รีเซต

คุณอาจยังไม่รู้!!! สรุปศึกแบทเทิล พระมหาไพรวัลย์ vs พระมหาสมปอง ไลฟ์สดสนทนาธรรมครั้งแรก

คุณอาจยังไม่รู้!!! สรุปศึกแบทเทิล พระมหาไพรวัลย์ vs พระมหาสมปอง ไลฟ์สดสนทนาธรรมครั้งแรก
TeaC
4 กันยายน 2564 ( 09:20 )
1.2K
คุณอาจยังไม่รู้!!! สรุปศึกแบทเทิล พระมหาไพรวัลย์ vs พระมหาสมปอง ไลฟ์สดสนทนาธรรมครั้งแรก

ข่าววันนี้ ร้อนแรงไม่แพ้ใครกับการ "แบทเทิล" ที่หลายคนอาจคุ้นเคยในลักษณะเวทีการร้องเพลงมากกว่า แต่ล่าสุดไลฟ์สดที่เป็นที่สนอกสนใจจากสื่อสังคมออนไลน์ ทั้งผู้ใช้งานทั่วไปลากไปถึงเหล่าเพจเฟซบุ๊ก Official Page ของแบรนด์ชั้นนำทั่วไทย อาทิ แบรนด์สินค้า สำนักข่าว และเหล่าคนดังต่างร่วมเช็กชื่อพร้อมเพรียงโดยมิได้นัดหมายกันมาก่อน กับไลฟ์สดของ พระมหาไพรวัลย์ vs พระมหาสมปอง หรือการแบทเทิลวัดสร้อยทอง

 

หลายคนอาจสงสัยว่า ปรากฎการณ์การแบทเทิลของ พระมหาไพรวัลย์ vs พระมหาสมปอง ดังกล่าวทำไมฮอตฮิตและถูกพูดถึงมากขึ้นอย่างมาก จนทำให้เกิดแฮชแท็ก #พระมหาสมปอง และ #พระมหาไพรวัลย์ ไต่ติดอันอันดับทวิตเตอร์แบบสูสีกันเลยทีเดียว รวมทั้ง พิธีกรข่าวชื่อดัง จอมขวัญ หลาวเพ็ชร์ ได้ร่วมสนทนาธรรมกันแบบสด ๆ กับ พระมหาสมปอง และพระมหาไพรวัลย์ ผ่านช่องทาง Youtube ในรายการ มีเรื่องLive ในตอนที่ 6 ชื่อว่า “ทำมะ” ซึ่งได้พูดคุยในประเด็นทั้งเรื่องการสวดมนต์ ฝึกธรรมะ ฝึกจิตใจ ไปจนถึงการแสดงความคิดเห็นเรื่องปัญหาสังคมและการเมือง อาทิ

 

  • นมัสการ พส.
  • สนทนากับพระแบบไหนไม่บาป
  • ใครได้จดหมายเตือนมากกว่ากัน
  • แซวพระจะบาปมั้ย?
  • สวดมนต์ทุกวัน ไม่ทำผิดจริงหรือ?

 

ล้วนเป็นประเด็นที่ใกล้ตัวและเชื่อว่าหลายคนอาจได้เข้าใจมากขึ้น เมื่อยุคสมัยเปลี่ยน การฟังธรรมพัฒนามากขึ้นในรูปแบบที่ธรรมะเข้าถึงทุกคน ทุกเพศทุกวัยได้อย่างง่าย ซึ่งรายการดังกล่าวมีผู้เข้าชมต่างคอมเม้นต์จำนวนมาก อาทิ 

 

"สาบานว่านี่กำลังดูการสนทนาธรรม ฮาตั้งแต่นาทีแรก มาม่าพุ่งเลยครับหลวงพี่ 5555+"

"คลิปนี้จะเป็นตำนานครับ 555"

"ไม่ได้หัวเราะอะไรแบบนี้มานานแล้ว เช่นเดียวกับไม่ได้สนใจศาสนาพุทธมานานแล้วเช่นเดียวกัน กราบนมัสการ พส.ทั้งสองท่าน"

 

แบทเทิล พระมหาไพรวัลย์ vs พระมหาสมปอง เกิดได้อย่างไร?

 

1. ก่อนหน้านี้เพจเฟซบุ๊ก พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ ได้โพสต์ภาพโปสเตอร์ศึกสนทนาธรรมกับ พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต มาให้ขำหน้าสั่น พร้อมแคปชั่น "นิมนต์ลงบัดเดี๋ยวนี้ ! วันนี้ วสท. จะต้องลุกเป็นไฟ 20:30 ป๊ะกัน"

 

2. นี่จึงเป็นการสื่อสารที่ชาวเน็ตต่างสนใจเกิดการแสดงความคิดเห็น เกิดการแชร์ และร่วมฟังสนทนาธรรม ซึ่งถือเป็นครั้งแรกเลยก็ว่าได้กับการสนทนาธรรมโดย พส. 2 รูปดัง 

 

3. การสนทนาธรรมในรูปแบบเดิม ๆ ที่หลายคนเคยชินคือการไปวัดไปวา หรือได้ฟังธรรมในชั้นเรียนที่สอดแทรกเป็นการเรียนการสอน หรือการฟังธรรมทางรายการโทรทัศน์ที่อาจเป็นในรูปแบบเดิม ๆ ที่บางครั้งอาจต้องยอมรับว่า เมื่อพูดถึงเรื่องธรรมจะดูห่างไกลจากชีวิตประจำวัน ทั้งที่ธรรมะอยู่ในชีวิตทุกคน

 

4. แต่ปัจจุบันด้วยเทคโนโลยีที่พัฒนามากขึ้นบวกกับสถานการณ์โควิดระบาดที่ทำให้คนต้องติดแหง็กอยู่บ้าน ปรากฎการณ์ดังกล่าวถือเป็นอีกหนึ่งรูปแบบการสนทนาธรรมในมิติที่ให้ทุกคนใกล้ชิดธรรมะได้มากขึ้น รวมทั้ง พระมหาสมปอง และพระมหาไพรวัลย์ ถือเป็นพระนักเทศน์ที่แสดงธรรม ให้ความรู้ได้อย่างเข้าใจ สนุกสนาน แตกต่างจากสิ่งที่หลายคนคุ้นเคย 

 

5. อีกหนึ่งประเด็นที่น่าสนใจในรูปแบบการสื่อสารการตลาดของเหล่าบรรดาเพจเฟซบุ๊ก Official Page ของแบรนด์ชั้นนำทั่วไทย อาทิ แบรนด์สินค้า สำนักข่าว และเหล่าคนดังต่างร่วมเช็กชื่อ ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่า พื้นที่ของคนดังสามารถสร้าง awareness ให้เหล่าแบรนด์ต่าง ๆ ได้ง่าย

 

6. แต่ก็มีเสียงอีกมุมหนึ่ง เมื่อเหล่าแแบรนด์ดังต่าง ๆ ร่วมชิงพื้นที่เพื่อให้ผู้ชมได้เห็น ได้จำจดในแบรนด์นั้น อาจเป็นไปได้ที่จะสร้างประสบการณ์ในแง่ลบให้ผู้ชมบางคน คล้ายอ่านหนังสือธรรมะ แต่มีคอนเท้นต์ไม่เกี่ยวข้องแทรกเข้ามาได้ 

 

7. ทั้งนี้ทั้งนั้น สิ่งที่สำคัญควรดูที่วัตถุประสงค์และเจตนา และต้องยอมรับว่าการแบทเทิลของ พระมหาไพรวัลย์ vs พระมหาสมปอง เป็นการร่วมแสดงธรรมรูปแบบใหม่ การได้เห็นในรูปแบบการพูดคุยระหว่างพระกับคุณจอมขวัญ ที่ร่วมคุยสนทนาได้อย่างชนิดที่คนดูได้ความรู้และสนุกไปกับหลักธรรมที่เข้าใจง่ายกับพส. 2 รูปดัง ที่ตรงโจทย์ที่ว่า "ให้ทุกคนใกล้ชิดธรรมะได้มากขึ้น"

 

ใครที่พลาดการชมพระมหาไพรวัลย์ vs พระมหาสมปอง แบทเทิลไลฟ์สดสนทนาธรรมครั้งแรก! ตามไปดูที่เพจเฟซบุ๊กของพระดังได้ และรายการ มีเรื่องLive ในตอนที่ 6 ชื่อว่า “ทำมะ” ของคุณจอมขวัญ รับรองว่า มีความรู้ให้เลือกฮาแล้วนะคุณโยม 

 

 

ประวัติ พระมหาสมปอง 

 

พระมหาสมปอง ฉายา ตาลปุตฺโต แปลว่าบุตรของนางตาล (ที่มาของฉายานี้พระมหาสมปองขออนุญาตพระอุปัชฌาย์ตั้งเอง) มีนามสกุลเดิมว่า นครไธสง เป็นพระนักเทศน์ที่มีชื่อเสียงคนหนึ่งของประเทศไทยอย่างมาก เกิดเมื่อปี พ.ศ. 2521 และบรรพชาอุปสมบทเป็นพระภิกษุสงฆ์ เมื่อ พ.ศ. 2541 ปัจจุบันจำพรรษาอยู่ที่วัดสร้อยทอง (พระอารามหลวง) กรุงเทพมหานคร และเป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ของสโมสรฟุตบอลจัมปาศรี ยูไนเต็ด อีกด้วย

 

 

ประวัติ พระมหาไพรวัลย์

 

พระมหาไพรวัลย์ เป็นพระนักเทศน์ที่มีชื่อเสียงคนหนึ่งไม่แพ้พระมหาสมปอง ด้วยสไตล์เฉพาะในการเป็นพระนักเทศน์ที่อัปเดทความรู้ทางธรรมะที่ถูกใจชาวโซเชียล ให้ได้เข้าใจแนวคิด หลักธรรมที่ต้องใช้ในชีวิตประจำวันที่เป็นความจริง เท่าทันสถานการณ์ที่แปรเปลี่ยน และพระมหาไพรวัลย์ เป็นที่ถูกพูดถึงในหลาย ๆ เรื่อง อาทิ ข่าว ขนมอาหลัวพระ เค้กของขลัง เป็นต้น

 

ข่าวเกี่ยวข้อง :

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง