวัลย์ต้องออกมาโพสต์ชี้แจงว่า ที่อาตมาไปไหนมาไหนกับหมอปลา เพราะบางเรื่องอาตมาเห็นว่า เรามองตรงกัน และควรช่วยกันในการให้ความรู้และความเข้าใจกับคนที่เดือดร้อน แทบทุกกรณีที่เราเดินทางไปช่วย ล้วนเป็นกรณีที่หมอปลาได้รับการติดต่อขอร้องให้เดินทางไปแทบทั้งนั้น ที่สำคัญทุกกรณีที่หมอปลามาช่วยเหลือ เงินแม้แต่บาทเดียว หมอปลาไม่เคยคิดเลย


คุณมองแต่เรื่องว่าหมอปลาเกาะกระแส อาตมาเกาะกระแส แต่เบื้องหลังไม่มีใครสนใจเลยว่า คนที่มาขอให้หมอปลาเดินทางไปช่วย เขามีความทุกข์อะไรบ้าง ถูกหลอกลวงยังไง มีใครเห็นหัวพวกเขาหรือเปล่า ?

 

จาก  “พระมหาไพรวัลย์” สู่ "แพรรี่ ไพรวัลย์"

ไพรวัลย์ วรรณบุตร หรือ พระมหาไพรวัลย์ ตัดสินใจลาสิกขา เมื่อช่วงต้นเดือนธันวาคมในปี พ.ศ. 2564 และได้ผันตัวมาเป็นเป็นครีเอเตอร์ นักเขียน และนักแสดง รวมถึงแม่ค้าออนไลน์ และล่าสุดก็ได้เปลี่ยนชื่อตัวเองเป็น แพรรี่ เรียบร้อยแล้ว

 

 

 

 

ข้อมูลและรูปจาก เพจ ไพรวัลย์ วรรณบุตร

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง